Đưa Seoul vào bảng điều khiển

Quay lại Lên trên

Chỉ với bốn ngày ở Seoul, Hàn Quốc, tôi đã lấp đầy ứng dụng bản đồ của mình các địa điểm về nhà hàng, chùa Phật giáo, các điểm tham quan không thể bỏ qua, công viên danh lam thắng cảnh, phố chợ, v.v. Tôi đi bộ khoảng 10 dặm mỗi ngày và nghĩ rằng tôi đã được ngắm nhìn thành phố rộng lớn này càng nhiều càng tốt với thời gian quy định của mình. Hành trình của tôi từ đông sang tây, bắc tới nam Seoul chỉ có thể thực hiện được nhờ mạng lưới giao thông công cộng mở rộng gồm xe buýt và xe lửa của thành phố. Và trong khi tôi nghe “Magnetic” của nhóm K-Pop ILLIT nhiều lần hơn mức tôi có thể thừa nhận (khi ở Hàn Quốc, phải không?) qua tai nghe trên những chuyến tàu và xe buýt này, tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để quan sát cách những người khác dành thời gian chờ đợi. điểm dừng của họ.

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người đều dán mắt vào điện thoại của họ, bao gồm cả tôi. Nhưng không giống tôi, doom cuộn trên X (trước đây là Twitter) trước khi chuyển sang Instagram trước khi chuyển trở lại Nhưng ở đó, chúng tôi cũng có rất nhiều trò chơi khác mà tôi chưa biết, như Light of the Stars, Soul Strike, v.v. Khi tham quan một trong những studio có trụ sở tại Seoul của Nexon, Magnum Studio, tôi đã hỏi người đứng đầu của nó, Beomjun Lee, rằng liệu trò chơi trên thiết bị di động có phổ biến như những chuyến đi bằng phương tiện công cộng của tôi hay không. Câu trả lời của anh ấy là có nhanh chóng. Một nghiên cứu do Phòng nghiên cứu Statista công bố vào tháng 2 kết luận rằng, theo khảo sát năm 2022, 63% người Hàn Quốc chơi trò chơi trên thiết bị di động, với thị trường này có giá trị ước tính là 14 nghìn tỷ Won Hàn Quốc (hoặc 10,2 tỷ USD) vào năm đó.

Nexon, công ty đã mời tôi đến studio của họ, có rất nhiều trò chơi đình đám trên thiết bị di động, như FIFA Mobile và MapleStory M, cũng như một số lượng lớn trên PC. Dựa trên số lượng quán cà phê PC tôi đã thấy ở Seoul, tôi đoán PC là thị trường game lớn nhất ở Hàn Quốc hoặc xếp sau thiết bị di động. Nhưng cho đến nay, các bản phát hành bảng điều khiển chủ yếu của nó chỉ có hai tính năng: KartRider: Drift và The Finals năm ngoái. Khi trò chơi trên PC và thiết bị di động bị khóa, Nexon đang dần nhắm đến phương Tây, tìm cách thâm nhập vào thị trường toàn cầu và tập trung vào các bản phát hành bảng điều khiển cùng với sản lượng thông thường của mình để làm điều đó. Và còn cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là chơi miễn phí (dễ dàng vào), góc nhìn thứ ba (đã chín muồi để tùy chỉnh), bắn súng cướp bóc (một thể loại được phổ biến bởi Destiny và Warframe và tiếp tục thống trị một lượng lớn suy nghĩ hoặc trò chơi)?

Tham vọng ở Albion

Tham vọng ở Albion

Hậu duệ đầu tiên chỉ có vậy, và mặc dù tôi đã chán một trò chơi miễn phí khác và một game bắn súng cướp bóc khác ở đó, sau một giờ thực hành, tôi rất phấn khích, thậm chí lo lắng vì nó sẽ được phát hành vào mùa hè này khi tôi có thể chơi nhiều hơn.

Được tiết lộ vào tháng 8 năm ngoái như một phần của Gamescom 2023, Hậu duệ đầu tiên đang được phát triển tại Magnum Studio của Nexon với mục tiêu phát hành vào Mùa hè năm 2024. Tôi đã đề nghị ngày phát hành chính xác hơn nhưng nhóm chưa sẵn sàng chia sẻ; rõ ràng là họ đang làm việc chăm chỉ để hoàn thiện nó trong vài tháng qua và cũng vì lý do chính đáng – nhóm có tham vọng cao cả với The First Descendant.

“Tính năng chính của Hậu duệ đầu tiên là yếu tố co-op PvE,” Lee, người cũng là nhà sản xuất chính của trò chơi, nói với tôi thông qua một người phiên dịch. “Đây là một game nhập vai bắn súng trực tuyến và chúng tôi coi đây là thế hệ game bắn súng cướp bóc tiếp theo.”

Thuật ngữ đó làm tôi ngạc nhiên. Đó là một tuyên bố táo bạo, gần như khoa trương, nhưng sau khi nói chuyện với Lee và giám đốc sáng tạo Minseok Joo và chơi trò chơi trong một giờ, tôi đã hiểu nhóm đến từ đâu. Trong những ấn tượng thực tế ban đầu của tôi, Hậu duệ đầu tiên có cảm giác giống như một sự kết hợp của những tác phẩm vĩ đại khác trong thể loại này. Hiểu theo nghĩa đen, đây cũng là một game bắn súng cướp bóc được sản xuất dành riêng cho “thế hệ tiếp theo” của bảng điều khiển khi nó sắp có mặt trên PlayStation 5 và Xbox Series X/S cùng với PC, với tính năng chơi chéo và tiến triển chéo.

Bắt tay thực hiện

Bắt tay thực hiện

Bị rơi xuống một thế giới khoa học viễn tưởng giống Trái đất, nơi loài người đang ở chặng cuối tại một thành phố tên là Albion, nhân vật tôi chọn, Viessa, đang tìm kiếm thứ gọi là Ironheart. Cô ấy đi cùng với một đồng minh tên là Bunny (vâng, hình bóng bộ đồ của cô ấy là hình một chú thỏ). Ngay lập tức, vũ khí giòn và có xúc giác. Tôi cảm nhận được từng viên đạn trong bộ điều khiển cũng như độ giật trên màn hình và cảm giác thật tuyệt. Điều này giúp toàn bộ trò chơi, được phát triển từ đầu trong Unreal Engine 5, đều tuyệt đẹp. Tôi nói đùa với Lee rằng tôi rất vui vì nhóm đang tạo ra phiên bản console của trò chơi vì Hậu duệ đầu tiên sẽ làm tan chảy PC của tôi, vốn phải thừa nhận là để nâng cấp. Việc nhìn thấy những từ như “tạo khung”, “tái tạo tia” và “dò tia” trong các tùy chọn đã xác nhận niềm tin của tôi.

Tuy nhiên, vũ khí không có gì đặc biệt. Trong buổi chơi của mình, tôi gặp phải súng máy, súng tiểu liên, súng ngắn, súng phóng lựu và lính bắn tỉa tầm xa. Tất cả đều cảm thấy tuyệt vời, nhưng Hậu duệ đầu tiên không làm gì mới ở đây. Sức mạnh phép thuật của mỗi nhân vật là điều tạo nên sự khác biệt trong chiến đấu. Viessa có khả năng sử dụng băng, với kỹ năng thụ động tạo ra những quả cầu băng xung quanh cơ thể để gây sát thương và làm chậm những kẻ địch đến quá gần, cùng bốn kỹ năng chủ động gây sát thương trên diện rộng, tăng tốc độ chạy và lá chắn, v.v. Cô ấy thậm chí có thể tạo ra một cơn bão tuyết trên sân chơi, gây sát thương và làm bất động những người bị mắc kẹt bên trong.

Khả năng của cô ấy rất khác so với Valby, nhân vật sống dưới nước mà tôi sẽ đóng sau này. Valby tiêu tốn ít năng lượng hơn khi đứng trong nước và có các động tác tạo vũng nước, tạo nên một vòng lặp kỹ năng bổ ích. Cô ấy thậm chí có thể hóa lỏng khu vực xung quanh mình, cho phép cô ấy di chuyển xuyên qua kẻ thù với khả năng phòng thủ và tốc độ được tăng lên. Các bước di chuyển của Viessa đơn giản hơn, nhưng Valby’s sẽ bổ ích hơn khi là một phần của trải nghiệm co-op, ngay cả khi tôi phải mất nhiều thời gian hơn để có được đôi chân biển.

Khi tôi đọc đoạn mở đầu, tôi gặp phải Karel, nhân vật xấu xa nhất của Hậu duệ đầu tiên. Rõ ràng là anh ta ngay lập tức giết chết Bunny, và rõ ràng là anh ta không hề nói nặng lời. Anh ta sẽ làm bất cứ điều gì phải làm để có được Ironheart.

Thật không may cho Viessa, khi đang chuẩn bị trả thù cho Bunny, Karel lại lao xuống, bỏ lại tên trùm xe tăng Gravewalker. Trận đấu trùm này (và trận đấu trùm Vẻ đẹp tuyệt vời mà tôi sẽ đảm nhận sau này khi vào vai Valby cùng với một nhà phát triển từ Magnum Studio) là điểm nổi bật trong thời gian của tôi với The First Descendant. Mỗi tên trùm có một loạt bước di chuyển và cơ chế riêng để tuân theo, bao gồm cả những bước kiểm tra đòi hỏi nhiều chiến lược hơn, nhưng cách tôi, người chơi, chiến đấu với chúng khiến tôi tò mò nhất.

Hậu duệ đầu tiên rất nhanh. Các nhân vật di chuyển nhanh chóng và các khả năng bay lỏng lẻo cho phép họ lao đi trong chiến đấu. Tôi có thể tưởng tượng sự hỗn loạn kỳ diệu xảy ra với một đội gồm bốn người. Nhưng cái móc vật lộn làm tôi phấn khích nhất về khả năng chiến đấu của Hậu duệ đầu tiên.

Trong khi chiến đấu với kẻ thù, tôi quét bằng cách nhấp vào thanh bên phải để tìm điểm yếu được đánh dấu màu xanh lam. Sau khi bắn đủ, chúng chuyển sang màu vàng, nghĩa là đã đến lúc tôi thực hiện phần yêu thích của trò chơi: vật lộn với phần màu vàng và xé nó ra. Đó là một cơ chế tuyệt vời và sử dụng trải nghiệm mà tôi đã chơi hàng trăm lần trong các game bắn súng cướp bóc – bắn một loạt tên trùm – và khiến nó trở nên năng động hơn. Nó không chỉ là bắn súng; đó là về việc làm nổ tung một điểm yếu đủ lâu để tôi có thể vật lộn với nó và sau đó cố gắng giật nó ra ngay lập tức, loại bỏ các lớp của ông chủ như tôi đã làm.

Chế tạo hậu duệ của bạn

Chế tạo hậu duệ của bạn

Ngoài chiến đấu, trò chơi còn cung cấp nhiều tùy chỉnh giúp mang lại trải nghiệm chơi miễn phí, mặc dù tôi không biết các giao dịch vi mô sẽ diễn ra như thế nào trong trò chơi. Bạn có thể tùy chỉnh tải cho từng nhân vật, mỗi nhân vật có vũ khí và khả năng riêng. Có rất nhiều trang phục, từ trang phục hầu gái đến đồng phục của đội cứu hỏa, v.v., và bạn có thể tùy chỉnh các khu vực khác nhau của nhân vật của mình bằng các miếng ngực độc đáo, miếng lưng kiểu Fortnite, v.v. Bạn có thể kiểm tra tất cả những điều này trong Phòng thí nghiệm của Albion, một trường thử nghiệm với các hình nộm có thể tùy chỉnh để kiểm tra lượng sát thương gây ra, cảm giác, v.v. Nói lên cam kết của nhóm đối với trò chơi và cộng đồng của nó, Phòng thí nghiệm này gần đây đã được thêm vào sau phản hồi từ bản beta gần đây.

“Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó,” Lee nói trong khi đưa nó cho tôi xem, cho biết nó đã được thêm vào gần đây như thế nào. Ông nói rằng người chơi có thể mong đợi trò chơi sẽ thay đổi và phát triển cùng với cộng đồng theo cách này.

Tôi luôn lo lắng về các trò chơi miễn phí và khả năng kiếm tiền liên quan, nhưng nếu Hậu duệ đầu tiên tập trung vào các giao dịch vi mô tập trung vào mỹ phẩm, thay vì cho phép người chơi trả tiền để hoạt động tốt hơn trong chiến đấu, chẳng hạn, Magnum Studio ở bên phải theo dõi với vô số tùy chọn mà tôi thấy để tùy chỉnh nhân vật.

Tôi thích rằng cho đến nay, mỗi nhân vật đều có cảm giác khá khác nhau và việc thăng cấp cho từng nhân vật riêng lẻ, thay vì tập trung vào một nhân vật duy nhất trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, có vẻ như là một quyết định thông minh đối lập với thể loại này. Thật thú vị khi biết rằng ba người bạn chơi sẽ có nhiều Hậu duệ khác nhau để lựa chọn, cho phép thực hiện nhiều chiến lược trong cách chúng tôi tiếp cận nhiệm vụ.

Về việc giữ chân người chơi sau lần ra mắt đầu tiên của trò chơi, Lee cho biết nhóm đang áp dụng phương pháp tiếp cận theo mùa, với các lượt chiến đấu mới trong mỗi lần ra mắt. Như hiện nay là tiêu chuẩn trong thể loại dịch vụ trực tiếp, mỗi thẻ chiến đấu sẽ chứa các vật phẩm dành riêng cho từng mùa và bạn sẽ cần phải chơi qua nội dung mới để có được chúng.

Với một giờ chơi The First Descendant phía sau, bao gồm chuyến tham quan trường quay và phỏng vấn những người đứng đầu nhóm, tôi (tôi) đang kiên nhẫn chờ đợi bộ phim được phát hành vào mùa hè này. Bất chấp tình yêu ban đầu của tôi với Destiny và những lần thử chơi Warframe tại một thời điểm trong lịch sử chơi game của tôi, cả hai (và nhiều người khác cùng thể loại) đều đã vượt qua tôi. Việc quay trở lại với chúng ngày nay quá khó khăn và quá khó hiểu. Nhưng Hậu duệ đầu tiên đang mang lại cho tôi những gì tôi muốn từ những trò chơi đó, cùng với những biến thể về công thức. Tôi vẫn còn thắc mắc nhưng Nexon vẫn có thời gian để trả lời chúng. Hiện tại, tôi đang mong chờ bản beta tiếp theo.


Bài viết này ban đầu xuất hiện trong Số 366 của Game Informer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *