SAG-AFTRA công bố cấp thứ tư cho hợp đồng nhà phát triển độc lập mới

SAG-AFTRA đã công bố một cấp độ mới trong Thỏa thuận truyền thông tương tác độc lập.

Là một phần của thỏa thuận này, các hãng phim có ngân sách dự án từ 15 triệu đến 30 triệu USD sẽ được hưởng lợi từ phạm vi bảo hiểm của công đoàn, các điều khoản chống lại AI và quyền tiếp cận các diễn viên lồng tiếng và người biểu diễn của công đoàn.

Các diễn viên sẽ được cung cấp sự đồng ý và bồi thường khi sử dụng bản sao kỹ thuật số và sẽ được cung cấp các khoản thanh toán bổ sung dựa trên số lượng đơn vị được bán.

Ra mắt vào tháng 2, Thỏa thuận truyền thông tương tác độc lập ban đầu bao gồm các dự án thuộc ba cấp độ, từ 250.000 đến 15 triệu USD.

Sarah Elmaleh cho biết: “Với phạm vi thỏa thuận mở rộng này, thậm chí nhiều dự án hơn sẽ được hưởng lợi từ các kỹ năng và kinh nghiệm của những người thực hiện công đoàn và những người thực hiện sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm việc với những lợi ích và sự bảo vệ của hợp đồng công đoàn, bao gồm cả các rào chắn bảo vệ AI quan trọng”. , diễn viên lồng tiếng và chủ tịch ủy ban đàm phán Thỏa thuận truyền thông tương tác của SAG-AFTRA.

“Với tư cách là một liên minh, chúng tôi cam kết tạo ra các hợp đồng và quyền miễn trừ nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà phát triển và diễn viên trên mọi ngân sách và phạm vi. Hàng nghìn trò chơi điện tử được phát hành mỗi năm và mỗi trò chơi đều xứng đáng được hưởng lợi từ tài năng của liên minh.”

Tháng 9 năm ngoái, các thành viên SAG-AFTRA đã bỏ phiếu ủng hộ việc cho phép đình công đối với các diễn viên và người biểu diễn trong trò chơi điện tử, nhưng không đạt được thỏa thuận với các công ty trò chơi bao gồm Activision, Electronic Arts và Warner Bros về Thỏa thuận truyền thông tương tác độc lập theo ngân sách nhiều cấp.

Đầu tháng này, GamesIndustry.biz đã nói chuyện với Elmaleh và giám đốc điều hành kiêm nhà đàm phán chính của SAG-AFTRA Duncan Crabtree-Ireland về cuộc thương lượng đang diễn ra, người cho biết sự chậm trễ trong các cuộc đàm phán là kết quả của các cuộc đàm phán về bảo vệ AI.

“Điều cần phải xảy ra để điều này tiến triển và chúng ta không phải kết thúc bằng cuộc đình công chống lại các công ty này là họ phải xem xét lại sự phản kháng của mình và hành động của họ khi tách các thành viên của chúng ta ra và bảo vệ một số thành viên chứ không phải những thành viên khác”, Crabtree-Ireland cho biết. “Đó là cách cuối cùng để giải quyết vấn đề này”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *