Bản xem trước Infinity Nikki – Buổi thử trang phục đầy hứa hẹn

Sự chú ý lớn về PlayStation State of Play của Infinity Nikki vào tháng 5 đã thu hút được nhiều phản ứng. Những người hâm mộ loạt trò chơi thời trang di động nổi tiếng Nikki rất vui mừng khi thấy tín đồ thời trang tóc hồng ra mắt với giải triple-A. Những người xem không quen thuộc hoặc coi đây là một trò chơi hóa trang quá kỳ quái hoặc bất ngờ bị thu hút bởi sự xoay chuyển thú vị và độc đáo của nó về trải nghiệm thế giới mở. Tôi tính mình vào trại thứ ba đó. Có điều gì đó về tiền đề của trò chơi khiến tôi ấn tượng, nhưng sau khi chơi vài giờ phiên bản beta, tôi đã chuyển từ ngưỡng mộ Infinity Nikki về mặt khái niệm sang thực sự hào hứng khi được trải nghiệm đầy đủ.

Cuộc phiêu lưu chứng kiến ​​Nikki chính hiệu và người bạn thân đầy lông của cô, Momo, chuẩn bị cho một vũ hội chỉ để rồi bị đưa đến thế giới phép thuật Miraland một cách bất đắc dĩ. Một sinh vật giống như thần tên là Ena the Curator nói với Nikki rằng cô được chọn để tìm và khôi phục Bộ trang phục kỳ diệu, một bộ sưu tập những bộ váy ma thuật và quyền năng, nhằm khám phá một sự thật thiêng liêng. Trên đường đi, Nikki cũng biết được rằng cô ấy là một Nhà tạo mẫu. Đây là những người đặc biệt với khả năng tìm kiếm và sáng tạo trang phục mọi lúc, mọi nơi.

Tôi bắt đầu trò chơi với ba Bộ trang phục khả năng, những bộ trang phục đặc biệt mang lại sức mạnh độc nhất. Một là bộ váy màu xanh lam/tóc vàng được thấy trong đoạn giới thiệu State of Play cho phép tôi thực hiện cú nhảy nổi theo phong cách Công chúa Peach. Điều này không chỉ hữu ích khi vượt qua những khoảng trống lớn hoặc di chuyển giữa các mái nhà mà Nikki còn có thể thực hiện một cú lao thẳng để đánh bại kẻ thù hoặc làm vỡ các vật thể dễ vỡ. Một chiếc váy Thanh tẩy được sử dụng để chiến đấu, cho phép Nikki bắn những quả cầu năng lượng tẩy rửa để thanh tẩy (không giết) những kẻ thù bị ma quỷ làm hư hỏng được gọi là Esselings và đồ sưu tầm. Một chiếc váy dễ thương cho phép Nikki chải lông cho một số loài động vật để thu thập nguyên liệu từ chúng. Các khả năng chính như thả nổi và thanh lọc được ánh xạ tới các nút trong khi các trang phục chuyên dụng như trang phục chải chuốt hoặc trang phục bắt côn trùng mà tôi mở khóa sau này có thể được kích hoạt thông qua bánh xe lựa chọn.

Dựa trên phần beta, Miraland rộng lớn và hấp dẫn nhờ những cánh đồng hoa tươi tốt và đầy màu sắc, những ngọn đồi nhấp nhô và ngôi làng cổ kính Florawish. Infinity Nikki trông xinh đẹp như tủ quần áo của cô ấy vậy. Có rất nhiều thứ để làm và khám phá, cho dù đó là hoàn thành các nhiệm vụ phụ hay nhiệm vụ chính là săn lùng Whimstars. Những ngôi sao đặc biệt này được sử dụng để mở khóa các vật phẩm và đặc quyền mới từ cây kỹ năng và nằm rải rác khắp nơi. Trong khi một số chỉ có thể được tìm thấy (với sự trợ giúp từ tầm nhìn đặc biệt của Momo có thể đánh dấu và gắn thẻ các Whimstar ở xa), một số khác lại có những thách thức nhỏ gắn liền với chúng. Ví dụ bao gồm đánh bại kẻ thù hoặc tìm kiếm các ngôi sao vàng ẩn giấu, chẳng hạn như vật trang trí trên ô. Bạn cũng có thể nhận được Whimstars bằng cách vào các cổng đặc biệt đưa người chơi đến các phòng thử thách xếp hình/giải đố gợi nhớ đến các đền thờ trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild/Tears of the Kingdom, mặc dù đơn giản hơn. Tôi thích thu thập các ngôi sao Whimstar vì nó mang lại niềm vui quen thuộc khi thu thập các ngôi sao trong trò chơi Mario 3D.

Whimstars được dành để mở khóa trang phục mới và các vật phẩm khác trong cây kỹ năng có tên là Heart of Infinity. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến trang phục có thể được chế tạo – bạn vẫn phải tự làm. Trong khi khám phá Miraland, bạn sẽ thu thập các nguyên liệu như nhiều loại trái cây, hoa, chỉ, lông thú, v.v. để tạo ra một bộ quần áo mong muốn, bao gồm các bộ phận như kiểu tóc, trang phục trên và dưới cơ thể, trang điểm và phụ kiện. Bạn có thể tìm thấy hoặc kiếm được bản phác thảo trang phục bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ và hoạt động khác.

Càng tìm thấy và mở khóa nhiều bản phác thảo trang phục, cấp độ Nhà tạo mẫu của bạn càng cao. Ngay từ đầu, Nikki đã gia nhập Hiệp hội Nhà tạo mẫu ở Florawish. Tại đây, cô nhận được một thiết bị giống như máy tính bảng có tên là Pear-Pal để theo dõi nhiều mục tiêu, chẳng hạn như đánh bại hạn ngạch kẻ thù hoặc chụp ảnh bằng máy ảnh trong trò chơi. Hoàn thành mục tiêu sẽ tăng thứ hạng của bạn, phần thưởng là tiền và vật liệu để mở khóa nhiều trang phục hơn. Điều này sẽ thu hút những người chơi có định hướng khách quan vì không thiếu mét để lấp đầy. Với câu chuyện chính và nhiệm vụ phụ, Xếp hạng Stylist và các thử thách hàng ngày, Infinity Nikki liên tục theo dõi và trao thưởng cho mọi khía cạnh của trò chơi.

Đánh dấu vào một ô thường có nghĩa là nhận được vật liệu chế tạo mới hoặc bản phác thảo trang phục. Đây là một điểm hấp dẫn hiệu quả, vì Bread and Butter của loạt phim Nikki đang mặc cho nhân vật nữ chính một bộ sưu tập quần áo đáng kinh ngạc. Bạn có thể mặc trang phục cho Nikki theo cách bạn muốn, bất kể khả năng nào gắn liền với trang phục. Nếu bạn thực sự yêu thích chiếc váy bắt côn trùng và muốn Nikki nổi bật với vẻ ngoài đó 24/7, bạn có thể làm điều đó. Với rất nhiều lựa chọn trang phục, người chơi có thể sẽ dành nhiều thời gian để khiến Nikki trông nữ tính, vương giả hoặc sắc sảo tùy theo ý họ.

Ngoài việc dạo chơi trong thế giới mở tuyệt đẹp và thu thập các ngôi sao và nguyên liệu, nhiệm vụ cốt truyện chính còn bổ sung thêm một số tình tiết kể chuyện hấp dẫn. Các đoạn cắt cảnh được kết xuất đẹp mắt và đôi khi có lối viết hài hước chắc chắn. Các nhân vật như một nhà thơ giống rồng biết nói hoặc những khoảnh khắc như xem một cô gái lái chiếc máy bay giấy origami khổng lồ đâm vào và san bằng một tòa nhà sẽ tạo thêm nét quyến rũ kỳ quặc cho cảm giác đường hóa vĩnh viễn.

Infinity Nikki đầy quyến rũ ở mọi góc nhìn. Ngay cả việc thao túng chu kỳ ngày/đêm của thế giới cũng liên quan đến việc chơi một trò chơi nhỏ dễ thương giống Flappy Bird. Mọi ngóc ngách của trò chơi đều nhằm mục đích khiến bạn mỉm cười trong khi hoàn thành vô số mục tiêu và kiếm được trang phục mới mang lại lượng dopamine hiệu quả. Trong khi tôi thích đắm mình trong bầu không khí ấm cúng của Infinity Nikki, thì những đoạn giới thiệu điện ảnh về một bí ẩn lớn lao hơn lại càng khiến tôi tò mò hơn. Tôi vẫn chưa biết rõ về thế giới này và cách nó hoạt động, nhưng tôi muốn tìm hiểu thêm, và một số cuốn sách truyền thuyết cũng như các ghi chú khác gợi ý những gì có thể xây dựng thế giới sâu sắc đến không ngờ. Trò chơi cũng có tính năng nhiều người chơi, nhưng nó chưa có trong bản beta và nhà phát triển Infold Games chưa sẵn sàng thảo luận về nó.

Trên hết, có một trò chơi thế giới mở không có bạo lực công khai là một điều mới mẻ. Tôi sẽ không coi bất kỳ trở ngại nào tôi gặp phải cho đến nay là thử thách, nhưng có một sức hấp dẫn khó có thể phủ nhận khi được sống trong thế giới này – mọi thứ thật dễ chịu. Tôi đã chọn xong trang phục nên hy vọng rằng việc Infinity Nikki ra mắt sẽ không khiến chúng ta phải chờ đợi quá lâu.

Infinity Nikki sắp có mặt trên PlayStation 5, PC, iOS và Android. Bản beta công khai kín trên PC hiện có sẵn cho một số người chơi đã đăng ký.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *