Đánh giá 8bitdo M30 Bluetooth 2024 – Một trong những bộ điều khiển trò chơi chiến đấu tốt nhất dành cho iOS, Switch, Steam Deck, v.v. – TouchArcade

Trong vài năm qua, tôi đã mua và sử dụng khá nhiều bộ điều khiển trên các bảng điều khiển, PC và nền tảng di động khác nhau. Một số trong số đó là tầm thường trong khi những người khác thì tuyệt vời. Tôi cũng sử dụng các bộ điều khiển này trên nhiều thể loại trò chơi khác nhau và dần dần nhận ra rằng đôi khi tôi thích các bộ điều khiển khác nhau cho các thể loại khác nhau. Sau khi mua một vài sản phẩm 8BitDo, về cơ bản tôi đã trở thành một người hâm mộ và mua bất kỳ sản phẩm mới nào họ phát hành khi tôi có thể để dùng thử. Mới nhất trong số này là bộ điều khiển Bluetooth 8BitDo M30 mà tôi đã mua để sử dụng trên thiết bị di động, Switch và Steam Deck. Ngoài ra còn có một phiên bản Xbox mà tôi sẽ sớm mua để viết về nó. Bộ điều khiển 8BitDo M30 đã liên tục gây ấn tượng với tôi và tôi thích nó đến mức muốn đánh giá về nó bất chấp tuổi đời của nó, vì vậy chúng tôi ở đây. Trước khi đi vào đánh giá đầy đủ, tất cả các đề cập đến bộ điều khiển 8BitDo M30 đều đề cập đến phiên bản Bluetooth trừ khi có quy định khác.

Bộ điều khiển 8BitDo M30 – có gì trong hộp

Model mình có là phiên bản Bluetooth 8BitDo M30. Điều này đi kèm với bộ điều khiển thực tế và cáp USB C đến A. Của tôi cũng bao gồm một mã pin 8BitDo mà tôi đã để trong túi của mình. Cáp đi kèm là đủ, nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên mua một trong những cáp này để sử dụng trên các nền tảng của mình nếu bạn chưa có cáp tốt.

Khả năng tương thích của bộ điều khiển 8BitDo M30

Bộ điều khiển 8BitDo M30 được quảng cáo là hỗ trợ chính thức cho Switch, macOS, Android, Windows, Steam và Raspberry Pi. Tôi đã sử dụng nó trên Nintendo Switch OLED, Steam Deck (cả LCD và OLED), iPad và iPhone để sử dụng hàng ngày và cho bài đánh giá này. Khi Nintendo công bố bộ điều khiển Nintendo Switch Online dành cho nhiều ứng dụng khác nhau, tôi liên tục cảm thấy khó chịu với chiếc SEGA 6 nút chỉ có ở Nhật Bản và bán hết khá nhanh. Sau khi phát hành bộ điều khiển NeoGeo 8BitDo để sử dụng trên Steam Deck, tôi đã xem xét dòng Xbox và tìm thấy biến thể M30 mà công ty đã phát hành. Sau đó tôi chợt nhận ra rằng mẫu Bluetooth M30 đã tồn tại và tôi đã đặt mua nó. Tôi rất vui vì đã làm như vậy vì tôi yêu thích bộ điều khiển và nó có thể là trò chơi chiến đấu và bộ điều khiển shmup yêu thích của tôi bên ngoài gậy thực tế và bộ điều khiển không cần đòn bẩy.

Bộ điều khiển d-pad 8BitDo M30

Vâng, tôi không phóng đại và điều này chủ yếu là do d-pad hoạt động rất tốt trên bộ điều khiển 8BitDo M30. Nếu chúng ta xem xét các bảng điều khiển hiện tại và các bộ điều khiển chính thức hiện có, thì Switch Joy-Cons nằm ở tầng dưới cùng đối với d-pad (nếu bạn thậm chí có thể gọi nó là một) với DualSense Edge (nó cải thiện so với DualSense d- pad) ở trên cùng. Nhưng tất nhiên đó là một sự khác biệt lớn về giá và bộ điều khiển Xbox Series X rất tốt, nhưng không có bộ điều khiển nào trong số chúng đạt được cảm giác tốt như thế nào so với d-pad của bộ điều khiển 8BitDo M30 đối với các trò chơi chiến đấu, trò chơi điện tử và trò chơi shmup.

Các nút trên mặt bộ điều khiển 8BitDo M30 và cảm giác cầm trên tay

Ngoài d-pad, cảm giác cầm trên tay bộ điều khiển sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích thước bàn tay của bạn và loại bộ điều khiển mà bạn thường chơi, nhưng tôi thích mọi thứ về nó. Các nút vai, nút mặt và các nút khác đều tốt và có cảm giác sử dụng như mong muốn. Ngoài các nút bấm, việc ghép nối bộ điều khiển và các chế độ khác nhau rất dễ sử dụng hoặc chuyển đổi giữa. Mặt sau của bộ điều khiển có một bảng ghi chú cho các chế độ (chuyển đổi, dinput, xinput và macOS) và về cơ bản, bạn giữ một nút khuôn mặt cụ thể và nút khởi động để bật bộ điều khiển 8BitDo M30 ở một chế độ cụ thể.

Bộ điều khiển 8BitDo M30 – thời lượng pin

Bộ điều khiển 8BitDo M30 có pin sạc 480mAh. Nó được quảng cáo là có thể cung cấp thời gian sử dụng lên đến 18 giờ cho một lần sạc đầy và phải mất 1-2 giờ để sạc đầy. Tôi chưa đẩy nó lên 18 giờ, nhưng tôi đã sử dụng nó hơn 12 giờ cho một lần sạc nhiều lần. Tuy nhiên, tôi thường sạc bộ điều khiển của mình khi không sử dụng. Với cái này sử dụng sạc USB C, tôi thường cắm nó sau vài ngày sử dụng. Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về thời lượng pin hoặc thời gian sạc.

Bộ điều khiển 8BitDo M30 – Genesis Nintendo Switch Online, trò chơi đối kháng, shmup, v.v.

Ban đầu, tôi nghĩ rằng tôi chủ yếu chỉ sử dụng bộ điều khiển 8BitDo M30 trên ứng dụng Genesis của Nintendo Switch Online và một số trò chơi khác, nhưng tôi thấy mình thích nó hơn với mọi trò chơi. Chơi các trò chơi shmup như G-Darius HD hay thậm chí các trò chơi chiến đấu hiện đại như Street Fighter 6 đều mang lại cảm giác tuyệt vời nhờ d-pad tuyệt vời. Về cơ bản, bạn có thể tận hưởng bộ điều khiển 8BitDo M30 một cách an toàn trên các trò chơi không yêu cầu cả cần analog và có thể hoạt động với tối đa sáu hoặc tám nút và một d-pad.

Tôi đã sử dụng bộ điều khiển 8BitDo M30 qua bluetooth trên iOS, Switch và Steam Deck và không gặp vấn đề gì với đầu vào hoặc kết nối. Tôi cũng đã thử nó có dây và nó hoạt động như bình thường. Về cơ bản, đây là bộ điều khiển hoàn hảo cho các trò chơi không yêu cầu cần analog cho bất kỳ thứ gì. Vậy nó chơi như thế nào trong các game đối kháng hiện đại? Chà, tôi rất ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Tôi biết mình không nên như vậy, nhưng giờ đây đây là bộ điều khiển trò chơi chiến đấu yêu thích của tôi ngoài gậy arcade thực tế hoặc bộ điều khiển không cần đòn bẩy.

Trên iOS, tôi đã sử dụng bộ điều khiển 8BitDo M30 để chơi các trò chơi như Streets of Rage 4 và cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đang cân nhắc mua biến thể màu trắng của bộ điều khiển dành riêng cho iOS. Tuy nhiên, khi nói đến bộ điều khiển cho iOS, tôi không khuyên bạn nên mua bộ điều khiển này làm bộ điều khiển chính vì hiện tại có quá nhiều trò chơi yêu cầu cả cần analog với cổng trò chơi trên bảng điều khiển, nhưng với tư cách là bộ điều khiển cho các trò chơi cũ hơn và các tựa game cổ điển, đây là không thể sánh bằng về sự tiện lợi và hiệu suất so với mức giá của nó.

Tuy nhiên, bộ điều khiển 8BitDo M30 có một vấn đề và nó có thể là vấn đề lớn hoặc không đối với bạn. Ba nút trên cùng nhỏ hơn các nút bên dưới. Điều này rõ ràng là chân thực nhất có thể đối với cảm hứng của bộ điều khiển (bộ điều khiển nút Mega Drive 6), nhưng nó không lý tưởng vì cách các nút nằm trong khu vực lõm. Điều này có nghĩa là nút X gần như ở cạnh. Nó không phải là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận và tôi đã quen với nó, nhưng có cả sáu chiếc có cùng kích thước sẽ tốt hơn. Ngoài điều này ra thì tôi không có gì phàn nàn cả. Bộ điều khiển 8BitDo M30 làm được nhiều hơn những gì nó quảng cáo và tôi khuyên bạn nên sử dụng nó ngay cả khi nó có giá gấp đôi so với hiện tại. Điều đó thật tốt.

Điểm đánh giá Bluetooth 8bitdo M30: 4,5/5

Nếu bạn muốn lấy nó, bộ điều khiển 8BitDo M30 có sẵn với giá 30 đô la trên Amazon với các biến thể Đen và Trắng. Ngoài ra còn có mẫu 2.4G có giá rẻ hơn 5 USD nhưng tôi chưa sử dụng. Nếu cuối cùng bạn mua nó hoặc đã sở hữu một chiếc, tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về nó. Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới và nếu bạn muốn xem bất kỳ bộ điều khiển cụ thể nào được đánh giá.

Nếu bạn mua bộ điều khiển hoặc các mặt hàng được liệt kê và liên kết ở trên thông qua các liên kết của chúng tôi trên Amazon, điều đó sẽ giúp ích cho TouchArcade một phần nào đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *