Star Citizen Studio phân biệt đối xử với người lao động khuyết tật, Tòa án phát hiện

Cloud Imperium Games, studio đằng sau Công dân ngôi saođã được lệnh phải trả 35.000 đô la tiền bồi thường cho một công nhân khuyết tật mà hãng phim bị phát hiện đã phân biệt đối xử.

Theo Nhà phát triển trò chơi, lập trình viên Paul Ah-Thion đã đưa Cloud Imperium ra tòa sau khi triển khai chương trình quay trở lại làm việc mà không bao gồm bất kỳ hình thức cung cấp nào dành cho anh ta và tình trạng khuyết tật của anh ta.

Ah-Thion ban đầu làm việc tại văn phòng Wilmslow của Cloud Imperium, văn phòng đã đóng cửa trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, buộc nhân viên của Cloud Imperium phải làm việc từ xa. Khi Cloud Imperium tìm cách chuyển đến Manchester, Ah-Thion đã yêu cầu làm việc tại nhà vô thời hạn nhưng bị từ chối.

Cloud Imperium Games là studio chịu trách nhiệm về sim không gian Công dân ngôi saovẫn chưa thấy bản phát hành đầy đủ.

Theo tài liệu phán quyết gửi cho Nhà phát triển trò chơi, Ah-Thion đã đưa ra một số yêu cầu tới CIG để tiếp tục làm việc từ xa thường xuyên, nhưng tất cả các yêu cầu đều bị từ chối, dẫn đến việc ông bị sa thải vào năm 2022.

Lập luận của CIG trong phiên tòa là Ah-Thion đã không hoàn thành nghĩa vụ nghề nghiệp của mình do làm việc tại nhà và anh ấy “không thể đáp ứng các tiêu chí công việc nhất định” (đó là sự trở thành của Nhà phát triển trò chơi) như đào tạo nhân viên cấp dưới.

Tuy nhiên, tòa án nhận thấy rằng những tuyên bố này là không chính xác và bằng cách từ chối thực hiện các điều chỉnh để phù hợp với Ah-Thion, CIG đã hành động theo cách phân biệt đối xử.

Tòa án đã yêu cầu Cloud Imperium trả cho Ah-Thion 27.748 bảng Anh tiền bồi thường, con số này tương đương khoảng 35.000 USD.

Một con tàu nằm trong nhà chứa máy bay trong Star Citizen của Cloud Imperium Games
Cloud Imperium sẽ phải bồi thường cho Paul Ah-Thion hàng chục nghìn USD.

Quyết định này được đưa ra khi một số nhà xuất bản và công ty trò chơi đang nỗ lực tạo ra phần cứng và phần mềm có thể truy cập được cho những game thủ có mối lo ngại về khả năng tiếp cận.

Những nỗ lực này bao gồm việc Sony thêm thẻ trợ năng vào các mục trên PlayStation Store và tạo toàn bộ bộ điều khiển dựa trên khả năng truy cập, cũng như các trò chơi như Senua’s Saga: Hellblade 2 Thần chiến tranh Ragnarok có các tùy chọn khả năng truy cập mở rộng.

Đối với Công dân ngôi saođã được sản xuất trong mười ba năm tính đến thời điểm viết bài, ngày phát hành cụ thể có vẻ như vẫn chưa gần đến ngày được công bố, mặc dù Cloud Imperium đã nói rằng họ sẽ phát hành lộ trình dẫn đến việc ra mắt phiên bản 1.0 của trò chơi trong năm nay .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *