Hướng dẫn về Dawntrail của Ihuykatumu Dungeon FFXIV. Cuộc gặp gỡ, cơ chế và hơn thế nữa

Dawntrail mang đến cho người chơi phần giới thiệu nhẹ nhàng về vùng Yok Tural trước khi đưa vào một Hầm ngục đặc biệt khó. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy để tôi giúp đỡ với hướng dẫn Ihuykatumu Dungeon FFXIV Dawntrail của chúng tôi. Cuộc gặp gỡ, cơ học, và nhiều hơn nữa.

Cách bắt đầu Ihuykatumu Dungeon trong FFXIV Dawntrail

Không đi quá sâu vào nội dung tiết lộ, Hầm ngục Ihuykatumu là một phần bắt buộc của Dawntrail Nhiệm vụ câu chuyện chính. Tôi đã mở khóa khu vực này sau khoảng 7 giờ kể từ Bản mở rộng. Sau khi nó được mở khóa, bạn có thể lặp lại nó khi rảnh rỗi.

Hầm ngục khá khó nên tôi sẽ giải thích từng cuộc chạm trán đáng chú ý. Đương nhiên, tôi không thể viết một bài hướng dẫn như thế này nếu không có làm hỏng một vài thứvì vậy hãy coi như mình đã được cảnh báo.

Nếu bạn đang chiến đấu với Dawntrail mà không bị tiết lộ cốt truyện, hãy tận dụng những cài đặt mới có thể ẩn người chơi.

Đuổi theo sông

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Tôi có thể đã cường điệu độ khó lên một chút, nhưng phần giới thiệu về Dungeon khá là nhẹ nhàng. Thuyền của bạn sẽ bị bao vây bởi một số đợt kẻ thù nhỏ hơn, vì vậy sử dụng các đòn tấn công AOE của bạn để đánh bại chúng.

Khi bạn bắt kịp bè của Bakool Ja Ja, anh ta sẽ gửi một cặp Ihuykatumu Wivre lớn hơn lên thuyền của bạn. Những kẻ thù này cũng khá dễ đánh bại. Hãy nhớ rằng, như chỉ có hai kẻ thùbạn nên sử dụng các đòn tấn công đơn mục tiêu để đánh bại chúng. Khi bạn đến đất liền, hãy đi theo con đường đến thử thách thực sự đầu tiên của bạn trong Ngục tối.

Thủ tướng Punutiy

Hướng dẫn về Dawntrail của Ihuykatumu Dungeon FFXIV.  Cuộc gặp gỡ, cơ chế và hơn thế nữa
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Prime Punutiy có thể trông dễ thương và đáng yêu, nhưng con quái vật này lại lao tới như một đoàn tàu. May mắn thay, các cuộc tấn công của nó đã được báo trước rất rõ ràng, vì vậy đây là những điều cần chú ý:

Báo chí Punutiy

Punutiy Press là đòn tấn công toàn ngục tối, tấn công mọi thành viên trong nhóm. Bạn không thể tránh được, vì vậy nếu bạn là Healer, đây là lúc bạn tỏa sáng.

Thủy triều

Hydrowave là đòn tấn công AOE đơn giản, đánh vào một hình nón nhỏ trước Prime Punutiy. Bạn có đủ thời gian để tránh đường nếu bạn là healer hoặc DPS.

Tái tạo bề mặt

Tái tạo bề mặt Cb0591
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Resurface là quân át chủ bài của Prime Punitiy và là một cuộc tấn công hai giai đoạn. Đầu tiên, bạn phải tránh một AOE hình nón lớn ngay trước mặt trùm. Ngay sau đó, đấu trường sẽ tràn ngập vô số điểm đánh dấu AOE (ảnh trên). Có rất nhiều điều cần tránh, nhưng những điểm đánh dấu này sẽ kích hoạt theo thứ tự chúng xuất hiện trên mặt đất.

Bạn có nhiều không gian hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy chú ý và ngắm hoa tím nở sau đó. Khi đấu trường bị ngập lụt nghiêm trọng, khu vực xung quanh bông hoa màu tím trở thành vùng an toàn duy nhất, vì vậy hãy đi về phía đó để được bảo vệ.

Bài ca của Punutiy

Khi Prime Punutiy còn dưới 50% máu, nó sẽ triệu hồi một nhóm Punutiy nhỏ hơn để hỗ trợ. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ được trao một Spread Marker, vì vậy hãy tránh xa đồng đội của bạn. Sau khi thanh cast đầy, một Punitiy sẽ hạ gục từng thành viên trong nhóm.

Đó là điều không thể tránh khỏi, nhưng sẽ đau đớn hơn nhiều nếu bạn bị trúng nhiều đòn.

Máy lắc bờ

Hướng dẫn về Dawntrail Ihuykatumu Dungeon FFXIV.  Cuộc gặp gỡ, cơ chế và hơn thế nữa
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Shore Shaker không tệ như vẻ ngoài của nó. Toàn bộ đấu trường sẽ tràn ngập ba vòng AOE cộng hưởng từ tên trùm. Những chiếc nhẫn này gây sát thương theo trình tự nên bạn có thể đợi chiếc gần mình nhất phát nổ rồi nhanh chóng di chuyển đến chiếc nhẫn đó.

Đường hầm Richleaf

Đường hầm Richleaf đang tràn ngập những kẻ thù nhỏ, vì vậy tiến trình của bạn phụ thuộc vào mức độ dũng cảm của xe tăng của bạn. Xe tăng của tôi đặc biệt táo bạo khi lần đầu tiên tôi hoàn thành ngục tối Ihuykatumu và thoải mái kéo nhóm từ năm kẻ thù trở lên.

Sau khi chiến đấu qua Đường hầm, bạn sẽ đến cuộc chạm trán chính thứ hai trong Hầm ngục.

buồn ngủ

Hướng dẫn Ihuykatumu Dungeon FFXIV Dawntrail. Các cuộc chạm trán, cơ chế và nhiều hơn nữa
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Giống như Thủ tướng Putiniy, Drowsie tấn công đặc biệt mạnh nhưng được cân bằng bởi các đòn tấn công được truyền tín hiệu tốt. Đừng coi đó là điều hiển nhiên, vì bạn sẽ không có được nó cho trùm cuối của Hầm ngục! Đây là những gì bạn phải chú ý:

Uppercut

Uppercut là một hình nón đơn giản-AOE mà Xe tăng của bạn sẽ phải giải quyết. Không có nhiều điều để nói về cuộc tấn công này, nhưng Người chữa lành của bạn sẽ sẵn sàng hỗ trợ Xe tăng của bạn.

Con lợn nái và điệu nhảy buồn ngủ

Ảnh chụp màn hình: PC Invasion

Hai khả năng này song hành với nhau. Drowsie sẽ sử dụng Sow, ném hạt giống khắp đấu trường. Khi Drowsie nhảy múa, những hạt giống đó ngay lập tức phát triển thành những dây leo nguy hiểm bạn phải tránh.

Vines thỉnh thoảng quét xuống đất trước mặt chúng, và các dấu hiệu AOE đi kèm với đòn tấn công này. Drowsie cũng có thể nhảy để “tiếp thêm sinh lực” cho Vines, tăng kích thước các cú quét của chúng.

Trận chiến có thể trở nên khá hỗn loạn khi kỹ năng này còn hiệu lực, vì vậy hãy cố gắng di chuyển đến những điểm an toàn khi bạn có thể.

Hắt hơi

Drowsy Dance thường được theo sau bởi Sneeze, một AOE hình nón lớn, đánh vào một khu vực khổng lồ trước mặt trùm. Cố gắng hết sức để tránh đòn này, vì nó được báo trước rất rõ.

Drowsie không có nhiều đòn tấn công nhưng có thể triệu tập một nhóm kẻ thù để được giúp đỡ. Nếu vậy, hãy điều động chúng nhanh chóng để bạn có thể tập trung tránh các cuộc tấn công.

Vào Kozaligaka

Giống như Đường hầm Richleaf, khu vực này thường xuyên có nhiều kẻ thù. Cuối cùng, chỉ có một vài cuộc chạm trán ở đây trước khi bạn đến được trùm cuối.

Apex Predator Apollyon

Apollyon
Ảnh chụp màn hình: PC Invasion

Sinh vật bọ đáng sợ này vừa nguy hiểm vừa đáng sợ và là một sự thức tỉnh thô lỗ nếu bạn không chơi FFXIV trong một thời gian. Có rất nhiều điều phải lo lắng về lượng máu dồi dào của Apollyon, vì vậy hãy chia nhỏ cuộc gặp gỡ:

Dao cạo Zephyr và Blade

Apollyon thích mở đầu trận chiến bằng Razor Zephyr. Cuộc tấn công rất dễ tránh và đánh vào một khu vực rộng lớn trước mặt ông chủ. Tương tự, Blade là một đòn tấn công khác tấn công trước con trùm. Xe tăng phải đối phó với những khả năng này, vì người chơi DPS phải rõ ràng.

Gió Lớn

Hướng dẫn Ihuykatumu Dungeon FFXIV Dawntrail. Các cuộc chạm trán, cơ chế và nhiều hơn nữa
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

High Wind là đòn tấn công không thể tránh khỏi trên diện rộng, tấn công mọi người chơi. Hãy tin tưởng vào người chữa lành của bạn và giữ khả năng tự chữa lành của bạn cho lần chạm trán sau.

Cho thú ăn

Apollyon hiếm khi triệu tập kẻ thù. Khi họ chắc chắn sẽ chết, trùm có thể ăn chúng để tăng sức mạnh tạm thời. Tôi không chắc liệu những sự kiện này có được sắp đặt trước hay có thể tránh được hay không, nhưng cuộc chiến trở nên khó khăn hơn đáng kể sau khi Apollyon ăn.

Lưỡi dao của nạn đói

Hướng dẫn Ihuykatumu Dungeon FFXIV Dawntrail. Các cuộc chạm trán, cơ chế và nhiều hơn nữa
Ảnh chụp màn hình: PC Invasion

Blades of Famine rất nguy hiểm vì nó có thanh cast rất nhanh. Nhanh chóng đến nơi an toàn giữa các AOEnhư tôi đã làm trong hình trên, để tránh hư hỏng.

cây lưỡi liềm

Levin
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Levinsickle là một cuộc tấn công chết người gồm 3 giai đoạn có khả năng sẽ cắt bạn lần đầu tiên khi bạn đối mặt với Apollyon. Một vài vòng tròn AOE nhỏ sẽ xuất hiện khi Levinsickle được tung ra. Các vòng tròn sẽ giữ nguyên vị trí và gây sát thương nếu bạn đứng trong đó.

Trong khi các vòng tròn đang hoạt động, hai AOE màu tím lớn sẽ chồng lên nhau trên mặt đất và phát nổ theo thứ tự xuất hiện. Thời gian rất gấp, nhưng bạn có đủ không gian để tránh bị thương. Cuối cùng, tất cả các thành viên trong nhóm sẽ nhận được một điểm đánh dấuvì vậy hãy giữ khoảng cách tốt nhất có thể.

Cơn bão dao cạo

Ảnh chụp màn hình: PC Invasion

Tôi không xấu hổ khi thừa nhận cuộc tấn công này đã khiến tôi khá tệ trong lần đầu tiên. Chạy vào vòng tròn an toàn AOE, sau đó ngay lập tức lao về phía Apollyon để tránh phần thứ hai của cuộc tấn công.

Thời gian ở đây rất hạn chế nếu bạn không có phương tiện hỗ trợ di chuyển, vì vậy hãy sẵn sàng chạy khỏi vòng tròn khi đến thời điểm thích hợp.

Còi gió

Còi
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Windwhistle là một đòn tấn công tàn bạo vì khó có thể theo dõi trong khi bạn đang chiến đấu với trùm. Windwhistle giống như một cơn lốc xoáy đi lang thang trên đấu trường. Hãy quan sát những mũi tên xung quanh nó khi chúng định kỳ phóng ra những chùm tia AOE khổng lồ khó né tránh.

Làm mọi thứ trở nên tệ hơn, Apollyon tiếp tục chiến đấu như thường lệ trong khi Windwhistle đang hoạt động. Bạn có nhiều điều phải suy nghĩ khi Windwhistle đang hoạt động, nhưng tại thời điểm này, bạn đã có trùm trên dây thừng. Tập trung vào việc tránh các cuộc tấn công và bạn sẽ kết thúc cuộc chạm trán tàn khốc này với tư cách là người chiến thắng.

Có thể bạn nên kiểm tra cài đặt Đồ họa nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc theo kịp các trận chiến bận rộn. Dawntrail mang đến một cuộc đại tu hình ảnh lớn cho trò chơi, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã điều chỉnh mọi thứ đúng cách.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *