Đánh giá Furiosa: A Mad Max Saga

Mad Max: Con Đường Cuồng Nộ là một dự án mà George Miller đã ấp ủ trong một thời gian và sau nhiều lần phát triển, ông đã hoàn thành nó và hầu hết những người đã xem nó đều yêu thích nó. Không thể phủ nhận rằng có một số sự thất vọng đối với những người yêu thích ba bộ phim Mad Max đầu tiên và cảm thấy bị lừa vào một trò lừa đảo. Con Đường Cuồng Nộ không phải là một Max điên cuộc phiêu lưu nhưng tập trung vào nhân vật Furiosa và kế hoạch trả thù của cô ấy để giải phóng những người chăn nuôi của Immortan Joe.

Max chỉ đơn thuần là một kẻ lang thang bị cuốn vào câu chuyện của Furiosa. Nó không giống những bộ phim khác mà câu chuyện xoay quanh anh ấy và hành động của anh ấy. Tốt nhất thì anh ấy chỉ là một nhân vật phụ may mắn được giới thiệu đầu tiên. Có vẻ như Furiosa sẽ là trọng tâm của loạt phim trong tương lai và các bộ phim trong tương lai sẽ tập trung vào cô ấy… nhưng không có bộ phim nào cho đến chín năm sau. Đến lúc đó, thế giới vẫn tiếp tục chuyển động và mọi người đều cảm thấy mệt mỏi với thói quen mồi nhử và chuyển đổi cũ đã ảnh hưởng đến mọi thương hiệu phim.

Furiosa: A Mad Max Saga không giả vờ rằng đó là phim của Furiosa và sẽ không có bất kì Max Rockatansky dẫn đầu cuộc tấn công chống lại những kẻ tâm thần ở vùng đất hoang. Có thể một Max Điên công việc làm phim mà không có Max trong đó? Khoảng cách chín năm giữa Đường giận dữFuriosa đáng để chờ đợi? Đây có phải là một câu chuyện cần được kể không? Tìm hiểu trong Furiosa: Một bộ phim Mad Max ôn tập!

Furiosa: A Mad Max Saga (2024)
Công ty sản xuất: Kennedy Miller Mitchell, Giải trí Domain
Nhà phân phối: Warner Bros. Pictures

Đạo diễn: George Miller
Ngày phát hành: 24 tháng 5 năm 2024

Furiosa: A Mad Max Saga là khác biệt nhất so với bất kỳ Max Điên phim trước nó. Thông thường, những bộ phim này kể về một câu chuyện thường diễn ra trong vài ngày và có nhịp độ chóng mặt, trong đó hành động tăng dần khi tình tiết căng thẳng.

Furiosa: Một bộ phim Mad Max chính xác là những gì nó hứa hẹn: một câu chuyện. Diễn ra trong nhiều năm, người xem chứng kiến ​​gần như toàn bộ cuộc đời của Furiosa cho đến những sự kiện xảy ra trong Con đường cuồng nộ.

George Miller có tham vọng lớn cho Furiosa và bộ phim này không giống một bộ phim miền Tây nơi tay súng bí ẩn đến thị trấn và tham gia mà giống với cuộc hành trình của một anh hùng sử thi hơn như tác phẩm kinh điển Conan man rợ (1982) hoặc gần đây hơn Người phương Bắc (2022).

Cốt truyện và cấu trúc cũng rất giống với những bộ phim đó: Furiosa bắt đầu khi còn trẻ và được tôi luyện bởi một nhân vật phản diện tàn nhẫn, người cũng giống như một người cha. Trên đường đi, người anh hùng học cách sống sót, tìm thấy tình yêu, mất tình yêu và trả thù cho cái chết của cha mẹ mình.

Đây là một câu chuyện kinh điển thành công và Furiosa tận dụng tối đa câu chuyện nhờ vào thế giới sống động và các cảnh hành động tốc độ cao. Khía cạnh thú vị nhất của câu chuyện là cuộc đấu tranh quyền lực giữa Dementus và Immortan Joe.

Chiến lược giữa hai lãnh chúa này cố gắng qua mặt nhau gần giống như xem một sử thi chiến tranh Samurai Kurosawa. Câu chuyện trả thù của Furiosa có vẻ quá nhỏ bé và hời hợt so với những chỉ huy kỳ quặc đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát.

Chris Hemsworth trong vai Dementus giống như một Thulsa Doom hài hước, nhưng vô trách nhiệm và hỗn loạn hơn nhiều. Anh ta là một thủ lĩnh xe đạp đầy màu sắc, người chỉ huy một đám người đi xe đạp nhờ sự xảo quyệt và hiểu biết tuyệt vời của mình về cách mọi người suy nghĩ.

Dementus có thể là kẻ tâm thần thông minh nhất vùng đất hoang nhờ tính thực dụng và tư duy nhanh nhạy. Có thể hiểu được làm thế nào và tại sao anh ta có thể lãnh đạo một băng đảng lớn như vậy trong khi vẫn đối xử với bất kỳ ai như thịt để sử dụng và xử lý khi điều đó có lợi cho anh ta.

Dementus không chỉ là một nhân vật phản diện cực kỳ thông minh và xứng đáng mà còn có phần tự nhận thức về bản thân. Anh ta gọi ra sự khát máu trả thù của Furiosa trong một trong những cảnh mạnh mẽ nhất và giải thích với cô ấy theo cách rất Dementus rằng cô ấy không đặc biệt và anh ấy đã trải qua điều tương tự như cô ấy đã làm. Trả thù sẽ không làm cho nỗi đau nguôi ngoai và sự tàn bạo điên cuồng của cô ấy sẽ khiến cô ấy giống anh ta và anh ta đúng 100%.

Thông qua chiếc mũi giả lố bịch cùng hàm răng và bộ râu cường điệu, Hemsworth đã đổ rất nhiều cá tính vào Dementus. Anh ấy là điểm nhấn của bộ phim và trong một khoảnh khắc, tôi có cảm giác như đây là bộ phim của anh ấy.

Anh ấy là một nhân vật có khiếu biểu diễn giống như người chỉ huy rạp xiếc, nhưng anh ấy lại có dấu hiệu phải chịu một chấn thương tâm lý khủng khiếp khi bạn ít ngờ tới nhất. Max Điên Những nhân vật phản diện thường có vẻ đáng sợ một cách ngớ ngẩn, nhưng Dementus lại đáng sợ hơn vì hắn rất chân thực và đáng tin.

Anya Taylor-Joy có vẻ ngoài ưa nhìn và dễ nhìn, nhưng cô ấy lại nổi bật trong thế giới này. Charlize Theron đông đảo và có lẽ có thể đối đầu với một cậu bé chiến binh trong một trận chiến. Anya rất gầy và xinh xắn và có vẻ như cô ấy sẽ bị thời tiết khắc nghiệt của Úc đánh gục.

Cô ấy thiếu thể lực để trở thành một anh hùng hành động đáng tin cậy và không có nhiều đất diễn trong kịch bản vì cô ấy hầu như không có lời thoại và không xuất hiện cho đến khoảng 30 phút đầu của phim.

Alyla Browne, người đóng vai Furiosa thời trẻ, có nhiều việc phải làm và thể hiện nhiều phạm vi hơn Anya khi có ít thời gian tham gia phim hơn. Có một số thủ thuật AI được sử dụng để khiến cô ấy giống Anya và hiệu ứng rất liền mạch. Đây là điều bạn sẽ không nhận thấy trừ khi bạn đang tìm kiếm nó và thích hợp hơn với các diễn viên giảm tuổi kỹ thuật số.

Không phải tất cả các hiệu ứng đều thuyết phục. Có một số hiệu ứng màn hình xanh rất rẻ tiền, cẩu thả và CGI thiếu thuyết phục. Nó khác xa so với Chiến binh đườngMái Vòm Sấm Sét nơi các diễn viên gặp nguy hiểm thực sự và phải di chuyển cẩn thận hơn, khiến cho các cảnh quay trở nên căng thẳng và đáng sợ hơn.

Khi CGI bị lạm dụng quá mức và các diễn viên có thể tự do hành động theo cách họ muốn, nó có cảm giác nhẹ nhàng và giả tạo. Đã có vài trường hợp như thế này ở Con Đường Cuồng NộNhưng Furiosa nó càng làm nó phức tạp hơn và độ tin cậy trong một số cảnh nhất định bị tổn hại. Khía cạnh nhân tạo này của những bộ phim này là một điều gì đó mâu thuẫn với chính nó vì ba phần đầu có cảm giác hoàn toàn tách biệt với nhau. Con Đường Cuồng Nộ Furiosa.

Ngày tận thế trong bộ ba phim dường như chỉ xảy ra cách đây vài năm như đã thấy trong bản gốc Max Điên nơi có thể nhìn thấy những dấu hiệu đầu tiên của một xã hội đang thất bại. TRONG Con Đường Cuồng NộFuriosavùng đất hoang thậm chí còn không có cảm giác như nó nằm trên cùng một hành tinh.

Cách mọi thứ đã thoái hóa, có vẻ như ngày tận thế đã xảy ra cách đây hàng trăm năm. Xuất phát từ điều này, tốt nhất là hãy nhìn vào Đường giận dữFuriosa là loạt phim khởi động lại không liên quan đến bộ ba phim gốc.

Nếu bạn xem phim Furiosa như một thứ riêng biệt, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi thiết kế sản xuất đáng kinh ngạc của bối cảnh, diễn viên phụ, đạo cụ và trang phục. Chúng có nhiều điểm chung hơn với phong cách và tông điệu của năm 2015 Max điên trò chơi hơn bộ ba ban đầu. Cơ sở hạ tầng của Gas Town, Bullet Farm và Immortan Joe’s Citadel quá phi thực tế để có thể xem xét nghiêm túc.

Những chàng trai chiến tranh và băng đảng của Dementus cực kỳ khỏe mạnh và cường tráng khi trên thực tế, họ sẽ không lớn hơn Mel Gibson trong các bộ phim cũ, nếu may mắn. Lượng protein và calo cần thiết để trở nên khổng lồ như vậy sẽ không khả thi ở vùng đất hoang. Điều đó có tác dụng với Lãnh chúa Humungous vì ông ta là một kẻ quái đản, nhưng ở Furiosa, hầu hết mọi chàng trai đều to lớn như ông ta.

Cách các băng nhóm và kẻ tâm thần sử dụng và lãng phí nhiên liệu xuyên suốt bộ phim không phù hợp với cảm giác tuyệt vọng và vô vọng về ngày tận thế. Thị trấn Gas được miêu tả là có một hồ dầu thô khổng lồ.

Mỏ đá để khai thác nguyên liệu thuốc súng tại Trang trại Bullet trông giống như Grand Canyon và được trang trí bằng thiết bị đào và cơ sở hạ tầng phức tạp. Thị trấn đổi hàng từ Vòm Sấm Sét chạy bằng phân lợn thì hợp lý hơn.

Sự mô tả không thể tin được của thế giới trong Furiosa có liên quan đến sự tự do vô hạn để dựng bất cứ thứ gì trong CGI. Việc giữ thế giới thực trong những bộ phim cũ có thể bị hạn chế và khó xây dựng, nhưng nó khiến những bộ phim đó trở nên đắm chìm, sâu sắc và thô sơ hơn.

Những cảnh tượng như chiếc xe tải chở dầu mạ crôm bóng loáng và khổng lồ đến mức vô cùng ấn tượng về mặt thị giác, nhưng cũng không thể tin được rằng nhóm thợ cơ khí được trang bị kém và các chàng trai chiến tranh lại có thể xây dựng khả thi với nguồn lực hạn chế.

Các cảnh hành động thực sự ly kỳ và giàu trí tưởng tượng. Chúng được quay và chỉnh sửa hoàn hảo, kết hợp nhiều kỹ thuật hiệu ứng đặc biệt từ thực tế đến kỹ thuật số. Miller thực sự biết cách chơi với đồ chơi của mình và anh ấy không giữ lại điều gì cho Furiosa. Anh ấy cũng không cắt giảm cảnh bạo lực tàn bạo và có một số cảnh quay đẫm máu ấn tượng được đưa vào phim để tạo hiệu ứng kịch tính.

Furiosa là dài nhất Max điên phim vì nó mô tả nhiều năm cuộc đời của một nhân vật. Nó có nhịp độ với nhiều khoảng nghỉ và khoảnh khắc để thở hơn, đó là những cảnh tuyệt vời về xây dựng thế giới cho thấy hoạt động bên trong của mối quan hệ giữa ba vương quốc vận hành như thế nào. Chừng nào nó còn như vậy, bạn sẽ không cảm nhận được độ dài của nó, nhưng bạn có thể ngạc nhiên bởi nó chứa đầy những thứ để xem và đánh giá cao.

Đôi khi có cảm giác như cuộc sống chỉ có một lần nếu không có nhân vật chính. Một câu chuyện đáng tin cậy hơn sẽ kể về việc Dementus bị người của mình giết do tần suất sử dụng họ làm thức ăn gia súc, khiến đứa trẻ Furiosa bị sốc và thất vọng vì cô không thể tự mình làm được điều đó.

Furiosa chuyển hướng trở thành một câu chuyện tưởng tượng vụn vặt hơn là một cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn ở một vùng đất hoang không khoan nhượng. Là một phần tiền truyện cũng có một vấn đề là số tiền đặt cược có vẻ rất thấp vì mọi người đều biết Furiosa sẽ không chết và cô ấy chắc chắn sẽ trở thành nhân vật mà chúng ta thấy trong Con Đường Cuồng Nộ. Cô ấy không phải là một nhân vật quan trọng trong bộ phim này và thể hiện sự trưởng thành và thay đổi nhiều hơn trong bộ phim năm 2015 so với câu chuyện này. Hầu hết thời gian, cô ấy âm thầm sôi sục và chờ đợi thời cơ để có được thứ mình muốn.

Furiosa có cần một bộ phim kể lại việc cô bị bắt cóc và cuối cùng phải làm việc cho Immortan Joe không? Không thực sự. Câu chuyện của cô là phương tiện miêu tả thế giới điên rồ mà Miller đã thiết kế. “Nhớ tôi chứ?”, không phải là câu nói thú vị và mang tính xúc phạm mà Miller nghĩ. Anh ấy quan tâm sâu sắc đến bản anh hùng ca này vì giữa trận đấu năm 2015, Con Đường Cuồng NộFuriosabộ truyện có nhiều tính liên tục hơn bao giờ hết đối với bộ ba phim gốc.

Có những cuộc gọi lại và chuyển tiếp cho cả hai bộ phim và thậm chí cả trò chơi. Chumbucket và Scrotus là những nhân vật trong trò chơi và họ xuất hiện trong Furiosavà mặc dù thiết kế của họ rất khác nhau nhưng ý tưởng của họ vẫn giống nhau.

Mặc dù thiếu tính hiện thực so với bộ ba phim gốc, Furiosa: Một bộ phim Mad Max là một bộ phim sử thi chính nghĩa và hấp dẫn nhưng không đáng bị thất bại ở phòng vé.

Furiosa: Một bộ phim Mad Max là một trong những bộ phim hành động hoành tráng được xây dựng kỹ thuật và phức tạp nhất được quay trong nhiều năm. Không phải tất cả các hiệu ứng đều tốt nhất, nhưng nó bù đắp cho điều đó bằng tầm nhìn mà Miller đang cố gắng đạt được. Nếu mọi người nhìn thấy nó, Furiosa sẽ thực sự làm hài lòng đám đông.

Furiosa: A Mad Max Saga đã được xem xét bằng giấy phép phát trực tuyến kỹ thuật số do Niche Gamer mua. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer đây. Furiosa: A Mad Max Saga hiện có sẵn thông qua Vudu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *