Shadow of the Erdtree hay hơn hầu hết các game thế giới mở AAA hiện có

TÔISẽ không công bằng khi nói rằng hầu hết mọi người đều mong đợi Cái bóng của Erdtree Trở nên tốt. Tôi không nghĩ có một người nào sẽ ngạc nhiên nếu bạn nói với họ điều đó. Nhẫn già DLC thực sự tốt. Khi trò chơi cơ bản ra mắt vào năm 2022, nó đặt ra các tiêu chuẩn mới cho gần như mọi thứ liên quan đến trò chơi nói chung, vì vậy khi ai đó nói với bạn rằng khối nội dung mới khổng lồ mà FromSoftware đã thêm vào kiệt tác đó cũng thực sự là chết tiệt- vâng, đó không phải là một bất ngờ lớn.

Bạn biết gì một điều bất ngờ, mặc dù? Rằng bằng cách nào đó, bất chấp những kỳ vọng cao đến nực cười mà mọi người đều hướng tới Nhẫn già: Cái bóng của Erdtree, sự mở rộng là vẫn tốt hơn bạn nghĩ nó sẽ như vậy. Vâng, trên giấy tờ, sẽ chính xác khi nói rằng Cái bóng của Erdtree giống nhau hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng có tính rút gọn đáng kinh ngạc vì nó không thể chỉ nắm bắt được Làm sao hơn thế nữa nếu có, tất cả đều tốt đến mức không thể tin được và nó có thể đối đầu hiệu quả như thế nào với trải nghiệm cơ bản vốn là trò chơi cơ bản.

Cái bóng của Erdtree lớn hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nó lớn gần bằng một nửa trò chơi cơ bản, lớn hơn nhiều so với những gì FromSoftware đã nói trước khi ra mắt, điều đó có nghĩa là ngay cả sau khi dành hơn 40 giờ cho bản mở rộng, nó vẫn có thể còn rất nhiều năng lượng để ép. ngoài. Về cơ bản nó Nhẫn già 1.5có nghĩa là nó lớn hơn và nhiều thịt hơn hầu hết các trò chơi mà bạn sắp tìm thấy.

Tất nhiên, đây là một liên doanh FromSoftware, điều gì tạo nên Cái bóng của Erdtree nổi bật không chỉ là số lượng nội dung được cung cấp mà còn là nội dung đó hay đến mức nào. Land of Shadow, bản đồ mới mà bạn khám phá trong bản mở rộng, không quá lớn mà dày đặc, với việc FromSoftware chọn tập trung vào thiết kế theo chiều dọc và phân lớp phức tạp trong thế giới mở thay vì thứ gì đó trải dài trên các bản mở rộng lớn . Kẻ chủ mưu Hidetaka Miyazaki đã nói trước khi ra mắt DLC rằng mục tiêu của From trong quá trình phát triển là xóa mờ ranh giới giữa thế giới mở và ngục tối kế thừa về cách thiết kế cả hai, và Cái bóng của Erdtree làm điều đó một cách thuần thục.

Như vậy, việc khám phá trong bản mở rộng mang lại cảm giác vô cùng thỏa mãn, đến mức lời nói thực sự không thể diễn tả hết được. Có rất nhiều lối tắt, bí mật, các nhánh ẩn và những gì bạn có trong mọi ngóc ngách trên bản đồ và bạn không bao giờ biết con đường quanh co có thể dẫn mình đến đâu. Có những hầm ngục đáng sợ và đáng sợ để tìm kiếm, quần xã sinh vật và địa điểm vô cùng đa dạng để khám phá, những khu vực bí mật để khám phá, v.v. Giống như trò chơi cơ bản đã làm, Cái bóng của Erdtree liên tục tìm cách làm bối rối tâm trí bằng cảm giác về quy mô, sự khéo léo trong thiết kế của nó và cách tất cả mọi thứ gắn kết với nhau một cách gắn kết và gọn gàng như thế nào. Đó là thứ mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ thứ gì không phải do FromSoftware tạo ra, có thể có một vài trường hợp ngoại lệ hiếm gặp.

Một cái gì đó khác nổi bật với Cái bóng của Erdtree là nó quản lý tốt như thế nào để tăng tiền đặt cược cho trò chơi cơ bản theo mọi cách có thể tưởng tượng được. FromSoftware có thể đã tìm ra cách dễ dàng và thực hiện việc mở rộng hướng tới các lối xây dựng giữa trò chơi và không ai có thể để mắt tới, nhưng Cái bóng của Erdtree được xây dựng đặc biệt dành cho những người chơi ở cấp độ cao, vào cuối trò chơi, điều đó có nghĩa là phần lớn các thử thách mà trò chơi cơ bản sẽ đưa ra cho bạn sẽ không còn làm bạn khó chịu nữa. Vậy thì điều gì có thể Cái bóng của Erdtree có thể nó sẽ kéo tay áo lên để khiến bạn tạm dừng, phải không?

Hóa ra, rất nhiều thứ chết tiệt. Cái bóng của Erdtree đang bò với những kẻ thù sẽ rình rập những cơn ác mộng của bạn trong nhiều tuần tới. Ngay cả một số kẻ càu nhàu thông thường, rác rưởi mà bạn sắp gặp phải cũng là những kẻ thù đáng gờm một cách đáng ngạc nhiên, trong khi danh sách hàng chục tên trùm nhỏ và trùm mà bạn sẽ đảm nhận trong suốt thời gian của chiến dịch mới sẽ bao gồm đưa ra loại thử thách sẽ khiến bạn sôi máu. Tuy nhiên, nó cũng được điều chỉnh đến mức hoàn hảo tuyệt đối, theo cách mà chỉ FromSoftware mới có thể quản lý – khó khăn sẽ đẩy sự kiên nhẫn của bạn đến giới hạn tuyệt đối, nhưng sẽ không bao giờ cảm thấy như thế là không công bằng, tất cả những điều đó tạo nên sự hài lòng khi cuối cùng bạn đã vượt qua được những điều đó. những thử thách còn thú vị hơn nhiều. Ông chủ và kẻ thù trong Cái bóng của Erdtree là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế trò chơi hoàn hảo và thiết kế hình ảnh kỳ quái, cực kỳ sáng tạo và ấn tượng. Đó là FromSoftware, nó là thứ tuyệt vời nhất, điều này thực sự đang nói lên điều gì đó.

Thêm vào cảm giác thử thách bổ sung và điều kỳ diệu mới của việc khám phá là cảm giác tiến triển bổ ích về mặt máy móc tiếp tục diễn ra như thế nào, mặc dù thực tế là bất kỳ ai chơi bản mở rộng này rất có thể đã đạt được ít nhất gần một trăm giờ trong trò chơi cơ bản. . Đó là nhờ sự ra mắt của Mảnh Scadutree và Tro tàn linh hồn tôn kính, những vật phẩm mà bạn có thể tìm thấy và biến nó tại Sites of Graces để tăng chỉ số tấn công và kháng cự cho bản thân cũng như vật triệu hồi Spirit Ash của bạn, và những nâng cấp này chỉ hoạt động trong Land of Shadow . Đó là một cách tuyệt vời để không chỉ khiến quá trình phát triển vẫn mang lại cảm giác bổ ích và cần thiết trong bản mở rộng mà còn đảm bảo rằng nó không phá vỡ các thử thách về cuối hoặc cuối trò chơi của chính trò chơi cơ bản.

vòng elden bóng của erdtree

Không phải lúc nào một bản mở rộng cũng tốt và đủ mở rộng để được coi là không chỉ hay bằng một trò chơi chính thức mà thậm chí còn hay hơn phần lớn trong số chúng ngoài kia. Trên thực tế, điều đó gần như có không bao giờ đã xảy ra. Có lẽ bạn có thể tranh luận rằng CD Projekt RED đã làm điều đó một vài lần – một lần với The Witcher 3: Máu và Rượu và một lần với Cyberpunk 2077: Bóng ma tự do – nhưng đại khái là thế- và Nhẫn già: Cái bóng của Erdtree là một thành tựu hoành tráng hơn rất nhiều so với cả hai thành tựu đó. Có lẽ nó thiếu đi sự hoành tráng và mới lạ của Nhẫn giàxét cho cùng, về mặt kỹ thuật thì giống như vậy, nhưng có một lập luận được đưa ra rằng cuộc phiêu lưu giả tưởng đen tối hoành tráng mà nó mang lại cũng ngoạn mục đến khó quên như cuộc phiêu lưu FromSoftware phục vụ trong trò chơi cơ bản, nếu không muốn nói là hơn thế.

Vâng, chúng tôi đang nói điều đó Cái bóng của Erdtree ít nhất là hay như một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại. Đó là cách nó tốt. Về mặt kỹ thuật, nó có thể không phải là một trò chơi thực tế, độc lập, nhưng nó tốt hơn phần lớn các trò chơi “đầy đủ” mà bạn sắp tìm thấy ở đó. Và không, đó không phải là bản cáo trạng về chất lượng của bất kỳ trò chơi nào trong số đó. Cái bóng của Erdtree chỉ là tốt chết tiệt. FromSoftware là một studio đã phát triển thành thói quen đặt ra các tiêu chuẩn mới cho toàn bộ phương tiện trong hơn một thập kỷ rưỡi qua và thông thường, đó là những gì studio đã làm với Cái bóng của Erdtree lại. Rõ ràng, thật vô lý khi mong đợi rằng mọi bản mở rộng cho mọi trò chơi sẽ như thế này- và cũng không nên như vậy. Tuy nhiên, vấn đề là bây giờ chúng ta biết rằng việc khai triển Có thể tốt đến mức không thể tin được. Cách đây không lâu, ngay cả suy nghĩ đó cũng bị coi là vô lý.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *