Gamescom Latam: “Không có E3, chúng tôi là sự kiện trò chơi lớn nhất ở Châu Mỹ”

Gamescom Latam lần đầu tiên đã có một khởi đầu mạnh mẽ ở São Paulo, Brazil, với hơn 100.000 người tiêu dùng và một số công ty trò chơi lớn nhất tham dự.

Được công bố vào đầu năm nay, sự kiện này là kết quả của sự hợp nhất giữa Gamescom và Lễ hội trò chơi Indie Brazil (hay Lễ hội BIG) lâu đời. Nó đã mở cửa vào ngày hôm qua (Thứ Tư, ngày 26 tháng 6) và kéo dài đến Chủ Nhật, ngày 30 tháng Bảy.

Đang nói chuyện với GamesIndustry.biz tại buổi triển lãm hôm nay, Giám đốc điều hành Gamescom Latam, Gustavo Steinberg cho biết chương trình đã tăng gấp đôi quy mô so với phiên bản tiền nhiệm; trong khi có khoảng 50.000 người tham dự vào năm ngoái, ban tổ chức dự kiến ​​sẽ có hơn 100.000 người chơi đến thăm Trung tâm Triển lãm São Paulo trong tuần này.

Steinberg nói thêm rằng đây cũng là lần đầu tiên có hơn 1.000 công ty tham dự, bao gồm Nintendo, Xbox (thông qua bộ phận ID@Xbox), Ubisoft, Warner Bros, Epic Games, Roblox – cùng với khu vực Lễ hội LỚN trưng bày nhiều trò chơi độc lập. Trò chơi.

Ngay cả PlayStation cũng có mặt ở đây khi Sega, Plaion và Square Enix trưng bày trò chơi của họ trên các gian hàng PS5 chính thức. Đây không phải là thành tích nhỏ khi cả Nintendo và PlayStation đều bỏ qua sự kiện Gamescom chính ở Cologne vào tháng 8 này.

“Ngoại trừ Pocket Gamer, một sự kiện chuyên biệt, chúng tôi là sự kiện trò chơi toàn cầu duy nhất [in South America]”, Steinberg nói.

“Về mặt kỹ thuật, giờ đây E3 không còn nữa, chúng tôi là sự kiện lớn nhất ở Châu Mỹ.”

Giám đốc điều hành cho biết thêm rằng sự hiện diện của các nhà xuất bản này cho thấy họ nhận ra tầm quan trọng của thị trường trò chơi Brazil.

“Chúng tôi là một trong những thị trường game thủ lớn nhất thế giới,” ông nói, trích dẫn các báo cáo của cơ quan thương mại Abragames cho thấy Brazil là thị trường game lớn thứ năm trên thế giới về số lượng người chơi và thứ mười về chi tiêu cho game.

“Chúng tôi có dân số hơn 200 triệu người và 70% trong số họ chơi game. Chúng tôi là quốc gia lớn nhất ở Nam bán cầu nên chúng tôi là thế lực lớn trong ngành. Vậy tại sao họ không có gian hàng ở đây ?”

Anh ấy tiếp tục: “Ngành công nghiệp đã đón nhận khá tốt thông báo về Gamescom Latam, nhưng vẫn còn một số nội dung giáo dục cần được thực hiện cho khán giả nói chung ở đây. Chúng tôi phải dạy cho họ biết Gamescom là như thế nào. Những game thủ và người hâm mộ thực sự khó tính, họ biết Gamescom là gì, nhưng không phải ai ở Brazil cũng làm vậy, vì vậy cần đầu tư vào rất nhiều hoạt động tiếp thị.

“Điều quan trọng nhất và điều khiến chúng tôi tin tưởng rằng mọi thứ sẽ ổn là ngành công nghiệp hiểu nó là gì. Nếu nội dung ở đây thì khán giả cũng sẽ ở đây.”

Chúng tôi sẽ thực hiện cuộc phỏng vấn đầy đủ với Steinberg, bao gồm cả các kế hoạch tương lai cho Gamescom Latam vào tuần tới.

GamesIndustry.biz đã tham dự Gamescom Latam với sự hỗ trợ của ban tổ chức chương trình, nơi cung cấp chi phí đi lại và chỗ ở

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *