Nghi phạm đứng sau các mối đe dọa liên quan đến Nintendo Live Tokyo 2024 đã bị bắt

Vụ bắt giữ Nintendo Live Tokyo 2024

Ngày 3 tháng 4: Theo Kyoto Shimbun, cảnh sát đã thực hiện một vụ bắt giữ sau những lời đe dọa liên quan đến sự kiện Nintendo Live Tokyo 2024 bị hủy bỏ.

Nintendo Live 2024 Tokyo, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 1 vừa qua, đã đã hủy bỏ vào đầu tháng 12. Nghi phạm đã đưa ra “những lời đe dọa liên tục” đối với các nhân viên cũng như những người tham gia trước trận chung kết Splatoon Koshien 2023. Nintendo Live Tokyo 2024 đã bị hủy bỏ như một biện pháp phòng ngừa.

Người đàn ông bị bắt không được nêu tên. Tuy nhiên, có thông tin cho biết anh ta ngoài hai mươi tuổi và là công chức địa phương của Tỉnh Ibaraki.

Nghi phạm đã bị bắt sau khi gửi lời đe dọa giết người qua mẫu yêu cầu của Nintendo trên trang web của công ty. Vì những lời đe dọa liên tục được gửi qua mẫu đó, anh ta đã bị buộc tội cản trở hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện tại vẫn chưa rõ động cơ của anh ta là gì.

Nguồn


Ngày 24 tháng 4: Kyoto Shimbun đã tiếp tục đưa ra một báo cáo khác và người đàn ông 27 tuổi này đã chính thức bị buộc tội. Anh ta đã gửi tin nhắn cho Nintendo từ ngày 22 tháng 8 đến ngày 29 tháng 11 năm ngoái với 39 lời đe dọa. Người đàn ông này nói những điều như “Tôi sẽ khiến các người phải hối hận vì đã phát hành một trò chơi tệ hại như vậy ra thế giới” và đe dọa sẽ “giết tất cả những người liên quan”. Tin nhắn cũng cảnh báo Nintendo về các sự kiện có người hâm mộ.

Nguồn


Ngày 28 tháng 6: Sau khi bị bắt, người đàn ông này có thừa nhận các cáo buộcnói rằng anh ta cảm thấy thất vọng khi chơi trò chơi và thua – có lẽ là Splatoon 3. Bên công tố tuyên bố các mối đe dọa đã gây ra thiệt hại 700 triệu đô la, hay khoảng 4,36 triệu đô la, và muốn mức án tù một năm.

Cảm ơn Greatsong1 đã chỉ dẫn.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *