Tập đoàn Thunderful bán toàn bộ hoạt động kinh doanh phân phối cho Bergsala NDP

Quá trình tái cấu trúc của Thunderful vẫn tiếp tục khi tập đoàn này thoái toàn bộ mảng kinh doanh phân phối để trở thành “công ty chuyên về trò chơi”, với Bergsala mới thành lập sẽ tiếp quản các công ty con bị ảnh hưởng.

Bergsala NDP AB đã mua lại Amo Toys, Bergsala Aktiebolag, Thunderful 1 và Thunderful Solutions từ tập đoàn. Thỏa thuận đã được công bố với các cổ đông và nhà đầu tư vào ngày 21 tháng 5 và đã hoàn tất vào hôm nay.

Phiên bản Bergsala này thuộc sở hữu của Owe Bergsten, cổ đông lớn nhất và là thành viên hội đồng quản trị của Thunderful.

Điều đó có nghĩa là công ty Thunderful còn lại chỉ bao gồm các doanh nghiệp trò chơi, bao gồm nhà phát triển Coatsink, Jumpship và Image & Form, người tạo ra SteamWorld, cũng như nhà phát hành Rising Star Games và công ty đầu tư Robot Teddy.

Việc thoái vốn diễn ra sau thông báo của Thunderful vào tháng 1 rằng họ sẽ tái cơ cấu công ty, bao gồm cắt giảm 20% lực lượng lao động. Họ đã bán nhà phát triển và nhà xuất bản Headup của Đức với giá 500.000 euro, cũng như Nordic Game Supply, một trong những doanh nghiệp phân phối khác của họ.

Thunderful Group được thành lập vào tháng 12 năm 2019 bằng cách sáp nhập Thunderful với Bergsala. Bergsala được biết đến nhiều nhất với tư cách là nhà phân phối độc quyền của Nintendo cho khu vực Bắc Âu và Baltic – một thỏa thuận đã được gia hạn đến ngày 31 tháng 3 năm 2026.

Doanh số bán phần cứng Switch yếu hơn khi bảng điều khiển sắp kết thúc vòng đời được coi là yếu tố chính khiến Thunderful Group lỗ cả năm 609,4 triệu SEK (57 triệu USD). Tuy nhiên, trước đó, doanh thu Nintendo của Bergsala là yếu tố đóng góp lớn vào thành công của tập đoàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *