Cái nhìn về Dragon Age: Các tùy chọn độ khó và tùy chỉnh lối chơi của Veilguard

Trong suốt chuyến thăm của tôi tới văn phòng Edmonton của BioWare Người cung cấp thông tin trò chơi câu chuyện trang bìa hiện tại về Dragon Age: The Veilguard, giám đốc trò chơi Corinne Busche nhắc lại rằng studio đã thiết kế trò chơi với ý tưởng toàn diện. Điều đó được thể hiện cực kỳ rõ ràng ở phần tạo nhân vật, nơi người chơi bắt đầu cuộc hành trình của mình trong Veilguard. Đây dễ dàng là người tạo nhân vật xuất sắc nhất trong lịch sử loạt phim và có thể là người mạnh mẽ nhất mà tôi từng thấy trong trò chơi điện tử. Từ hàng trăm thanh trượt và tùy chọn để tùy chỉnh Rook do người chơi điều khiển cho đến khả năng chọn đại từ tách biệt với giới tính, v.v., người tạo nhân vật này nói trực tiếp đến tính toàn diện của Veilguard – hãy đọc về cái nhìn sâu sắc của tôi về người tạo nhân vật tại đây.

Nhưng cảm giác đó không dừng lại ở người tạo nhân vật. Nó cũng mở rộng ra thế giới – chẳng hạn như pháp sư băng và bạn đồng hành thám tử tư Neve Gallus có một chiếc chân giả – và theo cách bạn có thể chơi Veilguard.

Trước khi bắt đầu trò chơi đúng cách, màn hình kiểu chơi cho phép người chơi tùy chỉnh các tùy chọn khác nhau ảnh hưởng đến cách Veilguard chơi. Tại đây, bạn có thể chọn độ khó hoặc kiểu chơi như BioWare gọi, với các tùy chọn như “Người kể chuyện” dành cho những người quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện và chiến đấu, “Nhà thám hiểm” để có trải nghiệm dường như cân bằng giữa câu chuyện và chiến đấu, và độ khó gọi là Ác mộng – có thể còn nhiều hơn nữa, nhưng đây là tất cả những gì tôi thấy trong bản demo của mình. Tại bất kỳ thời điểm nào trong Veilguard, bạn có thể thay đổi độ khó của trò chơi trừ khi bạn chọn Ác mộng, đây là độ khó khó nhất. Đó là một lựa chọn vĩnh viễn.

Tuy nhiên, có một tùy chọn độ khó khác gọi là Không giới hạn, cho phép người chơi tùy chỉnh trải nghiệm chơi trò chơi theo ý thích. Bạn có thể điều chỉnh cách tìm đường giúp bạn trong trò chơi; có hỗ trợ nhắm mục tiêu và thậm chí cả tùy chọn nhắm mục tiêu tự động. Bạn có thể điều chỉnh thời gian chiến đấu để khiến việc đỡ đòn trở nên dễ dàng hơn hoặc khó hơn, với tùy chọn cân bằng, dễ tha thứ và tùy chọn thứ ba khó hơn. Bạn có thể thay đổi mức độ sát thương mà kẻ thù gây ra cho bạn và mức độ sát thương bạn gây ra cho kẻ thù bằng cách điều chỉnh lượng máu của chúng. Ngoài ra còn có một tùy chọn để điều chỉnh áp lực của kẻ thù. Và nếu bạn không quan tâm đến những thất bại liên quan đến cái chết, bạn có thể bật tùy chọn không chết.

“[None of these options] là kẻ gian lận,” Busche nói với tôi. “Đó là một lựa chọn để đảm bảo người chơi thuộc mọi khả năng đều có thể xuất hiện.”

Cô ấy cũng cho biết người chơi có thể mong đợi các tùy chọn khả năng tiếp cận và khả năng tiếp cận tương tự mà bạn có thể mong đợi, mặc dù tôi không thể xem qua các tùy chọn khác của Veilguard để xác nhận chính xác những gì ở đó.


Để biết thêm về trò chơi, bao gồm các chi tiết độc quyền, các cuộc phỏng vấn, tính năng video, v.v., hãy nhấp vào nút trung tâm Dragon Age: The Veilguard bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *