Nintendo đệ đơn kiện những cá nhân vi phạm bản quyền Switch

Nintendo gần đây đã đệ đơn kiện một cặp cá nhân mà công ty tin rằng đã tạo điều kiện cho hành vi vi phạm bản quyền trên Công tắc. Torrent Quái Vật báo cáo về những phát hiện.

bên trong vụ kiện đầu tiênModded Hardware bị cáo buộc vi phạm DMCA bằng cách bán chip mod và thiết bị MIG. Các máy chơi game mod có trò chơi lậu rõ ràng cũng được vận chuyển. Trong khi Nintendo ban đầu liên hệ với chủ sở hữu Ryan Daly với lời đe dọa kiện tụng và đã đồng ý rằng hoạt động bất hợp pháp sẽ chấm dứt, Modded Hardware vẫn tiếp tục. Cuối cùng Daly nói rằng anh ta đang tìm một luật sư mới, nhưng Nintendo không đợi thêm nữa và đã đệ đơn kiện hợp lệ.

Modded Hardware bị cáo buộc vi phạm bản quyền và vi phạm DMCA. Ngoài việc yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả việc chấm dứt bán Mod Chips và chip nhớ “MIG Switch” cho các trò chơi vi phạm bản quyền, Nintendo còn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Sau đây là một đoạn trích từ vụ kiện:

“Bị đơn không chỉ cung cấp phần cứng và phần mềm để tạo và chơi trò chơi lậu mà còn cung cấp cho khách hàng các bản sao trò chơi Nintendo lậu. Thông thường, khi khách hàng mua Máy chơi game bị hack hoặc Dịch vụ gian lận, Bị đơn sẽ cài đặt sẵn trên máy chơi game một danh mục các trò chơi lậu đã sẵn sàng để chơi, bao gồm một số tựa game phổ biến nhất của Nintendo như Super Mario, The Legend of Zelda và trò chơi Metroid.”

“Thực tế, vì không thể sử dụng hoặc tạo ra các trò chơi Nintendo Switch lậu mà không có Máy chơi game bị hack và phần mềm, phần cứng liên quan, nên chỉ vì các sản phẩm và dịch vụ như những sản phẩm và dịch vụ do Bị đơn bán ra mà các thị trường bất hợp pháp phân phối trò chơi lậu mới tồn tại và phát triển mạnh mẽ.”

Ở nơi khác, James Williams – người cũng sử dụng Archbox trực tuyến – đang phải đối mặt với vụ kiện của chính mình vì sự liên quan của ông với các “cửa hàng vi phạm bản quyền” phân phối trò chơi trái phép. Williams rõ ràng đã liên quan đến Jack-in-the-Shop, Turtle in the Shop, NekoDrive và LiberaShop. Ba cửa hàng đầu tiên đã đóng cửa sau khi Nintendo gửi thư yêu cầu ngừng và hủy bỏ, nhưng LiberaShop vẫn hoạt động. Williams bị cáo buộc vi phạm bản quyền trực tiếp và gián tiếp, vi phạm DMCA và vi phạm hợp đồng. Nintendo cũng đang tìm kiếm khoản bồi thường thiệt hại ở đây.

Chúng tôi có những trích đoạn sau đây từ vụ kiện:

“Bị cáo là người điều hành, giám sát và là động lực thúc đẩy nhiều Cửa hàng vi phạm bản quyền, nơi Bị cáo cung cấp thư viện trò chơi Nintendo Switch vi phạm bản quyền khổng lồ.”

“Bị cáo đã trở thành người điều hành hàng đầu (nếu không muốn nói là người điều hành chính) của cộng đồng SwitchPirates Reddit, cộng đồng mà anh ta đã giúp phát triển lên gần 190.000 thành viên. Kể từ năm 2019, Bị cáo đã đăng hàng nghìn bình luận và tin nhắn lên Nhóm SwitchPirates Reddit.”

“Các bài đăng của Bị cáo bao gồm, ví dụ, các tin nhắn hướng dẫn người dùng đến các Cửa hàng Cướp biển […]; và cung cấp lời khuyên kỹ thuật và khuyến khích cho những người dùng khác về cách sử dụng Cửa hàng Cướp biển, cách tải xuống và cài đặt Phần mềm Vượt rào và cách chơi các bản sao lậu của trò chơi Nintendo Switch.”

“Bị cáo biết rõ rằng hành vi của mình là bất hợp pháp và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Nintendo. Thật vậy, Bị cáo đã công khai khoe khoang rằng mình là một ‘cướp biển’, người ‘[isn’t] sẽ trả cho Nintendo 50 đô la cho một trò chơi.’”

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *