Dawntrail – Mọi điều bạn cần biết

Ftrong Fantasy 14 người chơi vui mừng – gần ba năm sau khi ra mắt Người đi cuối cùngMMO được giới phê bình đánh giá cao cuối cùng cũng có bản mở rộng tiếp theo. Đường mòn bình minh sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 7 cho Xbox Series X/S, PS4, PS5 và PC, đồng thời giới thiệu một hành trình mới đầy dũng cảm ở một vùng đất vô danh với vô số nội dung mới. Dưới đây là 15 điều bạn nên biết trước khi ra khơi.

Lục địa mới

Sau đỉnh điểm của một câu chuyện dài gần tám năm, điều gì tiếp theo dành cho Warrior of Light và the Scions? Đầu tiên, một lục địa mới tên là Tural, nơi họ khởi hành để thực hiện nghi thức kế vị. Được chia thành hai vùng đất – Xak Tural và Yok Tural – nơi đây có rất nhiều nhân vật mới để gặp gỡ và những câu chuyện để trải nghiệm. Mặc dù số tiền đặt cược không cao bằng bản mở rộng trước nhưng vẫn có rất nhiều tình tiết hấp dẫn trong đó Đường mòn bình minhđặc biệt là khi nói đến Tam giác sắc thái bí ẩn (lấy cảm hứng từ Tam giác quỷ Bermuda).

Tuliyollal và Giải pháp thứ chín

Tất nhiên, đó sẽ không phải là một lục địa mới nếu không có một số thành phố mới. Tuliyollal là nơi đầu tiên, kéo dài từ bến cảng lên một ngọn núi và là nơi tụ tập của mọi người từ khắp lục địa. Như vậy, đó là nơi hội tụ của các nền văn hóa. Mặt khác, có Solution Nine, một thành phố có vẻ ngoài tương lai nhưng chưa nhận được nhiều thông tin (ngoài việc được xây dựng bởi một nền văn minh khác). Điều gì cuối cùng dẫn người chơi đến đây vẫn chưa được biết, nhưng đó là một sự thay đổi mô hình lớn từ Tuliyollal.

Khu vực mới

Final Fantasy 14 Đường mòn bình minh

Ngoài các thành phố, người hâm mộ sẽ khám phá Urqopacha với những ngọn núi rộng lớn và cây xanh rực rỡ; Kozama’uka, với những khu rừng rộng lớn và thác nước dồi dào; Yak T’el, nơi bạn sẽ tìm thấy các hang động, động vật hoang dã và rừng cây rộng lớn; Shaaloani, vùng đồng bằng khô cằn nhưng cũng là nơi một tuyến đường sắt đang được xây dựng, mang đến cho nơi đây một số cảm giác về miền Tây hoang dã; và Heritage Found, một khu vực được chiếu sáng bằng đèn neon đầy mây giông. Hầu như tất cả đều là nhà của những sinh vật và nền văn hóa khác nhau, chưa kể những kẻ thù độc nhất.

Kẻ thù mới (và ông chủ tiềm năng)

Final Fantasy 14 - Dawntrail_08

Nói về những kẻ thù mới, có Máy loại bỏ cơ học bí ẩn với một lưỡi kiếm khổng lồ (và nòng súng) trên cánh tay phải và một bàn tay khổng lồ ở bên trái, có lẽ để bắn tia laze. Nó cũng có một chiếc máy bay không người lái lạ ở gần, có lẽ để hỗ trợ. Một mối đe dọa mới khác là Barreltender, trông giống như Cactuar siêu cấp. Tuy nhiên, kẻ thù thách thức nhất có thể là Valigarmanda, được mô tả là quái thú “mạnh nhất” của Tural và có biệt danh là “Skyruin”. Câu chuyện tiềm năng hay ông chủ thử nghiệm? Chúng ta sẽ phải chờ xem.

Nhân vật mới và trở lại

Final Fantasy 14 - Dawntrail_02

Mặc dù Thancred và Urianger of the Scions đi cùng bạn đến Tân Thế giới nhưng dàn diễn viên sẽ có rất nhiều người mới. Có Wuk Lamat, cạnh tranh để giành lấy ngai vàng Tuliyollal cho gia đình cầm quyền; Erenville, người bạn thời thơ ấu của Wuk, người hướng dẫn người chơi; Koana, người tin rằng công nghệ là con đường tốt nhất cho đất nước; Zoraal Ja, chỉ huy Đội cận vệ; và, à, Cô gái bí ẩn. Không ai biết người sau là ai nhưng cô ấy thỉnh thoảng xuất hiện với vẻ ngoài bí ẩn. Theo lịch sử của tựa game, điều này chắc chắn sẽ không dẫn đến điều gì lớn hơn. Không có gì.

Con người và nền văn hóa mới

Như đã lưu ý trước đó, mỗi khu vực bạn khám phá đều có những con người và nền văn hóa khác nhau để trải nghiệm, bạn có thể giúp một tay. Hãy lấy Pelupelu làm ví dụ, tuy nhỏ bé nhưng có tay nghề thủ công và buôn bán rất tốt. Có những Moblin chuyên về đồ kim loại và quanh quẩn quanh Kozama’uka để tìm kiếm vật liệu. Người khổng lồ Yok Huy sống ở nhiều vùng núi hơn, mặc dù số lượng ít hơn nhiều so với những nơi khác, trong khi Hanuhanu là người chim có bộ lông sáng được tìm thấy ở những vùng có nước.

Công việc của Viper, Pictomancer và Beastmaster

Final Fantasy 14 - Đường mòn bình minh

Đây sẽ không phải là một bản mở rộng mới nếu không có một số Công việc mới, và may mắn thay, có hai bổ sung mới để thử nghiệm – Viper và Pictomancer. Người trước chuyên cận chiến, tấn công nhanh bằng song kiếm, có thể kết hợp thành trượng đao hai tay. Họ không hẳn là những người chơi theo nhóm, thích tự buff để tối đa hóa sát thương. Mặt khác, có Pictomancer, cầm một cây cọ để triển khai các phép thuật khác nhau với các nguyên tố khác nhau và khả năng độc đáo. Một Job giới hạn, Beastmaster, cũng sắp ra mắt, mặc dù nó sẽ không có sẵn khi ra mắt.

Giới hạn cấp độ tăng

Các bản mở rộng trước đây đã nâng giới hạn cấp độ, và dù tốt hay xấu, Đường mòn bình minh đang bám sát xu hướng. Việc tăng giới hạn cấp độ tối đa từ 90 lên 100 sẽ ảnh hưởng đến tất cả Công việc trong trò chơi. Các kỹ năng mới cũng sẽ được thêm vào để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ trong khi Nhà chiêm tinh và Kỵ binh rồng đang được làm lại một số.

Tiếng vọng của loạt đột kích liên minh Vana’diel

Các cuộc đột kích liên minh mới đang được triển khai, cho phép 24 người chơi tập hợp lại và giải quyết một số nội dung đầy thử thách ở cuối trò chơi. Series mới nhất là Echoes of Vana’diel, và nếu điều đó nghe có vẻ quen thuộc thì đó là vì Final Fantasy 14 sẽ vượt qua phiên bản tiền nhiệm của nó, Final Fantasy 11. Không có nhiều thông tin được biết đến, ngoài lời gợi ý về chuyến phiêu lưu đến Vanda’diel, nhưng nó đều thú vị như nhau.

Chuỗi cuộc đột kích Arcadion

Đối với các nhóm đột kích tám người chơi, có The Arcadion. Đánh giá theo mô tả của trang web chính thức, đây có vẻ như là một cuộc cạnh tranh, với các võ sĩ hàng đầu đọ sức “nắm đấm với nắm đấm và phép thuật với phép thuật” trước một đám đông trực tiếp. Đây là một khái niệm hấp dẫn đối với thể loại MMO, và giống như loạt trò chơi đột kích trước đó, nó sẽ có những khó khăn thường xuyên và khó khăn Savage (phần sau sẽ ra mắt vào cuối tháng 7).

Hầm ngục mới

Final Fantasy 14 Dawntrail - Đã tìm thấy di sản

Tất nhiên, các nhóm bốn người chơi có thể mong đợi những hầm ngục mới, một trong số đó, Ihuykatumu, yêu cầu cấp độ 91 và bắt đầu bằng một chuyến du ngoạn trên sông trong rừng rậm trước khi mạo hiểm đến một số khu vực dưới lòng đất. Những cái khác vẫn chưa được nêu chi tiết, nhưng ít nhất một cái nằm trong Heritage Found, có nghĩa là người chơi sẽ được tiếp cận gần hơn với những cơn bão sét đó.

Thám hiểm vũ trụ

Nếu bạn là người hâm mộ lối chơi phong cách sống của Island Sanctuary, thì Cosmic Exploration có vẻ còn phát triển hơn nữa. Bạn khám phá các hành tinh khác nhau và giúp Loporrits phát triển chúng. Mặt trăng dường như là một trong những địa điểm như vậy và có vẻ như phần chơi nhiều người sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động mới. Dawntrail sẽ chỉ là bước khởi đầu, với các hành tinh bổ sung sẽ được bổ sung trong các bản vá tiếp theo.

Cập nhật đồ họa lớn đầu tiên

Miễn là Final Fantasy 14: Vương quốc tái sinh đã có sẵn, thật đáng ngạc nhiên rằng Đường mòn bình minh sẽ đánh dấu sự xuất hiện của bản cập nhật đồ họa lớn đầu tiên. Nó mang đến những cải tiến sâu rộng về chất lượng vật liệu, độ phân giải bóng, kết cấu và môi trường. Bạn có thể mong đợi các đặc điểm như tông màu da, lông mặt, mắt, v.v. sẽ trông đẹp hơn, ánh sáng môi trường được cải tiến và áo giáp trông sáng bóng hơn. Tất nhiên, do đó, yêu cầu hệ thống ngày càng tăng lên, với việc liệt kê Intel Core i7-9700, RAM 16 GB, GeForce RTX 2060 hoặc AMD Radeon RX 5600 XT và ổ SSD có dung lượng 140 GB như khuyến nghị.

Thử nghiệm mới, Cuộc đột kích tối thượng, Nữ Hrothgar và hơn thế nữa

Final Fantasy 14 - Dawntrail_05

Tất nhiên, còn nhiều điều hơn nữa để người chơi mong đợi, từ các ngục tối và thử nghiệm biến thể mới cho đến các bản cập nhật Gold Saucer và Blue Mage. Bạn cũng có thể mong đợi – vâng, bằng cách nào đó – thêm những Cuộc phiêu lưu xa hơn không thể tưởng tượng được của Hildibrand, những Thử nghiệm không có thật mới và một Hầm ngục sâu mới. Futures Rewriting cũng đang nhận được độ khó Tối thượng để tạo ra thử thách lớn hơn cho những người đột kích có kinh nghiệm và cuối cùng thì mọi người cũng có thể chơi với tư cách là Nữ Hrothgar.

Truy cập sớm

Giống như nhiều trò chơi hiện nay, bạn có thể có quyền truy cập sớm vào Đường mòn bình minh, cho phép bắt đầu vào ngày 28 tháng 6 thay vì ngày 2 tháng 7. Tuy nhiên, phần thưởng này không dành riêng cho phiên bản đắt tiền hơn. Cho dù bạn mua trước Phiên bản Tiêu chuẩn hay Phiên bản Collector, bạn đều có thể nhận được sớm bốn ngày.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *