Donkey Kong có thể được gọi là Kong Dong, tên khác

Donkey Kong là một trong những nhân vật và thương hiệu nổi tiếng nhất của Nintendo, nhưng hóa ra cái tên này có thể đã đi theo một hướng khác.

Bạn có thể nhớ lại rằng vào năm 1983, Nintendo và Universal đã đối đầu nhau tại tòa án về IP. Universal không hài lòng với Donkey Kong vì cho rằng nó dựa trên King Kong. Nintendo cuối cùng đã thắng, và cái tên cuối cùng được giữ nguyên sau khi ban giám khảo xác định rằng đó “tốt nhất” là một trò nhại.

Đây là những gì thẩm phán đã nói vào thời điểm đó:

“Donkey Kong tạo ấn tượng hài hước bằng cách nhảy lên nhảy xuống và khệnh khạng tới lui để trêu chọc Mario. Do đó, khỉ đột Donkey Kong hoàn toàn khác với King Kong, một con khỉ đột hung dữ tìm kiếm một phụ nữ xinh đẹp nổi cơn thịnh nộ, đuổi theo người, dẫm nát dưới chân hoặc ném họ xuống đất và chiến đấu với khủng long, rắn khổng lồ, máy bay và trực thăng, tất cả đều dẫn đến cái chết bi thảm và đẫm máu của anh ta.”

Lịch sử trò chơi Norman Caruso đã xuất bản tài liệu tòa án trực tuyến vào năm 2020. Hiện nó đang nhận được chú ý từ Nước dùng Super Mariođó là nơi mà những cái tên được đề xuất cho Donkey Kong xuất phát. Ngoài Kong Dong, những cái tên tiềm năng khác bao gồm Funny Kong, Kong the Kong, Jack Kong, Bill Kong, Steel Kong, Giant Kong, Big Kong, Kong Down, Mr Kong, Custom Kong, Kong Chase, Kong Boy, Kong Man, Kong Fighter, Wild Kong, Rookie Kong và Kong Holiday.

Ngoài ra còn có một mẩu tin nhỏ khác từ các tài liệu. Thẩm phán cho rằng Donkey Kong “lố bịch và phi tình dục” trái ngược với King Kong.

Nintendo vẫn sử dụng IP Donkey Kong cho đến ngày nay. Donkey Kong Country Returns HD, phiên bản mới của trò chơi Wii, sẽ có mặt trên Switch vào đầu năm 2025 – đọc về nó đây.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *