Nỗ lực thống nhất các công ty trò chơi Mỹ Latinh của OV Entertainment bắt đầu với việc mua lại Kokku và 3OGS

Tập đoàn OV Entertainment mới thành lập đã thực hiện hai thương vụ mua lại đầu tiên: công ty phát triển Kokku của Brazil và công ty chuyên về công cụ và công nghệ 3OGS của Argentina.

Cả hai đều được mua lại với số tiền không được tiết lộ và hình thành nên nền tảng của một nhóm có mục tiêu thống nhất các công ty trò chơi ở Mỹ Latinh để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và giúp họ tiếp cận các nguồn lực mà nếu không có họ, họ sẽ không thể tiếp cận được.

GamesIndustry.biz đã ngồi lại với các giám đốc điều hành chủ chốt của cả ba công ty trong sự kiện Gamescom Latam ở São Paulo tuần này, nơi tầm nhìn của tập đoàn được mô tả là đứa con tinh thần của Thiago de Freitas, người sáng lập Kokku và hiện là giám đốc điều hành của OV Entertainment.

De Freitas (hình trên bên trái) giải thích rằng ý tưởng này bắt đầu sau một loạt các đề nghị mua lại Kokku, một trong những studio lớn nhất tại Brazil và là một trong số ít studio có kinh nghiệm phát triển AAA. Kokku cung cấp các dịch vụ từ sản xuất nghệ thuật và đồng phát triển đến phát triển trò chơi hoàn chỉnh và đã đóng góp vào các trò chơi như Horizon Fobidden West, Call of Duty Black Ops: Cold War, Prison Architect 2, v.v.

Giám đốc điều hành nói với chúng tôi: “Chúng tôi luôn muốn cho thế giới thấy rằng tương lai của việc phát triển trò chơi sẽ đến từ Nam Mỹ và Mỹ Latinh, nhưng chúng tôi quyết định không bán công ty cho bất kỳ nhóm hoặc tổ chức nào khác”. “Chúng tôi thực sự hiểu văn hóa, chúng tôi không muốn bị pha loãng thành một thương hiệu khác. Và vì chúng tôi là người Mỹ Latinh và chúng tôi tự hào về điều đó, chúng tôi biết cách làm việc với văn hóa, với chính trị và luật lao động, và tất cả các loại thuế tài chính kỳ lạ mà bạn phải trả ở đây. Việc hiểu biết như vậy sẽ giúp chúng tôi phát triển hoạt động kinh doanh ở đây.

“Đó là một trong những lý do chính khiến Kokku không bao giờ được bán cho bất kỳ ai và tại sao chúng tôi quyết định bắt đầu hợp nhất các công ty trò chơi ở Mỹ Latinh.”

De Freitas cho biết thêm rằng danh tiếng và các mối quan hệ đã thiết lập của Kokku sẽ giúp nâng cao vị thế của các công ty khác trong tập đoàn, những công ty có thể chưa từng có cơ hội tương tự trước đây hoặc thiếu cấu trúc và nguồn lực để tận dụng chúng.

Ông nói: “Các công ty như 3OGS, họ rất tài năng, cực kỳ có tay nghề cao nhưng họ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các công ty tốt hơn và tiếp cận các khách hàng khác vì họ không có khả năng tiếp cận nguồn tiền đầu tư và vượt xa những gì họ đang làm”.

3OGS, viết tắt của Three Ordinary Guys Studio, là một công ty chuyên về công nghệ có trụ sở tại Argentina và nhóm đã gặp De Freitas lần đầu tiên cách đây gần hai năm khi họ đang tìm kiếm khoản đầu tư. Đồng giám đốc điều hành Pablo Navajas (hình trên bên phải) cho biết khi nghe về tầm nhìn chung của OV Entertainment, nó “vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi”.

“Nó phù hợp với những gì chúng tôi muốn làm trong tương lai, nhưng chúng tôi chỉ có tham vọng đó và với [OV] chúng tôi có cơ hội đẩy nhanh quá trình đó”, ông nói.

“Trước đây, chúng tôi cũng đã có các công ty cố gắng mua lại chúng tôi, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi cảm thấy như thế này, ‘Đúng vậy, đây là loại tương lai mà chúng tôi muốn định hình’. Đây sẽ là bước tiến lớn mà chúng tôi muốn thực hiện, chỉ là nhanh hơn thôi.”

Navajas nói thêm rằng việc trở thành thành viên của một nhóm lớn hơn sẽ cho phép 3OGS tham gia vào các dự án phức tạp hơn và tuyển dụng các nhóm lớn hơn để xử lý chúng.

De Freitas cũng gợi ý rằng nhóm này sẽ vượt xa các dịch vụ và phát triển trò chơi điện tử, thể hiện “tầm nhìn rộng hơn về việc khai thác phim, truyền hình và các lĩnh vực khác.”

Trong khi OV Entertainment sẽ tập trung vào việc mua lại các công ty từ thị trường Latam, thì công ty mẹ lại được đăng ký và đặt trụ sở tại Vương quốc Anh. Giám đốc chiến lược Chris Bergstresser (hình trên) cho biết điều này sẽ giúp tập đoàn dễ dàng tiếp cận vốn hơn và hoạt động với trọng tâm toàn cầu hơn.

Điều quan trọng là Bergstresser cho biết công ty đã theo dõi chặt chẽ các nhóm trò chơi và dịch vụ lớn hơn và mong muốn học hỏi từ những sai lầm của họ.

“Ý tưởng [Embracer] “Điều đúng đắn là sự độc lập trong hoạt động”, ông nói, ví dụ. “Cuối cùng, giá trị duy nhất trong bất kỳ công ty nào là các nhóm ở đó. Lý do tại sao bạn có được những nhân tài giỏi nhất là vì mọi người yêu thích phương pháp làm việc và văn hóa của những công ty đó. Những điều đó được bảo tồn.

“Mặc dù Kokku và 3OGs đều là một phần của OV Entertainment, nhưng họ là những cổ đông giống nhau nên tôi không cho rằng họ đã mất đi tính độc lập. Sẽ không ai làm như vậy trong tương lai. Trên thực tế, vẫn là những người điều hành công ty như trước đây.”

De Freitas nói thêm: “Khi chúng tôi thành lập OV Entertainment, mục đích là để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ sử dụng công ty không giống như Tags hay Embracer hay những nhóm khác, mà chúng tôi muốn trở thành một loại nhóm ở hậu trường. Chúng tôi không ở đây để đảm nhận dẫn đầu hoặc làm loãng thương hiệu.”

Navajas đồng tình, nhấn mạnh rằng lý do chính khiến 3OGS đồng ý với việc mua lại này là vì nhóm có thể “tự đưa ra quyết định”. [and] giữ chân khách hàng của chúng tôi.”

“Tôi nghĩ đây sẽ là một nhóm tuyệt vời và vài năm tới sẽ rất tuyệt vời. Nếu chúng ta đi một mình, những việc như thế này sẽ khiến chúng ta mất thêm mười năm nữa và bây giờ chúng ta có thể ở đó trong hai đến ba năm.” năm.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *