Monolith Soft phản ánh về quá khứ và tương lai

Đầu năm nay, nhà phát triển Xenoblade đá nguyên khối mềm đã xuất bản nó Brochure công ty 2024. Nó bao gồm các cuộc phỏng vấn với các thành viên chủ chốt của công ty, những người đã nói về quá khứ và tương lai. Đây là thời điểm tốt để suy ngẫm vì Monolith Soft sẽ bước sang tuổi 25 vào năm nay.

Hirohide Sugiura, một trong những người sáng lập Monolith Soft, đã chia sẻ một số bình luận thú vị hơn. Sugiura cảm thấy rằng công ty vẫn đang trong giai đoạn “khởi nghiệp” và hy vọng công ty có thể tiếp tục phát triển xa hơn trong tương lai – thậm chí có thể là 500 năm.

Ông nói:

“25 năm này có vẻ dài nhưng lại cảm thấy ngắn ngủi. Nhìn lại, tôi đã xây dựng nên rất nhiều kỷ niệm đến nỗi thật khó để chọn ra một kỷ niệm. Đã có nhiều khúc quanh và ngã rẽ, nhưng mỗi khi một vấn đề xuất hiện, chúng tôi đều đối mặt trực diện, và chịu đựng chúng đã dẫn đến những gì chúng tôi đang có hiện tại.

Số lượng nhân viên của chúng tôi đã tăng đáng kể so với khi chúng tôi được thành lập vào năm 1999, và hiện tại chúng tôi có ba studio phát triển và đã tham gia vào nhiều trò chơi lớn. Tuy nhiên, tôi không tin rằng chúng tôi đã có đủ sự hài lòng đến từ thành công và thành tích. Đây chắc chắn là điều mà Monolith Soft sẽ theo đuổi miễn là nó còn tồn tại, và có lẽ sẽ không bao giờ đạt được.

Nếu Monolith Soft tiếp tục tồn tại, thì hiện tại chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn ‘khởi đầu’. Tôi hy vọng lịch sử công ty chúng tôi có thể tiếp tục trong 100, 200 hoặc thậm chí 500 năm nữa.”

Cuối cùng, khi được hỏi về mục tiêu tương lai, Sugiura đã nói như sau:

“Thay vì hài lòng với hiện trạng, chúng tôi tiếp tục hướng tới chất lượng cao hơn.

Như tôi đã đề cập trước đây, miễn là Monolith Soft còn tồn tại, nỗ lực không bao giờ hài lòng với hiện trạng và hướng tới chất lượng cao hơn của chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang nghĩ đến việc tăng cường nỗ lực nhằm đặt nền móng cho một môi trường nơi những nhà lãnh đạo mới có thể được sinh ra.

Ngoài ra, chúng tôi muốn tiếp tục là một công ty khiến khách hàng hài lòng. Ví dụ: ngoài khuôn khổ chỉ trò chơi điện tử, chúng tôi muốn trở thành một công ty có sức lôi cuốn, chẳng hạn như bằng cách mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực dịch vụ khách hàng.”

Monolith Soft là công ty chủ chốt của Nintendo trong những năm qua. Ngoài công việc về Xenoblade, nó còn đóng góp cho các trò chơi như Zelda: Breath of the Wild và Tears of the Kingdom, loạt game Splatoon, Animal Crossing: New Horizons, v.v.


Bản dịch được cung cấp bởi SatsumaFS, Simon Griffin và Philip Proctor thay mặt cho Nintendo Everything.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *