Giám đốc Dawntrail xin lỗi về các vấn đề truy cập sớm

Bản mở rộng mới nhất của Square Enix dành cho Final Fantasy 14, Đường mòn bình minh, gần đây đã có quyền truy cập sớm cho các đơn đặt hàng trước. Thật không may, nó không phải là không có vấn đề. Đạo diễn/nhà sản xuất Naoki Yoshida cũng nêu điều tương tự trong một bài đăng blog mới đồng thời đưa ra “lời xin lỗi chân thành của tôi”.

Các vấn đề được đề cập bao gồm phiên bản Xbox Series X/S trở nên “không phản hồi” khi di chuyển giữa các khu vực thực địa và thành phố. Yoshida tiết lộ rằng có khả năng là do “một hiện tượng được gọi là phân mảnh trí nhớ”. Mặc dù nhóm đang nỗ lực khắc phục nhưng một bản vá sẽ cần được triển khai, việc này yêu cầu kiểm tra QA và do đó có thể mất vài ngày.

Sự phân mảnh bộ nhớ ít có khả năng xảy ra ở những thế giới có ít người chơi trên màn hình hơn, vì vậy tốt nhất bạn nên chơi trên các trung tâm dữ liệu Dynamis, Shadow hoặc Oceania. Một số hoạt động như Dragonsong’s Reprise (Ultimate), Minstrel’s Ballad: Shinryu’s Domain và Delubrum Reginae (Savage) cũng đang gặp phải vấn đề khiến việc đóng băng không hoạt động. Một bản vá máy khách cũng sẽ giải quyết những vấn đề này.

Cuối cùng, có vấn đề với hoạt ảnh của một số chủng tộc nhất định, đặc biệt là khi thực hiện các hành động như Seraphism. Thủ phạm chính là “các giá trị được nhập vào các phần tương ứng không chính xác trong quá trình tinh chỉnh bản cập nhật đồ họa và các bản sửa lỗi khác”. Những vấn đề này được coi là “có mức độ ưu tiên cao” với một bản sửa lỗi nóng sẽ ra mắt vào cuối tuần này, mặc dù liệu nó có giải quyết được tình trạng đóng băng và các vấn đề về Xbox hay không thì vẫn còn phải xem xét.

Final Fantasy 14: Đường mòn bình minh có sẵn cho PS4, PS5, Xbox Series X/S và PC. Kiểm tra tính năng của chúng tôi để biết thêm chi tiết.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *