Mọi thứ bạn cần biết về các nhiệm vụ từ Cầu thang vô tận, Tuyển tập cuộc phiêu lưu D&D từ quá khứ

Mặc dù chúng tôi đã nghe nói về Sách quy tắc cốt lõi năm 2024, bao gồm cả một cuốn sách mới Sổ tay người chơi, Hướng dẫn tổng thể về ngục tối và Hướng dẫn sử dụng quái vật như một phần của D&D Lễ kỷ niệm 50 năm vào tháng tới cũng sẽ đánh dấu việc phát hành một tuyển tập sách phiêu lưu mới; Nhiệm vụ từ cầu thang vô tận.

Tuần trước, chúng ta đã phải ngồi lại và nghe Justice Arman, Nhà thiết kế trò chơi cấp cao, về những gì sẽ xảy ra khi bạn chạm tay vào cuốn sách phiêu lưu mới này.

Nhiệm vụ từ cầu thang vô tận sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 7 với bản phát hành Truy cập sớm vào ngày 9 tháng 7. Trong khi Truy cập sớm theo truyền thống là hai tuần, Wizards of the Coast muốn đảm bảo rằng người chơi có thời gian dành cho gia đình trong kỳ nghỉ ngày 4 tháng 7.

Một cuộc tấn công của rồng từ cuộc phiêu lưu Cấp 4 trong Quests From The Infinite Staircase, Tác phẩm nghệ thuật của Olivier Bernard

Arman bắt đầu: “Tôi luôn cố gắng tiếp cận các dự án với sự tôn trọng, đặc biệt nếu đó là trường hợp chúng tôi lấy thứ gì đó đã có và đưa nó về phía trước để những người chơi mới khám phá.” Arman đã đề cập đến công việc của mình với Planescape như một lần khác mà họ đã làm

“Tôi thích coi đây là cuộc phiêu lưu đầu tiên cho các quy tắc năm 2024”

Phần lớn công việc khi các cuộc phiêu lưu được tạo ra là để mắt đến những thay đổi về quy tắc trong tương lai.

Bìa và tác phẩm nghệ thuật

Ảnh bìa nghệ thuật thông thường và thay thế cho Quest From The Infinite Staircase
Nhiệm vụ từ cầu thang vô tận Ảnh bìa thường xuyên của Syd Mills và nghệ thuật thay thế của Patrick Ganas

Trên trang bìa tiêu chuẩn, bạn có thể thấy Nafas, giống như Durnan đến Cổng ngáp, Nafas là một thiên tài cao quý và là người đưa ra nhiệm vụ liên quan đến những câu chuyện bên trong Nhiệm vụ từ cầu thang vô tận. Trên trang bìa, bạn sẽ thấy tất cả các loại yếu tố liên quan đến các cuộc phiêu lưu khác nhau bên trong.

Nafas cũng được hiển thị trên ảnh bìa thay thế nhưng với vẻ ngoài thanh tao hơn. “Bạn có thể thấy kết cấu trên quần áo của anh ấy, sự rì rào của không khí” Nghệ sĩ này làm rất nhiều việc với gió và bởi vì Nafas là một Air Genie nên họ để anh ấy chạy hoang dã để anh ấy bán ý tưởng về việc anh ấy là “hiện thân của những cơn gió thanh tao” .”

Cầu thang vô hạn là gì?

Cầu thang vô tận được giới thiệu lần đầu tiên vào năm Phiên bản thứ 2 của Planescape nhưng nó đã được đề cập gần đây hơn trong 2014 DMG. Cuốn sách mở đầu bằng một chương về Cầu thang vô tận là gì. Cầu thang là một cách độc đáo để du hành đa vũ trụ vì có những cánh cửa xuyên qua nó có thể dẫn đến bất cứ đâu. Bạn chỉ cần tình cờ đến đúng cửa là sẽ gặp Cầu thang vô cực

“Họ có thể đang phiêu lưu vào ngục tối, mở một cánh cửa và được chào đón bởi [Infinite Staircase]”

Bản thân chương về cầu thang sẽ đề cập đến các đặc điểm của nó như cách trọng lực hoạt động hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi khỏi nó. Ngoài ra còn có những ví dụ về những cánh cửa có thể trông như thế nào và chúng có thể dẫn đến đâu. Nafas cũng được giới thiệu trong chương này.

Nafas thiên tài trong cung điện của mình trong Cầu thang vô tận
Tác phẩm nghệ thuật thể hiện phẩm chất thiên tài trên không của Nafas từ bên trong Senser of Dreams

Senser of Dreams là cung điện của Nafas nơi anh ta sống trên Cầu thang vô tận. Anh ta được tạo ra khi những cơn gió từ mỗi cánh cửa khác nhau hội tụ lại khiến anh ta trở thành một thiên tài cao quý. Anh ấy có thể nghe thấy nhiều mong muốn từ khắp đa vũ trụ và cố gắng biến điều đó thành hiện thực. Nafas lấy tên từ tiếng Ba Tư có nghĩa là Hơi thở, điều này thể hiện phẩm chất Air Genie của anh ấy nhưng cũng bởi vì anh ấy là “Hơi thở của Đa vũ trụ”.

Có một khối chỉ số dành cho Nafas, một nguyên tố CR 23, và có thể được sử dụng cho Hiệp ước Genie Warlock hoặc anh ta có thể được sử dụng để nhận được sự ưu ái cho một phép thuật Điều ước.

Những cuộc phiêu lưu trong tuyển tập này sẽ có các nhân vật gặp Nafas, người nghe được những điều ước và bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành chúng. Bản thân Nafas không thể rời khỏi Cầu thang nhưng có thể nhờ bạn hỗ trợ, có thể là để nhận phần thưởng? Giống như các cuộc phiêu lưu tuyển tập khác, bạn cũng có thể sử dụng chúng như những cuộc phiêu lưu độc lập và không sử dụng Nafas làm người giao nhiệm vụ.

Không giống như những cuốn tuyển tập trước đây như Những câu chuyện từ Cổng ngáp, Bí ẩn về ngọn nến hoặc Chìa khóa từ Hầm Vàng những cuộc phiêu lưu được tìm thấy trong Nhiệm vụ từ cầu thang vô tận là những cuộc phiêu lưu nhiều cấp độ mà bạn phải mất vài phiên để vượt qua.

Cuộc phiêu lưu đầu tiên: Thành phố bị mất tích (1-4)

Cuộc phiêu lưu ban đầu được viết bởi Tom Moldvay cho Dungeon & Dragons gốc. Nơi người chơi gặp một phe phái kỳ lạ đang cố gắng khôi phục lại vinh quang trước đây, mỗi người đều có mặt nạ riêng. Ba phe mà người chơi gặp nhau cho phép người chơi tham gia.

Một bản cập nhật cho cuộc phiêu lưu này là việc tham gia các phe phái này sẽ dễ dàng hơn và không bị phân biệt giới tính. Người chơi có thể có hình xăm hoặc mặt nạ khi tham gia. Mỗi phe cũng có nhiều khối chỉ số.

Tác phẩm nghệ thuật về các pháp sư của Usamigaras của Jaqueline Florencio
Tác phẩm nghệ thuật về các pháp sư của Usamigaras của Jaqueline Florencio

Một bản cập nhật khác đang cung cấp hướng dẫn bổ sung cho các cuộc gặp gỡ. Nhiều trong số chúng đã được cân bằng lại do sự khác biệt về CR từ đó đến nay, cũng như xem xét các phần thưởng kho báu và bao gồm cả quái vật mới.

Khi tái hiện những cuộc gặp gỡ này, người ta đã suy nghĩ nhiều hơn về việc mô tả các địa điểm, động cơ của nhân vật và cơ hội tương tác với mọi người hoặc địa điểm.

Điểm mấu chốt cuối cùng của cuộc phiêu lưu này là cả nhóm sẽ bị mắc kẹt ở nơi này và cần phải hợp tác với các phe phái khác nhau để thoát ra, cho dù đó là hợp tác hay chống lại những giáo phái khác nhau này là tùy thuộc vào họ.

Cuộc phiêu lưu thứ hai: Khi Một Ngôi Sao Rơi – Cấp 4-6

Đây là cuộc phiêu lưu đầu tiên trong cuốn sách đến từ đội TSR của Vương quốc Anh.

Những người chơi ở đây sẽ đi tìm một ngôi sao sa ngã để bảo vệ sức mạnh của lời tiên tri khỏi những nhà hiền triết độc ác. Phần đầu tiên bắt đầu bằng cuộc chạm trán với Memory Web, khi nó bị giết, ký ức sẽ được giải phóng. Đó là một cách gọn gàng để giao nhiệm vụ cho người chơi ngay cả khi họ chỉ muốn tiêu diệt mọi thứ.

Tác phẩm nghệ thuật về Derro và xác chết của họ được hồi sinh bởi Yuliya Litvinova
Tác phẩm nghệ thuật về Derro và những xác chết được hồi sinh của họ đang thực hiện các công việc lao động chân tay của Yuliya Litvinova

Người chơi sẽ chạm trán với Derro, một chủng tộc chuyên đánh cắp và hồi sinh xác chết để bắt họ làm việc cho mình. Cuộc phiêu lưu cũng sẽ đưa người chơi gặp một nhóm người lùn sâu sắc.

Dành cho những người chơi thích có chữ ‘D’ trong D&D người chơi sẽ gặp Rồng ở cuối cuộc phiêu lưu.

Cuộc phiêu lưu thứ ba: Ngoài Hang Pha Lê – 6-7

Lấy cảm hứng từ William Shakespeare, các nhân vật đang tìm kiếm hai người tình nhân không chấp nhận mối quan hệ của họ, rất giống với câu chuyện về Romeo juliet. Trở lại những năm 80, trò chơi này đã đi trước thời đại vì bạn có thể hoàn thành các phần của cuộc phiêu lưu này mà không cần phải chiến đấu.

Trong trò chơi gốc, người chơi đến thăm một ‘khu vườn ma thuật’ trước khi phát minh ra loài tiên hoang dã, điều này hiện đã được cập nhật. Yêu tinh đã được thêm vào với tư cách là cư dân của thần tiên mà người chơi sẽ gặp. Họ đã được cập nhật để giống với người nấm mặc quần áo màu đỏ hơn.

Cánh cửa dẫn đến Cuộc phiêu lưu trong hang động pha lê
Đến ‘Beyond the Crystal Cave’ qua cánh cửa vườn (Tác phẩm của Axel Defois) và gặp gỡ những con kỳ lân triết học (Tác phẩm của Katerina Ladon)

Các sinh vật kỳ lạ khác được nêu bật bao gồm Kỳ lân. Điều thú vị là đây là những con kỳ lân triết học thích suy ngẫm, thậm chí có con còn có một chiếc tẩu thuốc.

Không có chiến đấu nào là cách tiếp cận phù hợp với cuộc phiêu lưu này và do đó DM được cung cấp rất nhiều công cụ cho các kiểu trò chuyện.

Cuộc phiêu lưu thứ tư: pharoh – Cấp 7-9

Trong cuộc phiêu lưu này, các nhân vật được hồn ma của một pharoh tiếp cận. Họ được yêu cầu giúp phá bỏ lời nguyền lên chính Pharoh cũng như trên đất liền. Cả nhóm cần thu hồi hai vật phẩm. Hầm ngục ở đây nguy hiểm hơn. Các sơ đồ mới đã được đưa vào để giúp diễn giải kim tự tháp ở dạng 3D cũng như các tác phẩm nghệ thuật ở các cấp độ khác nhau.

Để xem xét đưa vào, WOTC đã liên hệ với một chuyên gia lịch sử về Ai Cập cổ đại để đảm bảo rằng trong khi cuộc phiêu lưu diễn ra nguyên vẹn, một số khía cạnh của nó đã được cập nhật. Trong cuộc phiêu lưu, cả nhóm sẽ gặp những nhà thám hiểm khác, cũng như một nhóm cũng đang mong muốn được nhìn thấy vùng đất trở lại trạng thái thịnh vượng hơn.

Con Thuyền Trên Mây Là Nơi Cuối Cùng Bạn Sẽ Đến Trong Cuộc Phiêu Lưu Này

Một tác phẩm nghệ thuật do Titus Lunter thể hiện, được thực hiện một cách vật lý, là chiếc thuyền của Pharoh đang lơ lửng trên bầu trời.

Cuộc phiêu lưu thứ năm: Hang động bị mất của Tsojcanth – Cấp 9-11

Có một cuộc khám phá vùng hoang dã sẽ diễn ra trước ngục tối, sau đó là phần được đưa vào phiên bản giải đấu đã được phát hành, và sau đó là Hang động lớn hơn. Cuộc phiêu lưu này gắn liền với một phù thủy đã tạo ra Demonomicon. Những loại quỷ quái quái gì có thể ở dưới đây

Một cuộc gặp gỡ quan trọng là với con gái của Iggwilv (người hâm mộ D&D có thể quen gọi Tasha hơn), Drelzna. Sẽ có hơn 50 phòng trong cuộc phiêu lưu này và ở cấp 9 sẽ mất một thời gian…

Cuộc phiêu lưu thứ sáu: Cuộc thám hiểm đến đỉnh núi rào cản – Cấp 11-13

Cuộc phiêu lưu yêu thích của Arman gắn liền với From a Star là cuộc phiêu lưu cuối cùngCuộc thám hiểm đến đỉnh núi rào cản. Nhóm thiết kế muốn đảm bảo có một vị trí thú vị. Với Ngôi mộ kinh hoàng lựa chọn thứ hai là cuộc phiêu lưu công nghệ kỳ lạ.

Các nhân vật tiếp cận một con tàu không gian bị rơi, nơi họ sẽ nhìn thấy những cư dân kỳ lạ như người máy đang huấn luyện trong trận chiến. Có một đơn vị quyền anh, võ thuật và đấu kiếm cùng với nhiều đơn vị khác mà bạn sẽ gặp.

Các android khác nhau từ Expedition To The Barrier Peaks của Kevin Glint
Các android khác nhau từ Expedition To The Barrier Peaks của Kevin Glint

Khi tạo ra những thiết kế rô-bốt này, họ cố tình hướng đến tính thẩm mỹ cổ điển hơn với việc lăn lộn trên các rãnh. Đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời “nhưng đôi khi nó cũng khá ngớ ngẩn”.

Người chơi sẽ tìm thấy nhiều loại vũ khí và vật phẩm công nghệ. Chúng có thể là những đồ trang sức nhỏ của tàu vũ trụ hoặc các thiết bị công nghệ sạc điện. Arman không muốn trêu chọc quá nhiều nên cũng không tìm hiểu sâu hơn. Những vật phẩm được tích điện này sẽ sử dụng pin năng lượng.

Về vũ khí sẽ có súng lục laser, súng trường kim và lựu đạn mới. “Nếu bạn lo lắng về việc cung cấp chúng cho người chơi của mình, bạn luôn có thể giảm số lượng tế bào năng lượng mà họ tìm thấy như một nguồn tài nguyên hữu hạn.”

Các loại vũ khí công nghệ khác nhau mà người chơi sẽ có quyền truy cập trong cuộc phiêu lưu Expedition To The Barrier Peaks trong D&D
Các loại vũ khí công nghệ khác nhau mà người chơi sẽ có quyền truy cập trong cuộc phiêu lưu Expedition To The Barrier Peaks trong D&D

Các bản đồ đã được cập nhật để nhỏ hơn một chút, một số cuộc gặp gỡ đã được di chuyển xung quanh để tạo ra những cuộc gặp gỡ đáng nhớ hơn ở những địa điểm dọc theo đường đi của người chơi, những cuộc gặp gỡ mới cũng đã được tạo ra cho một số địa điểm thú vị.

Cấu trúc cuộc phiêu lưu ban đầu khá… không có cấu trúc, nhưng bây giờ có nhiều tuyến xuyên suốt hơn để giúp người chơi có ý thức định hướng.

“Tôi nghĩ bộ phim này vượt qua Spelljammer để trở thành bộ phim khoa học viễn tưởng hoàn chỉnh” – Arman

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *