Đi sâu vào thời đại rồng: Người tạo nhân vật mở rộng của Veilguard

Khi BioWare chuẩn bị cho tôi xem người tạo nhân vật cho Dragon Age: The Veilguard tại văn phòng Edmonton, Canada, tôi đã mong đợi một điều gì đó mạnh mẽ – đó là năm 2024, những người tạo nhân vật đã đi được một chặng đường dài và Bioware có lịch sử phong phú về khả năng tùy biến tốt. Bất chấp những mong đợi của tôi, tôi vẫn chưa chuẩn bị cho mức độ thực sự mạnh mẽ của Veilguard. Thậm chí, đủ mạnh mẽ để BioWare sử dụng nó để tạo ra hầu hết các NPC trong trò chơi, ngoại trừ các nhân vật chính như bạn đồng hành. Đặt sự cường điệu sang một bên, đây là một hệ thống sáng tạo phong phú đáng kinh ngạc và tôi mong muốn được nhìn thấy những bản sao gần như do người chơi tạo ra của những người nổi tiếng và những tác phẩm quái dị sẽ giống như ở nhà hơn trong một trò chơi kinh dị.

Nhưng tôi cũng mong chờ phản ứng của cộng đồng đối với người tạo ra nhân vật xuất sắc nhất của loạt phim Dragon Age. Trọng tâm của nó là tính toàn diện, giám đốc trò chơi Veilguard Corinne Busche nói với tôi trước khi để tôi hướng dẫn cô ấy tạo nhân vật của riêng mình.

Như thường lệ, có bốn chủng tộc để lựa chọn: Yêu tinh, Qunari, Con người và Người lùn. Sau khi chọn Qunari, Busche trang qua nhiều cài đặt trước khác nhau, việc giải thích trò chơi cho phép có cái nhìn chi tiết hơn về từng trang và khả năng chọn đại từ với cô ấy/cô ấy, anh ấy/anh ấy và họ/họ tách biệt với giới tính, chọn các loại cơ thể khác nhau, v.v. . Bạn có thể xem nhân vật của mình, được gọi là Rook trong trò chơi, trong bốn cảnh chiếu sáng khác nhau bất kỳ lúc nào, bao gồm màu tím chủ đạo của The Veilguard, một ngày nhiệt đới đầy nắng và một đêm kiểu Gothic.

Tôi nói đùa với nhóm rằng sau khi dành hơn một giờ để tạo nhân vật Dragon Age: Inquisition của mình vào năm 2014, tôi ngay lập tức khởi động lại trò chơi sau khi nhìn thấy anh ta trong đoạn cắt cảnh đầu tiên; ánh sáng trong trò chơi khiến màu tóc của tôi trông tệ hại trong số những vấn đề khác mà tôi gặp phải với Người điều tra của mình. Giám đốc sáng tạo của Veilguard, John Epler, cho biết nhóm đã biết về vô số câu chuyện tương tự với Inquisition và người tạo ra nhân vật màu xanh lá cây của nó, đồng thời cho biết thêm BioWare đã làm việc chăm chỉ để giải quyết mối lo ngại đó trong Veilguard.

Các cài đặt trước cho đầu và cơ thể có thể được chọn riêng và tùy chỉnh theo ý thích của bạn với 40 tổ hợp khác nhau bao gồm các tông màu da mịn màng, gồ ghề, trẻ trung và tàn nhang, các màu da từ mát đến trung tính đến ấm, tông màu da cho đến các tông màu da đó và thậm chí cả sắc tố melanin thanh trượt. Busche nói với tôi rằng BioWare đã dựa vào sự tư vấn để đại diện một cách chân thực cho tất cả mọi người. Có một thanh trượt Vitiligo (nơi bạn có thể điều chỉnh cường độ và số lượng của nó) và các thanh trượt cho trán, lông mày, má, hàm, cằm, thanh quản và da đầu. Bạn cũng có thể chọn đồ lót của mình với ảnh khoả thân vì “đây là một game nhập vai dành cho người trưởng thành”, Busche cho biết thêm và sử dụng “Body Morpher” để chọn ba cài đặt trước cho mỗi góc của hình tam giác và sau đó di chuyển con trỏ trong đó để biến hình cơ thể của bạn hoặc bắt đầu kết hợp các cài đặt trước này. Đó là một công nghệ ấn tượng mà tôi muốn thấy được áp dụng trong các trò chơi khác.

Tôi có thể tiếp tục: Bạn có thể điều chỉnh chiều cao, chiều rộng vai, kích thước ngực, kích thước mông và phình, chiều rộng hông, mắt bạn đỏ ngầu như thế nào, đục thủy tinh thể rõ ràng như thế nào, màu màng cứng, mũi bạn cong như thế nào, sống mũi lớn như thế nào , kích thước của lỗ mũi và chóp mũi, đồng thời có nhiều thanh trượt, nếu không muốn nói là nhiều hơn, dành cho những thứ như miệng và tai của Rook. Riêng về tai, tôi thấy bạn có thể điều chỉnh độ bất đối xứng, độ sâu, độ xoay, kích thước dái tai và thậm chí thêm tai súp lơ vào Rook của mình. Busche cho biết phong cách trang điểm kết hợp giữa phong cách hiện đại với hình ảnh kỳ ảo của Dragon Age với hơn 30 lựa chọn, bao gồm cường độ kẻ mắt, màu sắc, độ lấp lánh, phấn mắt, môi và má hồng.

Hình xăm cũng có thể tùy chỉnh cùng với các tùy chọn về vết sẹo và sơn. BioWare cho tôi biết, hình xăm, vết sẹo và sơn rất phù hợp về mặt văn hóa với một số dòng dõi, chẳng hạn như những hình xăm độc đáo dành cho yêu tinh. Bạn có thể thêm hình xăm vào mặt, cơ thể, cánh tay và chân của Rook, đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh những thứ như cường độ.

Tuy nhiên, tôi ấn tượng nhất với các tùy chọn kiểu tóc được trưng bày; có rất nhiều, và là một người có mái tóc dài, tôi đặc biệt hào hứng với những lựa chọn thú vị mà mình có thể thực hiện. Cuối cùng, bạn có thể nhuộm tóc bằng những màu phi truyền thống và nó thật lộng lẫy. Công cụ Frostbite của EA sử dụng hệ thống Strand để hiển thị hoàn toàn từng phong cách bằng vật lý. Giám đốc nghệ thuật loạt phim Dragon Age, Matt Rhodes cho biết: “Công nghệ cuối cùng đã bắt kịp tham vọng của chúng tôi.

Sau khi tùy chỉnh tất cả những điều đó và chọn loại cũng như chất liệu sừng Qunari của chúng tôi (trong đó có hơn 40 tùy chọn để lựa chọn), đã đến lúc chọn một lớp trong số Rogue, Mage và Warrior – đọc thêm về các lớp của Veilguard tại đây. Vì chúng tôi đã chế tạo Qunari nên chúng tôi đã chọn Warrior. Đối với bước cuối cùng của việc tạo nhân vật, ít nhất là trong bản demo BioWare cho tôi xem, chúng tôi chọn một phe. Trong số sáu lựa chọn, chúng tôi chọn Lords of Fortune theo chủ đề cướp biển.

Michael Gamble, người đứng đầu cốt lõi của BioWare và nhà sản xuất điều hành Mass Effect, nói với tôi rằng: “Rook thăng tiến nhờ năng lực chứ không phải vì McGuffin phép thuật”.

Busche nói thêm: “Rook ở đây vì họ chọn trở thành và điều đó nói lên kiểu nhân vật mà chúng tôi đã xây dựng. “Ai đó cần phải dừng việc này lại và Rook nói, ‘Tôi đoán đó là tôi.'”

Sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình của Rook, chúng tôi chọn họ và tên cũng như một trong bốn giọng nói từ các lựa chọn nam tính tiếng Anh, nữ tính tiếng Anh, nam tính Mỹ hoặc nữ tính Mỹ. Ngoài ra còn có bộ chuyển đổi cao độ cho mỗi giọng nói, cho phép bạn điều chỉnh nó theo ý thích của mình hơn nữa.

Đừng quá căng thẳng về việc khóa các tác phẩm sáng tạo nhân vật của bạn trước khi bắt đầu trò chơi – Mirror of Transformation, được tìm thấy trong trung tâm chính của Veilguard, The Lighthouse, cho phép bạn thay đổi ngoại hình của mình bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, giai cấp, dòng dõi và danh tính bị khóa và không thể thay đổi sau khi bạn chọn chúng trong trình tạo nhân vật của trò chơi.

Từ đây, chúng ta sẽ đến Minrathous và bạn có thể đọc thêm về thành phố nổi tiếng đó trong câu chuyện trang bìa của chúng tôi, có sẵn ở đây.


Để biết thêm về trò chơi, bao gồm các chi tiết độc quyền, các cuộc phỏng vấn, tính năng video, v.v., hãy nhấp vào nút trung tâm Dragon Age: The Veilguard bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *