Redfall – Sự hỗn loạn, một năm sau

Mộth, rơi xuống. Nỗ lực của Arkane Studios trong việc tạo ra một game bắn súng co-op đã trở thành một trong những game được đánh giá thấp nhất năm ngoái.

Được tiết lộ vào tháng 6 năm 2021 cho Xbox Series X/S và PC, nó lấy bối cảnh ở thị trấn tiêu biểu nơi ma cà rồng đã chiếm lĩnh và che khuất mặt trời. Trong khi Arkane Austin chủ yếu tập trung vào các tựa game sim nhập vai, thì tựa game gần đây nhất của nó là Prey năm 2017, đây là thế giới mở, tập trung vào đấu súng và cung cấp các bộ dụng cụ độc đáo cho mỗi nhân vật.

Các bản cập nhật còn thưa thớt cho đến khi Microsoft công bố vào tháng 5 năm 2022 rằng rơi xuốngtrường sao đã bị trì hoãn đến nửa đầu năm 2023. Khi năm phát hành của nó trôi qua, rơi xuống bắt đầu tạo ra một chút lo lắng. Tiến trình hợp tác của chiến dịch gắn liền với máy chủ, kết nối trực tuyến liên tục (ngay cả khi chơi một mình) – điểm cuối cùng được cho là không có tùy chọn 60 FPS cho bảng điều khiển Xbox Series X/S khi ra mắt.

Tuy nhiên, đây là vấn đề nhỏ nhất của nó. rơi xuống cuối cùng đã ra mắt với nhiều ý kiến ​​​​trái chiều, với sự đón nhận của công chúng có lẽ còn tệ hơn. Bên cạnh tất cả các vấn đề và lỗi kỹ thuật, tựa game này còn nhận được nhiều lời chỉ trích vì giao diện người dùng khủng khiếp, câu chuyện mờ nhạt (được trình bày dưới dạng các đoạn cắt cảnh buồn tẻ, hầu như không có hoạt hình), điều khiển khủng khiếp và một thế giới cằn cỗi. Trên hết, nó không có tính năng mai mối co-op – gây khó hiểu khi coi việc chơi với người khác là một điểm bán hàng.

Mặc dù doanh số bán hàng sau đó được coi là “tối thiểu”, nhưng Arkane Austin vẫn không bị đóng cửa (ít nhất là không phải lúc đó). Về phần mình, Arkane Austin đã triển khai các cải tiến theo khả năng tốt nhất của mình, với bản cập nhật 1.1 ra mắt vào tháng 6 năm 2023 và tăng tỷ lệ xuất hiện của kẻ thù, tăng độ khó đồng thời cải thiện AI của chúng và khắc phục các vấn đề về hiệu suất.

Bản cập nhật tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện trải nghiệm tổng thể, từ khả năng hiển thị khi nhắm mục tiêu vào phạm vi súng bắn tỉa cho đến khả năng tồn tại của đạn giữa các phiên chơi khi sử dụng kỹ năng lưu trữ đạn. Giờ đây, bạn cũng có thể di chuyển trong khi sử dụng các đòn tấn công cận chiến chống lại kẻ thù mà không bị gián đoạn. Các vấn đề mới rõ ràng đã xuất hiện, như màn hình tải vô hạn, việc hoàn thành Nest không được tính vào đồng hồ của Xe, v.v.

Bản cập nhật tiếp theo sẽ phải đến tháng 10 nhưng nó đã bổ sung Chế độ hiệu suất 60 FPS được chờ đợi từ lâu trên Xbox Series X/S. Hỗ trợ ngắm và điều chỉnh vùng chết đã được cải thiện. giải quyết một trong những khiếu nại bị đánh giá thấp hơn với mục tiêu khủng khiếp và thiếu các tùy chọn để điều chỉnh nó. Hiệu suất trên PC cũng có nhiều cải tiến để phù hợp với nhiều loại cấu hình hơn.

Mặc dù nó không cung cấp quá nhiều nhiệm vụ, chiến lợi phẩm hoặc loại kẻ thù mới, nhưng giờ đây bạn có thể lén lút hạ gục kẻ thù Cultist và Bellwether. Các cuộc chạm trán trong nhiệm vụ chứng kiến ​​sự thay đổi cân bằng và thế giới mở giờ đây có nhiều kẻ thù hơn với một số cuộc chạm trán độc đáo để khám phá. Những thay đổi về chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như các bề mặt được biểu thị là có thể tương tác với vòm và lớp phủ, cũng như tính nhất quán hơn đối với các điểm đánh dấu la bàn và mục tiêu yêu cầu các khu vực tìm kiếm, cũng đã được triển khai.

Bản cập nhật tiếp theo đến vào tháng 11 và bổ sung thêm Súng trường bắn tỉa vô song mới trong Basilisk. Đặc quyền độc đáo của nó là viên đạn đầu tiên trong băng đạn đầy đủ sở hữu sức mạnh tia cực tím, do đó sẽ khiến Ma cà rồng hóa đá nếu trúng đích. Không lý tưởng để chống lại con người hoặc kẻ thù miễn nhiễm với Hóa đá, nhưng nó là một sự bổ sung phù hợp cho kho chiến lợi phẩm.

Nếu không thì sẽ có sự tái cân bằng đối với kẻ thù. Bạn sẽ không còn gặp phải Tấm vải liệm, Kẻ câu cá và Siphon cho đến khi hoàn thành một số nhiệm vụ hoặc đạt đến một cấp độ nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung kẻ thù trở nên thách thức hơn, cho dù đó là Người theo dõi phản ứng nhanh hơn với người chơi trong tầm nhìn của nó, Siphon có khả năng chống cháy tốt hơn hay kẻ thù Vô hồn gây nhiều sát thương hơn ở cự ly gần. Kẻ thù của con người cũng được tăng sức mạnh – cuối cùng chúng cũng có thể leo lên mái hiên. Thực sự tuyệt vời.

Mặc dù Arkane Austin không có bất kỳ thông tin nào về hai anh hùng mới có trong Hero Pass của Bite Back Edition, nhưng hãng hứa hẹn sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn vào năm 2024. Mặc dù có năm ra mắt khó khăn nhưng vẫn có hy vọng.

Tất nhiên, ngày kỷ niệm đầu tiên của nó đến rồi đi mà vẫn không có thông tin chi tiết, thậm chí không có một dòng tweet ăn mừng nào. Thay vào đó, vào ngày 7 tháng 5, Microsoft đã gây sốc khi thông báo rằng Cơn sốt Hi-Fi nhà phát triển Tango Gameworks, Alpha Dog Studios hoặc Sự diệt vong hùng mạnh danh tiếng và Arkane Austin đã ngừng hoạt động. Roundhouse Studios, đã hỗ trợ giảm giá phát triển, sẽ được đưa vào ZeniMax Online Studios để làm việc trên Cuộn trai trực tuyến.

rơi xuống

Thông báo được đưa ra ở phần bên trái đối với Arkane vì nó vẫn đang phát triển các anh hùng mới và bản cập nhật để thêm chế độ ngoại tuyến. Cả hai dường như đã bị loại bỏ, với các máy chủ vẫn trực tuyến và những người đã mua Bite Back Edition hoặc bản nâng cấp cao cấp của nó đủ điều kiện để nhận lại một số tín dụng.

Tuy nhiên, Arkane Austin sau đó đã xác nhận rằng bản cập nhật sẽ ra mắt và là bản cập nhật cuối cùng của trò chơi trước khi studio đóng cửa. Nó xuất hiện vào ngày 30 tháng 5 và cung cấp một danh sách nhỏ nhưng đáng kể các tính năng mới. Một hệ thống danh tiếng mới, Cộng đồng Thường trực, đã được bổ sung và tăng cường dựa trên việc mở khóa Nhà an toàn, giúp đỡ dân thường và tiêu diệt Underboss.

Tuy nhiên, đây không phải là một thanh đơn giản để điền vào. Community Standing có một cây kỹ năng chuyên dụng với sáu cấp bậc và 39 phần thưởng. Bạn có thể làm điều đó để kẻ thù của con người thả nhiều đạn hơn khi tiêu diệt, Khóa Mộ xuất hiện trên bản đồ và la bàn của bạn (giúp tìm thấy chúng dễ dàng hơn) và Nhà an toàn được mở khóa cung cấp các tháp pháo thân thiện. Giảm sát thương từ các tia sét của Xe, cải thiện phần thưởng từ Người câu cá, Tấm vải liệm và Siphon, Vật phẩm Vô địch thường xuyên hơn và thậm chí cả một chiếc áo choàng đặc biệt sẽ kích hoạt nếu sức khỏe của bạn giảm xuống mức nguy kịch cũng có sẵn để mở khóa.

Ngoài ra còn có các Elder Nest mới có mục tiêu liên quan đến việc tiêu diệt những ma cà rồng mạnh mẽ để nhận được các phép bổ trợ tạm thời như tái tạo đạn trên vũ khí trong bao da hoặc được chữa lành bằng tia UV. Giờ đây, người chơi có thể chơi ngoại tuyến, tiếp tục chiến dịch của mình nếu bị ngắt kết nối internet và tạm dừng – vâng, tạm dừng – trong khi chơi một mình. Mặc dù không cung cấp ghi chú vá lỗi, Arkane Austin cũng giới thiệu: “Những cuộc chạm trán với kẻ thù mới trong Redfall Commons, AI tiếp tục được cải tiến, độ khó của Chế độ câu chuyện và Vũ khí vô địch mới”. Than ôi, đã quá ít, quá muộn.

rơi xuống

Ngay cả với những cập nhật này và studio đã chính thức đóng cửa, rơi xuống duy trì xếp hạng “Hầu hết tiêu cực” trên Steam, với chỉ 37% đánh giá tích cực. Chọn lọc một số đánh giá tích cực (với 81% trong số 44 đánh giá gần đây là tích cực) và có một số lời khen ngợi dành cho hệ thống Thường trực cộng đồng mới và tính năng chơi ngoại tuyến. Tuy nhiên, những người yêu thích trò chơi thừa nhận rằng bạn nên mua nó với mức chiết khấu cao, và thậm chí sau đó, điều đó vẫn ổn. Cuối cùng, vòng quay chuộc lỗi đã bị cắt ngắn.

Giống như nhiều tựa dịch vụ trực tiếp, rơi xuống đã có những chia sẻ về những rắc rối được cho là trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, việc đóng cửa Arkane Austin là một điều buồn vui lẫn lộn, đối với cả những nhân viên đã cố gắng làm cho trò chơi thành công và những người đánh giá cao những nỗ lực chơi đơn trước đây của nó. Thực tế là một sim nhập vai tập trung vào một người chơi, có thể là một sim mới bị làm nhụcđược cho là đã được giới thiệu trước khi studio đóng cửa khiến bạn tự hỏi điều gì có thể xảy ra.

Arkane Lyon vẫn còn, và thật thi vị khi dự án tiếp theo của nó, Lưỡi kiếm của Marvel, lại là một trò chơi khác về việc tiêu diệt ma cà rồng. Mọi thứ càng thay đổi thì chúng càng giữ nguyên, nhưng hy vọng rằng kết quả sẽ có lợi cho studio hơn.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *