Cuộc vây hãm bình minh – Mọi điều bạn cần biết

HTrước khi chúng ta bắt đầu lại, thưa các bạn, một trò chơi Soulslike mới khác từ…đợi đã, đó là gì vậy? Đó là Souls-lite, không phải soullike? Ờ được rồi. Những người tạo ra trò chơi co-op có hồn tro tàn cuối cùng cũng sắp phát hành dự án đầy tham vọng nhất của họ, Flintlock: Cuộc vây hãm bình minh. Nếu bạn đã xem hội nghị Xbox ấn tượng vào tháng 6, bạn có thể đã xem trò chơi này và nghĩ, “Huh, trông hay đấy. Con cáo ma thuật tuyệt vời!” Chà, bản demo đã có trên Steam cho đá lửa và ấn tượng của tôi nghiêng về mặt tích cực. Dưới đây là 15 điều bạn cần biết trước khi mua Flintlock: Cuộc vây hãm bình minh.

Từ những kẻ tạo ra tro tàn

tro tàn thúc đẩy làn sóng đầu tiên của Soulslikes khi nó được phát hành vào cuối năm 2018. Trò chơi đó có cách tiếp cận tối giản hơn đối với thể loại phụ với bộ di chuyển cơ bản và phong cách nghệ thuật giống đất sét khiêm tốn. Ồ vâng, và toàn bộ tro tàn có thể được chơi với một đối tác thông qua co-op. Vì lịch sử phát triển của A44 tro tàn, họ có kinh nghiệm cần thiết để tạo ra một trò chơi Souls-lite lớn hơn. Sẽ thật tuyệt khi thấy đá lửa cuối cùng nhận được sự điều trị hợp tác chuyên dụng tro tàn đã có, nhưng bây giờ nó hoàn toàn là chuyện một mình.

Là một ‘Souls-lite’, không hẳn là ‘Soulslike’

đá lửa nhằm mục đích ít trừng phạt hơn so với cảm hứng FromSoftware của nó. Thứ nhất, cuộc đấu súng thực sự giúp việc thoát khỏi một tình huống khó khăn trở nên khả thi hơn với khả năng nhanh chóng thoát khỏi nguy hiểm bằng cách sử dụng nhiều tùy chọn di chuyển dành cho bạn. đá lửa giúp trải nghiệm dễ tiếp cận hơn với ba cài đặt độ khó: ‘câu chuyện’, ‘bình thường’ và ‘khó’. Sự khác biệt nổi bật nhất so với phiên bản Souls là cách kể câu chuyện. đá lửa không ngại đưa vào những đoạn phim và đoạn hội thoại thực sự có ý nghĩa ngay lần đầu tiên bạn xem nó. Vì vậy, câu chuyện và chiến đấu được chào đón nhiều hơn trong Flintolock: Cuộc vây hãm bình minh hơn Soulslike điển hình.

Có hệ thống ‘Bonfire’ linh hồn quen thuộc

Các nhà phát triển không né tránh đá lửalấy cảm hứng từ FromSoft và không nơi nào được coi là mạnh mẽ như các điểm kiểm tra của nó. Các trạm kiểm soát đặt lại các cuộc chạm trán của kẻ thù trên bản đồ và khi chết sẽ đẩy ra loại tiền có tên là ‘Danh tiếng’ của bạn, yêu cầu bạn quay lại và đánh bại kẻ thù một lần nữa để lấy lại chúng. Cơ sở hạ tầng đốt lửa trại này không khác nhiều so với những gì đã truyền cảm hứng ban đầu cho nó, quản lý để cung cấp rủi ro/phần thưởng thỏa mãn trong lối chơi súng/rìu có trong đá lửa.

Bản dựng được xác định trước Tương tự như Sekiro và Bloodborne

Bạn muốn phá vỡ trò chơi bằng cách sử dụng một bản dựng điên rồ mà ban đầu các nhà phát triển không có ý định? Chà, điều đó có lẽ là không thể đá lửa. Bạn điều khiển một nhân vật chính được xác định trước tên là Nor, cùng với người bạn đồng hành cáo huyền diệu Enki của cô ấy. Cô cũng không chỉ sử dụng rìu, súng lục và súng hỏa mai để tiêu diệt kẻ thù. Để giúp bộ công cụ của bạn luôn mới mẻ, có một cây kỹ năng dành cho vũ khí của bạn và sức mạnh ma thuật của Enki. Hãy nghĩ đến một sự kết hợp vụng về hơn hoặc Truyền máukhả năng chống súng của và Sekiromáy đo thế đứng và bạn có hình ảnh đúng về đá lửacuộc đấu súng/rìu của.

Chuyển động nhanh nhưng trôi nổi

đá lửa 2

Nói về sự vụng về, chuyển động nhằm mục đích trở nên duyên dáng nhưng thay vào đó lại mang lại cảm giác bồng bềnh. Trò chơi tự hào về khả năng cơ động parkour giống như khiêu vũ với các khả năng như nhảy đôi và lao trên không. Ngoài ra, người bạn đồng hành của cáo Enki cho phép bạn bay và dịch chuyển tức thời giữa những khoảng cách xa. Điều đó nói lên rằng, hiện tại, chuyển động có vẻ hơi thiếu chính xác, với những bước nhảy bồng bềnh chứa đầy hoạt hình khiến bạn không thể nhìn thấy nơi bạn tiếp đất. Không có cách nào đáng tin cậy để chặn các cuộc tấn công trong đá lửa, vì vậy né tránh và ‘nhảy múa’ xung quanh kẻ thù của bạn là phương pháp phòng thủ cốt lõi; Tôi hy vọng chỉ có tôi mới cảm nhận được nhịp điệu của trò chơi và sự thiếu chính xác này không phải là điều khiến mọi người không thích thú với nó. Nói như vậy, trò chơi này thiên về việc đỡ đòn, vì vậy bạn luôn có thể đi theo con đường đó để tránh bị dính đòn nếu các thao tác né tránh tỏ ra quá khó khăn để dựa vào.

Bản demo có một số lỗi

đá lửa vẫn chưa ra mắt, nhưng bản demo có thể chơi được trên Steam đã thấy khá nhiều lỗi. Rất may, rất nhiều lỗi có thể bị bỏ qua và nằm trong phạm vi những con rồng bay ngược hài hước được thấy trong Skyrim. Tuy nhiên, các lỗi khác khiến các nhân vật hướng dẫn bị mắc kẹt trong địa hình khiến tiến trình của bạn bị cản trở. Hy vọng rằng nhóm có thể xử lý các lỗi lớn hơn gây ra bản demo trước đó đá lửaphát hành vào ngày 18 tháng 7.

Môi trường thế giới bán mở

đá lửa mang đến cho bạn nhiều sự tự do để khám phá và chơi theo cách phi tuyến tính, nhưng những khu vực mở này không được kết nối liền mạch trong các trò chơi như Nhẫn già. Có ba khu vực lớn trong đó đá lửa mà chúng tôi biết, mỗi trang được phân cách bằng một màn hình tải. Sự phân chia khu vực này có thể thu hút những game thủ bị choáng ngợp bởi những trò chơi thế giới mở rộng lớn. Sẽ thật tuyệt khi có những phần nhỏ để hoàn thành thay vì một vùng đất rộng lớn với vô số nội dung liền mạch.

Bối cảnh độc đáo với một số huyền thoại được đưa vào

đá lửa cuộc vây hãm bình minh

Sự kết hợp giữa thần thoại lịch sử và huyền thoại của Flintlock, với một chút New Zealand được đưa vào, khá độc đáo. Sự kết hợp phong cách này thấm sâu vào mọi khía cạnh của trò chơi, từ lối chơi sử dụng súng và khả năng phép thuật cho đến truyền thuyết gắn liền với những cái tên ‘Enki’ và các phe phái như quân đội Liên minh. Không có nhiều trò chơi lấy cảm hứng từ phong cảnh New Zealand, vì vậy đá lửa đánh vào một vị trí khá độc đáo khiến nó trở nên khác biệt.

Truyền thuyết của Flintlock rất đơn giản và phong phú

Câu chuyện và truyền thuyết về đá lửaThế giới không được kể cho bạn thông qua mô tả vật phẩm và các mảnh ghép. Thay vào đó, A44 Studios thực hiện một cách tiếp cận mang tính điện ảnh, đơn giản hơn. Các đoạn cắt cảnh phác thảo các sự kiện quan trọng được xen kẽ xuyên suốt và các nhân vật nói chuyện với bạn với mục đích được hiểu, khác xa với cách kể chuyện khó hiểu hơn trong trò chơi FromSoft.

Cốt truyện có lúc gấp rút

Câu chuyện có thể đơn giản nhưng đôi khi tôi thấy nó hơi vội vàng. Những phần đầu của câu chuyện cuốn bạn đi từ điểm cốt truyện này sang điểm cốt truyện khác mà không có thời gian để các nhân vật phát triển ở giữa. Tuy nhiên, có một số hàm ý câu chuyện hấp dẫn ở đây có thể xoay chuyển tình thế tốt hơn ở phần cốt truyện được tiết lộ ở giữa và cuối trò chơi.

Người bạn đồng hành cáo của bạn Enki luôn ở bên cạnh bạn

Trước hết, Enki không gây khó chịu chút nào; thật là nhẹ nhõm. Tôi không thể là người duy nhất cảm thấy mệt mỏi với những nhân vật đồng hành vui nhộn như chiếc còng biết nói trong phim bị bỏ rơi xen vào những nhận xét thông minh mỗi khi bạn hít một hơi. Enki giúp nhân vật chính Nor đưa vùng đất thẳng trở lại. Tôi thực sự thích khả năng phép thuật của Enki và những cải tiến đối với các cuộc tấn công có căn cứ hơn của bạn và tôi rất biết ơn cuộc đối thoại của anh ấy không gây khó chịu.

Thiết kế nhân vật và kẻ thù độc đáo hơn gợi ý trong trailer

đá lửa cuộc vây hãm bình minh

Đoạn phim xem trước cho đá lửa cho thấy một lượng lớn kẻ thù bất tử, nhưng thời gian tham gia bản demo khiến tôi ngạc nhiên với thiết kế nhân vật thậm chí còn kỳ lạ hơn. Các ông chủ trông rất nổi bật, lấy cảm hứng từ thần thoại và truyền thuyết trong thế giới thực từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Và sau đó là nhân viên pha chế nhiều chân của bạn tình cờ nâng chiếc mặt nạ đỏ tươi của mình ra khỏi cơ thể kỳ lạ của nó trong quán cà phê. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều kẻ thù bất tử, tuy nhiên, tính đồng nhất của chúng được bù đắp bởi hệ thống phe phái trong suốt trò chơi.

Hệ thống giải quyết công thức

Trò chơi thế giới mở thường có các trò chơi thế giới mở xâm lấn Flintlock với các giải phóng khu định cư. Mỗi khu định cư có ông chủ riêng, sau khi đánh bại sẽ tái lập khu vực với các dịch vụ như quán cà phê và nhiệm vụ NPC. Các nhiệm vụ phụ đều chung chung là ‘lấy vật phẩm A và mang về’ và những câu chuyện đi kèm với chúng cũng không khá hơn là bao. Mô hình công thức như vậy chắc chắn sẽ là điểm khó chịu đối với một số game thủ, nhưng nó có thể bớt đau đớn hơn trong Flintlock do hệ thống lối chơi phức tạp hơn và bối cảnh thú vị.

Trò chơi bài trên máy tính bảng mang lại sự giải trí thú vị

Và tất nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi có một trò chơi bài trong đó hơn là đá lửasự hợp nhất huyền thoại của? Vâng, có một trò chơi bài hoàn chỉnh trong các quán cà phê ở đá lửa, và chúng khá thú vị. Tuy không tham gia nhiều như Phù thủy 3của Gwent, nó mang đến sự chuyển hướng thú vị từ lối chơi thiên về hành động thông thường. Trò chơi dựa trên Blackjack có một số vấn đề với việc AI đưa ra những quyết định kém ở các lượt chơi, vì vậy hy vọng trò chơi nhỏ này sẽ được vá khi ra mắt để mang lại trải nghiệm cân bằng hơn.

Là trò chơi chỉ dành cho một người chơi và không phải là dịch vụ trực tiếp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta không thể kết thúc danh sách này mà không đề cập đến cảm giác nhẹ nhõm khi được chứng kiến đá lửa phát hành dưới dạng trải nghiệm chơi đơn độc lập không có nội dung phục vụ trực tiếp. Giá cơ bản là 39,99 USD, kèm theo khuyến mãi trên Steam là 35,99 USD cho đến khi trò chơi được phát hành. Flintlock có thể đáng để thử nếu bạn muốn một trò chơi hành động đơn giản không có ràng buộc.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *