Đánh giá HD Luigi’s Mansion 2 – Vươn tới mặt trăng

Lbiệt thự của uigi 3 là khi Biệt thự của Luigi series thực sự đã trở thành một IP “lớn” của Nintendo, bán được hơn 14 triệu đơn vị và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, nhưng mặc dù nó không lớn bằng trò chơi nối tiếp nó, Biệt thự của Luigi: Mặt trăng đen – phần ra mắt thứ hai của loạt phim, được phát hành cho 3DS vào năm 2013 – đã là một thành công ấn tượng về mặt thương mại và phê bình theo đúng nghĩa của nó. Giờ đây, với việc Switch ở chặng cuối cùng, Nintendo đã đưa tựa game 3DS trở lại với sự trợ giúp của Tantalus Media dưới dạng bản remaster HD với Biệt thự của Luigi 2 HDvà mặc dù rõ ràng đây không phải là một trải nghiệm ngang bằng với phiên bản tiếp theo năm 2019, nhưng đây vẫn là một trò chơi cực kỳ thú vị, nhờ được làm lại, giờ đây không chỉ có thể chơi được trên Switch mà còn có giao diện và chơi tốt hơn nhiều so với trước đây. ở dạng ban đầu của nó.

Điều tôi thấy ngạc nhiên nhất khi quay trở lại Biệt thự của Luigi 2 hơn một thập kỷ kể từ lần đầu tiên tôi chơi nó, nó đầy cá tính và sự chú ý đến từng chi tiết mà nó thể hiện. Tất nhiên, điều đó đã trở thành dấu ấn của thương hiệu này vào thời điểm này, nhưng với Biệt thự của Luigi: Mặt trăng đen là một trò chơi 3DS, tôi đã tự thuyết phục bản thân rằng nó không có cùng loại chi tiết và sự hấp dẫn ngớ ngẩn trong môi trường, hoạt ảnh, v.v. Biệt thự của Luigi 3 làm. Và mặc dù điều đó đúng về mặt kỹ thuật, nhưng nó thực sự có nhiều điều xảy ra hơn tôi nhớ.

Biệt thự của Luigi 2 HD đang bùng nổ đến từng đường nối với những điểm nhấn nhỏ và hơn thế nữa, khiến mỗi căn phòng trở thành một niềm vui tuyệt đối để khám phá.”

Từ việc xem Luigi phản ứng với những thứ xung quanh bằng những hình ảnh động và lời thoại vui nhộn cho đến việc ngạc nhiên trước việc có bao nhiêu đồ vật khác nhau trong mỗi phòng, chúng trông khác nhau như thế nào, bạn có thể tương tác với bao nhiêu trong số chúng và chúng khác nhau như thế nào. họ cư xử khi bạn làm- Biệt thự của Luigi 2 HD đang bùng nổ với tất cả những chi tiết nhỏ nhặt này và hơn thế nữa, khiến mỗi căn phòng trở thành một niềm vui tuyệt đối để khám phá. Và tất nhiên, ngoài những hình ảnh khởi sắc đó, còn rất nhiều điều khác đang diễn ra khiến việc khám phá và đào sâu vào từng môi trường trở thành một niềm vui tuyệt đối.

Lấy ví dụ, thực tế là Biệt thự của Luigi 2 HD cung cấp cho bạn một số cách khác nhau để tương tác với môi trường xung quanh. Bạn bắt đầu chỉ với khả năng sử dụng Strobulb, một loại đèn pin có thể làm choáng ma, và Poltergust đáng tin cậy của Luigi, máy hút bụi hút ma mang tính biểu tượng của anh ấy, và theo thời gian, bắt đầu có được nhiều khả năng hơn – như ánh sáng tối tăm có khả năng tiết lộ những cánh cửa và đồ vật trong môi trường đã bị những bóng ma phiền phức che giấu. Kho công cụ của bạn cuối cùng là một công cụ nhỏ gọn, nhưng mỗi công cụ cho phép bạn làm những việc khác nhau và việc tìm ra công cụ nào bạn cần sử dụng để giải quyết bất kỳ câu đố nào bạn gặp phải luôn là khoảng thời gian thú vị.

Tuy nhiên, công cụ của bạn chỉ là một nửa của câu đố, bởi vì nó cũng quan trọng đối với phần lớn Biệt thự của Luigi 2s sự thích thú là cách mọi thứ xung quanh bạn phản ứng với những gì bạn đang làm. Sử dụng máy hút bụi của bạn trên quạt trần có thể khiến nó quay rất nhanh, để lộ một ngăn bí mật phía trên bạn, trong khi nhấp nháy Luigi’s Strobulb trên két an toàn trên tường có thể mở nó ra và phun ra hàng đống tiền, dùng để thăng cấp và kiếm tiền. những khả năng mới. Kéo mạnh một sợi dây bằng Poltergust của bạn có thể khiến một cửa sập mở ra, từ đó có thể dẫn bạn đến một căn phòng trước đây không thể tiếp cận được, trong khi việc sử dụng bóng đèn tối trên một bức tranh có thể khiến một viên ngọc ẩn bật ra.

Mỗi phòng trong mỗi Biệt thự của Luigi 2 HD nhiều lâu đài ma ám được nhồi nhét đầy những chi tiết nhỏ và hoa mỹ, cầu xin được chọc vào và đóng vỏ để nó có thể vui vẻ mở ra như một chiếc pinata, để lộ hàng loạt hình ảnh động, bí mật, đồ sưu tầm đa dạng và thú vị và quyến rũ của nó và những gì bạn có . Thật ngạc nhiên khi trò chơi có thể tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới trên mặt trận này trong suốt thời gian trải nghiệm của nó, bởi vì thực sự có một chuỗi không bao giờ kết thúc gồm những bí mật thú vị cần tìm, những câu đố cần giải và những đồ sưu tầm để săn lùng, Trong số những thứ khác.

“Thật ngạc nhiên khi trò chơi có thể tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới, bởi vì thực sự có một chuỗi không bao giờ kết thúc những bí mật thú vị cần tìm, những câu đố cần giải và những bộ sưu tập để săn lùng, cùng nhiều thứ khác.”

Chiến đấu là hầu hết vừa thú vị. Một lần nữa, phần lớn sự thú vị nằm ở mức độ đa dạng của trò chơi – chủ yếu là ở những kẻ thù mà bạn phải đối mặt. Tất nhiên, nhiều trong số này sẽ quen thuộc với những người hâm mộ bộ truyện, nhưng có rất nhiều hồn ma khác nhau mà bạn sẽ gặp trong suốt trò chơi. Mỗi loại đều có thuộc tính và sức mạnh riêng, vì vậy bạn phải thay đổi chiến lược của mình một cách có ý nghĩa dựa trên những con ma mà bạn phải đối mặt. Một số thích ẩn náu trong các vật thể khác nhau trong môi trường, vì vậy bạn phải tìm thấy chúng trước khi có thể đánh bại chúng. Một số có thể đeo kính râm, điều đó có nghĩa là bạn không thể làm choáng chúng bằng Strobulb trước khi loại bỏ kính râm của chúng bằng máy hút bụi. Một số có thể là những kẻ thô bạo to lớn, không quan tâm nhiều đến việc ẩn náu và do lượng máu lớn hơn của họ, họ chỉ thích tấn công bạn.

Đối phó với mỗi hồn ma đòi hỏi bạn phải làm những việc khác nhau, và từ vẻ ngoài của chúng đến cách chúng hoạt hình cho đến những việc bạn phải làm để đánh bại chúng, luôn có vô số sự đa dạng đáng kinh ngạc được cung cấp, khiến mọi cuộc gặp gỡ đều cảm thấy thú vị-điều gì đó điều đó, như bạn có thể tưởng tượng, đặc biệt đúng đối với những trận đánh trùm ở cuối mỗi biệt thự. Không giống như tựa game 3DS gốc, Biệt thự của Luigi 2 HD cũng giới thiệu bộ điều khiển hai thanh điều khiển Biệt thự của Luigi 3 được xây dựng xung quanh, có nghĩa là việc di chuyển và chiến đấu đều trực quan hơn đáng kể. Việc nhắm Poltergust hoặc đèn pin xung quanh khi bạn đang sử dụng nó vẫn có thể hơi phức tạp, đặc biệt là khi trò chơi yêu cầu một mức độ chính xác nào đó (điều này đôi khi có thể xảy ra), nhưng nhìn chung, chuyển động và chiến đấu được cải thiện nhiều trong trò chơi này. remaster.

Một khu vực nơi Biệt thự của Luigi 2 HD có thể làm một số người chơi thất vọng về cách nó được cấu trúc. Đây là một trò chơi dựa trên nhiệm vụ, có nghĩa là bạn sẽ đi vào bất kỳ dinh thự nào mà bạn hiện đang ở để thực hiện các nhiệm vụ từ phòng thí nghiệm của Profession E. Gadd và ngay lập tức quay lại ngay khi bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Bạn tuần tự di chuyển qua các nhiệm vụ, đến cuộc chiến với trùm ở cuối biệt thự, sau đó chuyển sang biệt thự tiếp theo, mục tiêu cuối cùng của bạn là khôi phục Mặt trăng đen và khôi phục hòa bình cho Thung lũng Evershade và những cư dân ma quái giận dữ của nó.

Về phần mình, tôi rất thích cấu trúc của trò chơi, vì tôi cảm thấy nó cuối cùng tạo ra sự cân bằng tốt giữa việc cho phép tôi thực hiện mọi thứ theo tốc độ của riêng mình và thực hiện nhiều hoạt động khám phá tùy chọn cũng như săn lùng đồ sưu tầm, trong khi vẫn là một trải nghiệm có động lực tiến về phía trước dựa trên xung quanh các nhiệm vụ tuần tự, có kích thước vừa phải (hoặc vừa phải, tùy thuộc vào cách bạn chơi). Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó liền mạch và tự do hơn, giống như Biệt thự của Luigi 3, cấu trúc ở đây có thể khiến bạn thất vọng. Trong khi đó, ngoài chiến dịch quan trọng của nó – có thể dễ dàng khiến bạn mất tới 20 giờ, tùy thuộc vào mức độ bạn tương tác với nội dung tùy chọn của nó – Biệt thự của Luigi 2 HD cũng mang lại chế độ nhiều người chơi dựa trên tháp co-op ScareScraper và mặc dù chơi rất thú vị nhưng nó lại thiếu co-op cục bộ một cách khó hiểu, vì vậy cách duy nhất để chơi chế độ này là sử dụng nhiều Switch và bản sao của trò chơi.

Biệt thự của Luigi 2 HD

“Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó liền mạch và tự do hơn, giống như Biệt thự của Luigi 3cấu trúc ở đây có thể khiến bạn thất vọng.”

Là một bản làm lại, Biệt thự của Luigi 2 HD là một nỗ lực vững chắc – ít nhất là về mặt hình ảnh. Nhà phát triển Tantalus Media – người cũng đã từng làm việc trên Truyền thuyết về Zelda: Công chúa Chạng vạng HD Skyward Sword HD – đã thực hiện rất tốt việc cải thiện hình ảnh của tựa game 3DS ban đầu, với mô hình nhân vật, môi trường, hoạt ảnh và những gì bạn thể hiện ở mức độ chi tiết, ánh sáng và đánh bóng ấn tượng. Có ở đâu gần mức độ của Biệt thự của Luigi 3? Chà, không- nhưng với thực tế là Biệt thự của Luigi 3 rõ ràng là một trong những trò chơi đẹp nhất trên Switch, có lẽ đó là một tiêu chuẩn quá cao để một bản làm lại của một tựa game 3DS cũ hơn một thập kỷ có thể đạt tới.

Đồng thời, cần chỉ ra rằng Biệt thự của Luigi 2 HD giá ra mắt – 60 đô la – có vẻ hơi cao đối với một số người, vì thực tế là ngoài những cải tiến về chất lượng cuộc sống, điều khiển được tinh chỉnh và hình ảnh được nâng cấp, ở đây không có nhiều thứ khác được cung cấp – không có nội dung mới, không có chế độ bổ sung, thậm chí không có tác phẩm nghệ thuật âm nhạc mới nào để xem trong phòng trưng bày. Mặc dù tôi thực sự khuyên bạn nên Biệt thự của Luigi 2 HD cho bất kỳ ai chưa từng chơi trò chơi gốc trước đây hoặc thậm chí cho bất kỳ ai đã chơi nhưng vẫn muốn quay lại, không phải ai cũng muốn trả đủ giá cho nó.

Trò chơi này đã được đánh giá trên Nintendo Switch.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *