Những con đường xuyên qua Đánh giá bình minh – Những chân trời mới

Even nếu bạn là người hâm mộ lâu năm của Falcom Kiseki hoặc Đường mòn loạt, có nhiều điều cần củng cố với mỗi mục mới. Bạn có thể bỏ qua gốc rễ của nó trong Dragon Slayer: Truyền thuyết về các anh hùng từ năm 1989, có phần tiếp theo và toàn bộ bộ ba phim trước khi bắt tay vào dòng thời gian hiện tại của các tựa phim lấy bối cảnh ở Zemuria, và vẫn còn nhầm lẫn. Đừng bắt tôi phải bắt đầu làm thế nào Truyền thuyết về Nayuta phù hợp với tất cả điều này. Ngay cả đối với những người có chút hứng thú với bộ truyện này, câu chuyện Erebonian, phần Crossbell và Đường mòn vào Reverie gần như là điều bắt buộc.

Đó là lý do tại sao Truyền thuyết về những anh hùng: Con đường xuyên qua bình minh đến một thời điểm quan trọng như vậy. Đó không phải là một sự thiết lập lại – hoàn toàn khác – và không né tránh rất nhiều kết nối với các kết nối trước đó. Đường mòn danh hiệu. Tuy nhiên, nó là một bản rõ ràng về bối cảnh, nhân vật và xung đột, đặt nền móng cho một câu chuyện mới tồn tại trong khuôn khổ lớn hơn của loạt phim. Ngoài ra còn có công cụ mới, cuối cùng đã đưa loạt phim này vào một kỷ nguyên đồ họa hiện đại hơn (khoảng năm 2021) và hệ thống chiến đấu được cải tiến kết hợp hành động thời gian thực với các lệnh theo lượt thông thường với một số thay đổi.

“Những tình huống đe dọa thế giới mà loạt phim nổi tiếng sẽ xuất hiện, nhưng Daybreak đã làm rất tốt việc thiết lập nền tảng, khiến bạn quan tâm đến các nhân vật mới và kể câu chuyện của nó.”

Mặc dù nó sẽ không thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn về mọi điều bạn thích hoặc thậm chí không thích về bộ truyện, Những con đường xuyên qua bình minh là một biên giới mới, có căn cứ hơn và ban đầu ít hoành tráng hơn những người tiền nhiệm của nó. Với một chút Kamen Ridertất nhiên là những bí ẩn cổ xưa nằm trong tay thanh thiếu niên và những sinh vật giống Yêu tinh điện tử.

Câu chuyện bắt đầu hai năm sau Hoàng hôn vĩ đại và Chiến dịch Jormungandr. Đế chế Erebonian, Bang Crossbell và Cộng hòa Calvard có mối quan hệ tương đối hòa bình với nhau, sau đó Cộng hòa Calvard đặc biệt phát triển mạnh mẽ dưới thời tổng thống mới đắc cử Roy Gramheart. Vùng dưới của Edith, thủ đô của Calvard, là một bầu không khí hoàn toàn khác, tràn ngập những giao dịch bất hợp pháp, những tên mafia và những vụ giết người.

Trong khi đó, học sinh trung học Aramis Agnes Claudel đến Văn phòng Giải pháp Arkride để tranh thủ sự giúp đỡ của Van Arkride, Spriggan, để lấy lại quả cầu bị mất tích của ông cố quá cố của cô. Không giống như Hiệp hội Bracer hay cảnh sát, Spriggans thường lách luật để hoàn thành công việc. Vân đặc biệt đáng chú ý do có nhiều mối quan hệ đa dạng (không kém trong cả Hiệp hội và chính phủ) nhưng mặt khác lại rất dễ tính. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi anh ta là hiện thân của hình dạng mạnh mẽ của Grendel, và anh ta chọn “gánh chịu cơn ác mộng” theo lệnh của AI của mình, Mare, người đã sống lại một cách bí ẩn.

Tôi đang xem qua nhiều điểm cốt truyện khác để tránh tiết lộ nội dung, nhưng Những con đường xuyên qua bình minh có một cách tiếp cận ổn định với nhịp độ. Edith và những cư dân của nó, như chủ nhà của Vân và “diva” của quán ăn Montmart Paulette cho đến đặc vụ CID René Kincaid, người có chung lịch sử với Vân, được giới thiệu và có đủ thời gian để tỏa sáng mà không làm cản trở dàn diễn viên chính. Bối cảnh chung và các sự kiện hiện tại diễn ra đồng đều, cho phép người chơi tìm hiểu thêm về thế giới mà không hoàn toàn choáng ngợp.

“Có một sự năng động hoàn toàn khác giữa Van và Agnes – một phần có đầu óc kinh doanh, một phần là tình bạn thân thiết và chắc chắn cảm giác đó thật sảng khoái so với những gì chúng tôi từng thấy trước đây.”

Tâm trạng có thể trở nên nhạt nhẽo trước khi khéo léo chuyển sang những âm mưu chính trị và kịch tội phạm. Đừng hiểu sai ý tôi – những tình huống đe dọa thế giới mà bộ truyện nổi tiếng sẽ xuất hiện, nhưng Ngày nghỉ thực hiện rất tốt công việc thiết lập nền tảng, khiến bạn quan tâm đến các nhân vật mới và kể câu chuyện của nó. Thực tế là nó đang làm tất cả những điều này trong khi đưa các nhân vật trở lại và phát triển cốt truyện tổng thể của nhượng quyền thương mại là điều đặc biệt đáng chú ý.

Phần lớn điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự dẫn dắt chắc chắn, và Falcom ít nhiều đã đánh bật nó ra khỏi cuộc chơi. Van có quá khứ của mình, giống như Joshua Bright, nhưng sống trong thời điểm hiện tại và tiến hành một cách tiếp cận lạnh lùng hơn, mang tính chiến thuật hơn, chẳng hạn như Rean Schwarzer (với những bài phát biểu có ít động lực hơn). Agnes cũng hấp dẫn tương tự, trong vai một cô thiếu niên có ý chí mạnh mẽ theo đuổi di sản của ông cố.

Mặc dù không ở đâu gần Estelle Bright, nhưng cách cư xử của cô ấy (ngược lại với hành vi tự đề cao của cô ấy) và sự quyết tâm cuối cùng đã giúp cô ấy nổi bật. Có một sự năng động hoàn toàn khác giữa Van và Agnes – một phần có đầu óc kinh doanh, một phần là tình bạn thân thiết và chắc chắn cảm giác đó thật sảng khoái so với những gì chúng ta đã thấy trước đây. Tất nhiên, màn trình diễn mạnh mẽ của Damien Haas và Amanda Lee càng củng cố thêm cho các nhân vật.

Các thành viên khác trong nhóm, từ Jaeger Feri Al-Fayed ngoan cường đến Aaron Wei ngây thơ nhưng đầy mưu mô, cũng góp phần tăng thêm bầu không khí. Sau đó, bạn có nhiều phe phái khác nhau, cho dù đó là Elaine Auclair của Bracer Guild hay Shizuna Rem Misurugi của Ikaruga (có lẽ là một trong những nhân vật mới xuất sắc nhất). Tất nhiên, bạn cũng có tất cả các nhân vật trở lại, từ nhân vật phản diện Walter the Direwolf từ Ouroboros đến Fie, Zin và Rixia Mao. Sự kết hợp giữa các nhân vật mới và cũ đan xen trong cốt truyện khiến nó trở nên hấp dẫn hơn và mặc dù vẫn có những khoảnh khắc mà các nhân vật có thể lặp lại các chi tiết, nhưng chúng ít hơn nhiều so với những gì tồi tệ nhất trong đó. Thép lạnh đã đưa ra.

Truyền Thuyết Anh Hùng - Hành trình xuyên bình minh_01

“Mặc dù hệ thống chiến đấu đã có những bước tiến đáng kể so với các tựa game trước, nhưng thiết kế ngục tối vẫn còn điều gì đó chưa được mong đợi.”

Khía cạnh chính khác của Những con đường xuyên qua bình minh là chiến đấu. Lần đầu tiên trong sê-ri, người chơi có thể tấn công kẻ thù trong thời gian thực, lăn ra khỏi đường và né tránh hoàn hảo một số động tác nhất định để trả đũa. Bạn có thể chuyển sang các trận chiến chỉ huy theo lượt và quay lại thời gian thực bất kỳ lúc nào, tạo thêm động lực cho các nhân vật khác nhau trong quá trình khám phá vì một số kẻ thù nhất định dễ bị tổn thương trước các loại sát thương cụ thể. Nó không hoàn toàn trôi chảy như hiện nay trò chơi, nhưng nó hoạt động tốt, ngay cả khi có nhiều lựa chọn hơn sẽ tuyệt vời hơn.

Bạn nên tung ra một số đòn trước khi chuyển sang trận chiến chỉ huy để tận dụng các Mảnh vỡ mới. Đây là những hiệu ứng thụ động phát huy tác dụng trong các trận chiến chỉ huy, từ cơ hội tăng thêm sát thương nguyên tố cho các đòn tấn công, tạo rào chắn cho đến giảm đáng kể sát thương từ một số đòn đánh. Các hiệu ứng khác nhau tùy theo Thạch anh được đặt trong quả cầu Xipha, điều này cũng ảnh hưởng đến các Nghệ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Đó là một cách tiếp cận độc đáo giúp tăng thêm chiều sâu cho các bản dựng tổng thể của bạn, làm nổi bật luồng chiến đấu mới mà không loại bỏ hoàn toàn mọi thứ khiến trận chiến của Trails trở nên độc đáo.

Ngoài ra còn có các cơ chế như Boost, trong đó bạn có thể mở rộng điểm để tạm thời tăng sức mạnh cho một thành viên trong nhóm và các thành viên trong nhóm ở gần có thể được hưởng lợi từ các phép bổ trợ và các cuộc tấn công tiếp theo. Tuy nhiên, bạn cũng muốn tính đến vị trí của mình.

Liệu bạn có bám sát bất kỳ đồng minh nào để nhận những buff đó và có nguy cơ cả hai nhân vật phải hứng chịu các đòn tấn công AoE không? Hoặc đặt lại vị trí để giảm thiểu thiệt hại? Việc bạn có thể di chuyển trong thời gian thực trong khi chiến đấu (mặc dù trong bán kính giới hạn) cũng là yếu tố thay đổi cuộc chơi để có các chiến lược năng động hơn. Sau đó là Grendel, người có thể xâu chuỗi nhiều đòn tấn công liên tiếp để tạo ra những đòn combo hào nhoáng, cung cấp thêm lớp hủy diệt cho trận chiến vốn đã hấp dẫn.

Mặc dù cuộc chiến đã có những bước tiến đáng kể so với các tựa game trước, nhưng thiết kế ngục tối vẫn còn điều gì đó chưa được mong đợi. Nhìn chung, chúng có thể sử dụng được nhưng quy trình và thiết kế không có vẻ là một bước tiến lớn, đặc biệt là khi đi qua cống rãnh hoặc khu vực ngầm. Các lĩnh vực thực địa nhìn chung tốt hơn, nhưng tôi sẽ đánh giá cao thứ gì đó phức tạp hơn đối với các cấp độ tập trung vào câu chuyện then chốt.

Truyền Thuyết Anh Hùng - Đường Qua Bình Minh - Feri

“Nếu bạn thích các tựa game trước nhưng vẫn khao khát thứ gì đó mới mẻ nhưng quen thuộc, thì Daybreak sẽ cung cấp điều này rất nhiều, đồng thời mở rộng ra thế giới bao quát và mạo hiểm theo những hướng đi mới hấp dẫn.”

Về mặt tích cực, ít nhất các yêu cầu và quá trình ra quyết định tổng thể đều được thực hiện nhờ hệ thống LGC Alignment, cho phép hợp tác với các đồng minh khác nhau dựa trên lựa chọn của bạn. Nó không tạo ra bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào đối với cốt truyện nhưng mang lại một số khác biệt thú vị đồng thời phù hợp với tất cả các phe phái xung đột đang diễn ra xung quanh.

Về mặt trình bày, Truyền thuyết về những anh hùng: Con đường xuyên qua bình minh sẽ không cạnh tranh với bạn Sự tái sinh của Final Fantasy 7 – dù sao thì điều đó cũng không cần thiết, dựa trên ngân sách và nguồn lực của Falcom. Hình ảnh mới vẫn rất đáng chú ý, đặc biệt là trong các chuyển động tinh tế hơn trong các đoạn cắt cảnh và phong cách nghệ thuật mang lại cảm giác trung thực với toàn bộ bộ truyện đồng thời thiết lập bản sắc riêng.

Hiệu suất nhìn chung cũng ổn định, mặc dù có một số hiện tượng giảm tốc độ khung hình một cách kỳ lạ khi khám phá lòng đất. Tôi hơi pha trộn nhạc nền, thưởng thức âm nhạc từ việc lang thang quanh Edith Old Town và chiến đấu (đặc biệt là khi Grendel thức tỉnh lần đầu tiên), trong khi chủ đề chính rất xuất sắc. Đây không phải là nhạc nền Trails yêu thích của tôi trong khoảng cách một dặm, nhưng cảm giác tổng thể vẫn tốt.

Liệu Truyền thuyết về những anh hùng: Con đường xuyên qua bình minh việc có nên nằm trong tầm ngắm của bạn hay không còn phụ thuộc vào nhiều thứ, nhưng điều đó không có gì mới đối với bộ truyện. Có lẽ lời khen tốt nhất là nó không gây choáng ngợp cho người mới, mang theo một câu chuyện mang tính cá nhân hơn trong khi không duy trì mối liên hệ với các trò chơi trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu bạn thích các tựa game trước nhưng vẫn khao khát một cái gì đó mới mẻ nhưng quen thuộc, Ngày nghỉ cung cấp điều này rất nhiều trong khi mở rộng ra thế giới bao quát và mạo hiểm theo những hướng đi mới hấp dẫn.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *