Tuần này trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi: Thay đổi ở khắp mọi nơi

Đó là một tuần đầy thay đổi trong ngành công nghiệp game. Thật không may, chúng ta đã chứng kiến ​​thêm nhiều vụ sa thải và đóng cửa studio trong tuần này, nhưng tuần này cũng mang lại một thương vụ mua lại lớn, một studio mới được hợp nhất và một số thay đổi hợp đồng từ các công ty lớn.

Đây là những gì đang diễn ra về mặt kinh doanh của ngành công nghiệp trò chơi trong tuần này!

Thêm nhiều lần sa thải và đóng cửa

Có vẻ như đó sẽ không phải là một cuộc tổng kết kinh doanh trò chơi nếu không có sự sa thải và đóng cửa. Xét cho cùng, tổng số lần sa thải năm nay đã cao hơn năm ngoái và vẫn còn sáu tháng nữa trong năm.

Những kẻ thách thức, chúng tôi hầu như không biết các bạn.

Tuần này đáng buồn chứng kiến ​​hãng phim Hàn Quốc Challengers đóng cửa sau khi gánh khoản nợ 1,7 triệu USD. Giám đốc điều hành Koji Tamura cho biết hãng phim đã không thu hút được đủ sự quan tâm của nhà xuất bản hoặc người chơi để các dự án của họ tiếp tục.

Về phía sa thải, GamesIndustry.biz đã báo cáo trong tuần này rằng Gameloft đã sa thải “phần lớn” studio ở Toronto của mình, một báo cáo mà chính Gameloft sau đó đã xác nhận với nhà xuất bản.

Trong khi đó, nền tảng tin tức Trung Quốc The Paper đã đưa tin (theo bản dịch máy) rằng Tháp tưởng tượng nhà phát triển Perfect World được cho là đã bị sa thải trên quy mô lớn ở nhiều bộ phận. Những lần sa thải đó vẫn chưa được xác nhận tại thời điểm viết bài.

Công ty mẹ của Cygames mua lại Steins cửa nhà phát triển Nitroplus

Nitroplus, studio nổi tiếng với những thứ như Steins cửa Số phận/Số khôngđã được mua lại trong tuần này bởi công ty mẹ Cygames, CyberAgent.

Mayuri nói "Có phải anh ấy thực sự đã chế tạo được cỗ máy thời gian?" trong tiểu thuyết hình ảnh Nitroplus Steins;Gate
Nguyên bản Steins cửa nhà đồng phát triển Nitroplus đã được công ty mẹ của Cygames mua lại.

Theo báo cáo bổ sung của Automaton Media, một cuộc phỏng vấn PR kèm theo thông báo mua hàng tiết lộ rằng CyberAgent sẽ giúp Nitroplus “theo đuổi các dự án mà họ đã từ bỏ do thiếu nguồn lực”.

Chúng ta sẽ phải chờ xem những dự án đó có thể là gì, nhưng nếu bạn là một fan hâm mộ tiểu thuyết hình ảnh của Nitroplus thì đó là một ngày vui cho bạn.

People Can Fly và Square Enix đạt đến tầm cao mới Dự án Song Tử hiệp định

Square Enix và People Can Fly đã đạt được thỏa thuận mới trong tuần này liên quan đến việc phát triển tựa game sắp ra mắt Dự án Song Tử (gần như chắc chắn không phải tên cuối cùng của nó).

Dự án đã gặp rắc rối vào đầu năm nay khi khoảng 30 nhân viên dường như đã bị sa thải khỏi dự án, cùng với 20 người nữa được chuyển từ Song Tử cho các dự án People Can Fly khác.

Người chơi bắn vào một chiếc xe phát nổ trong Bulletstorm của People Can Fly
Bão đạn dev People Can Fly đã tìm ra cách tiếp cận mới cho Dự án Song Tử với Square Enix.

Hợp đồng mới dường như quy định một mô hình phát triển đơn giản hơn cho Song Tử; nó tuyên bố rằng “doanh thu trong tương lai” mà People Can Fly thu được cho Song Tử sẽ “chỉ trang trải các chi phí trực tiếp” phát sinh cho quá trình phát triển.

Một studio ZeniMax khác hợp nhất

Cuộc tuần hành không thể ngăn cản của việc hợp nhất trò chơi (hy vọng) sẽ tiếp tục, khi một studio ZeniMax khác tiết lộ ý định hợp nhất vào đầu tuần này.

Chi nhánh Montreal của Bethesda cách đây vài ngày thông báo rằng họ đã nộp đơn xin chứng nhận lên Ban Lao động Quebec “với ý định thành lập công đoàn” và gia nhập với công đoàn Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ rộng lớn hơn.

Hãng phim cho biết công đoàn của họ nhằm mục đích biến Bethesda thành “một nơi làm việc hỗ trợ thúc đẩy sự sáng tạo và tài năng” và “chỗ ngồi tại bàn” của họ sẽ đảm bảo an ninh việc làm cho nhân viên, cũng như thúc đẩy tính minh bạch, trách nhiệm và tính linh hoạt.

SAG-AFTRA công bố cấp hợp đồng độc lập mới

Liên minh truyền thông SAG-AFTRA đã thông báo trong tuần này rằng họ sẽ giới thiệu một cấp độ mới cho Thỏa thuận truyền thông tương tác độc lập, với phạm vi ngân sách mới hiện được đưa vào thỏa thuận.

Theo báo cáo của GamesIndustry.biz, các dự án có ngân sách từ 15 triệu đến 30 triệu USD giờ đây sẽ được hưởng lợi từ sự bảo vệ công đoàn của SAG-AFTRA, cũng như “các điều khoản chống lại AI” và khả năng tiếp cận những người biểu diễn thuộc công đoàn.

Đầu năm nay, SAG-AFTRA trở thành đối tượng bị chỉ trích nặng nề sau khi ký một thỏa thuận gây tranh cãi với công ty giọng nói AI Replica, một thỏa thuận mà sau đó đã khiến nhiều người kinh ngạc.

SNK mở địa điểm mới ở Singapore

Sên kim loại studio SNK đã mở một địa điểm mới ở Singapore, được thành lập về mặt kỹ thuật vào năm 2022 nhưng mới chính thức ra mắt vào hôm nay.

SNK cho biết studio mới của họ đánh dấu một “cột mốc quan trọng” trong sứ mệnh tạo ra “trò chơi chất lượng cao” và địa điểm ở Singapore có tiềm năng “thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phát triển trò chơi”.

CD Projekt là người đóng góp lớn cho nền kinh tế Ba Lan

Chúng ta kết thúc bằng một câu chuyện chứng minh tầm quan trọng của trò chơi điện tử đối với nền kinh tế quốc gia và điều đó được minh họa trong tuần này không ai khác ngoài phù thủy Cyberpunk 2077 Dự án CD studio.

Trong một bài đăng trên

Đó là 1,75% tổng kim ngạch xuất khẩu của Ba Lan sang Hoa Kỳ, không chỉ trong lĩnh vực trò chơi hay thậm chí là phương tiện giải trí. Lần tới khi ai đó nói với bạn rằng “đây chỉ là một trò chơi”, hãy đảm bảo đưa số liệu thống kê này cho họ.


Đó là tất cả những gì chúng tôi tổng hợp được về mọi thứ đang diễn ra trong thế giới kinh doanh trò chơi tuần này! Hãy tham gia lại với chúng tôi vào tuần tới để có cái nhìn khác về ngành này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *