Giáo hội Công giáo có thể phong thánh cho vị thánh ‘Game thủ’ đầu tiên

Giáo hội Công giáo chuẩn bị phong thánh cho vị thánh đầu tiên của họ, người cũng là một game thủ cuồng nhiệt.

Carlo Acutis là một chàng trai trẻ qua đời vì bệnh bạch cầu ở tuổi 15. Khi còn sống, Acutis là một người Công giáo ngoan đạo, người đã đưa cha mẹ mình trở lại với đức tin vì sự tò mò và hứng thú của mình đối với các nghi lễ tôn giáo của Giáo hội Công giáo.

Acutis được cho là thậm chí còn tặng trò chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Order of Friars Minor Capuchin.

Từ khi qua đời vào năm 2006, lòng bác ái và sự tận tụy của Acutis đã trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng Công giáo. Một trong những yêu cầu để được phong thánh là ứng viên phải có hai phép lạ được cho là của mình.

Phép lạ đầu tiên của Acutis xảy ra vào năm 2019 khi một người mẹ ở Brazil cầu nguyện với Acutis để giúp con trai bà, người sinh ra đã bị khiếm khuyết tuyến tụy. Khiếm khuyết này khiến cậu bé phải ăn toàn là chất lỏng, nhưng ngay sau lời cầu nguyện, gia đình cậu bé khẳng định rằng cậu bé cảm thấy “được chữa lành” và có thể ăn thức ăn rắn trở lại.

Phép lạ thứ hai của Acutis xảy ra vào năm 2022 khi một phụ nữ trẻ ở Costa Rica bị xuất huyết não với cơ hội sống sót thấp. Mẹ của người phụ nữ đã cầu nguyện với Acutis thay mặt cô và cô bắt đầu tự thở ngay sau đó, với tất cả bằng chứng cho thấy vết xuất huyết được cho là đã lành.

Người ta hy vọng Acutis sẽ được công nhận là thánh nhân trong lễ kỷ niệm năm 2025 của Giáo hội Công giáo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *