Đánh giá phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil – Jade Empire

bngoài thiện và ác là một trong những trò chơi có lượng người hâm mộ đông đảo và danh tiếng về mức độ hoạt động tốt của chúng khi phát hành. Khi ra mắt cách đây hơn hai thập kỷ vào năm 2003, tựa game phiêu lưu hành động này đã được các nhà phê bình cũng như khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhưng doanh thu của nó không phản ánh được sự hoan nghênh đó. Trò chơi được coi là một thất bại về mặt thương mại và mặc dù nó đã đạt được vị thế cổ điển đình đám thông qua truyền miệng trong những năm sau khi ra mắt, phải đến năm 2017, Ubisoft mới chính thức công bố phần tiếp theo. Và tất nhiên, tất cả chúng ta đều biết điều đó diễn ra như thế nào, bởi vì Bên kia thiện và ác 2 vẫn còn MIA.

Tuy nhiên, bây giờ, để kỷ niệm hai thập kỷ của trò chơi gốc (thực tế đã xảy ra vào tháng 11 năm ngoái), Ubisoft đã phát hành Phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil, một bản làm lại nâng cao của tác phẩm kinh điển đình đám được yêu thích, đưa nó lên các nền tảng hiện đại với hình ảnh được cập nhật, cải tiến chất lượng cuộc sống, lớp sơn bóng mới và một số chi tiết và nội dung mới. Và mặc dù Ngoài thiện và ác Không còn nghi ngờ gì nữa, nó đã thể hiện sự cũ kỹ của nó theo một số cách, đây cuối cùng là một bản remaster vững chắc của một trò chơi phần lớn vẫn là một trò chơi tuyệt vời. Cho dù bạn là người hâm mộ cũ hay người chưa từng trải nghiệm bản gốc, Phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil cũng đáng để kiểm tra.

“Cho dù bạn là người hâm mộ cũ hay người chưa từng trải nghiệm bản gốc, Phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil rất đáng để kiểm tra.”

Bạn vào vai Jade, một con người trên hành tinh xa lạ Hillys, nơi ngoài việc điều hành một trại trẻ mồ côi, nơi cô nuôi dưỡng một số đứa trẻ cùng với chú của mình, chú lợn giống như chú Pey’j, cô còn làm phóng viên bán thời gian. . Câu chuyện xoay quanh một thế lực ngoài hành tinh xâm lược dưới hình thức DomZ, cũng như những âm mưu xung quanh chế độ độc tài quân phiệt của Alpha Sector, những kẻ có thể lên giường với chính DomZ, còn Jade làm việc với phong trào kháng chiến ngầm được gọi là IRIS Network và cố gắng lật đổ Alpha Sector và đánh bại DomZ.

Ngoài thiện và ác thế giới giàu có là một trong những thế mạnh lớn nhất của nó khi nó ra đời cách đây hai thập kỷ và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay. Câu chuyện mà nó kể là một câu chuyện hấp dẫn theo đúng nghĩa của nó, phần lớn nhờ vào dàn nhân vật đáng yêu, nói chung là lối viết và diễn xuất lồng tiếng mạnh mẽ cũng như vô số sự quyến rũ, nhưng điều thực sự giúp trò chơi nổi bật theo nghĩa kể chuyện là thiết lập của nó. Hành tinh Hillys là nơi hội tụ của các nhóm và nền văn hóa, đồng thời nó luôn sôi động và đa dạng về mặt hình ảnh. Nó cũng có chiều sâu chủ đề hơn bạn mong đợi từ một trò chơi, nhìn bề ngoài thì đầy màu sắc, với những thứ như văn bản về hương vị, cuộc trò chuyện với các nhân vật, cuộc trò chuyện của NPC và thậm chí cả câu chuyện chính cũng thường đề cập đến các chủ đề nặng nề- và làm khá tốt việc đưa chúng vào câu chuyện chính.

Một điều khác giúp hành tinh Hillys và môi trường của nó trở nên sống động là phong cách hình ảnh của trò chơi và vẻ ngoài đẹp mắt của nó. Vừa mới trở lại ngày hôm đó, Ngoài thiện và ác đồ họa nổi bật không phải vì mức độ chi tiết hay độ trung thực mà là thiết kế nghệ thuật và tính thẩm mỹ mạnh mẽ. Trường hợp đó vẫn rất đúng, bằng chứng là trong một thế giới trò chơi tràn ngập màu sắc mạnh mẽ, rực rỡ và nhiều khung cảnh khác nhau để xem, tất cả những điều đó kết hợp với nhau mang lại cho trò chơi một cảm giác tuyệt vời về địa điểm và cá tính.

Với việc phát hành Phiên bản kỷ niệm 20 năm, trò chơi tất nhiên cũng có một số cải tiến về mặt kỹ thuật, hầu hết trong số đó đều hoạt động tốt. Chạy ở 4K và 60 FPS, nó hầu như có hiệu suất ổn định và ổn định, với một số trục trặc kỹ thuật xảy ra dưới dạng thỉnh thoảng giảm tốc độ khung hình hoặc họa tiết trên khuôn mặt hoặc giao diện của nhân vật trông hơi giống họ. cũng vậy chi tiết cho một trò chơi mà về cơ bản trông giống như một trò chơi 20 năm tuổi. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, mọi thứ đều đã được chỉnh sửa đẹp mắt và bản remaster đã làm rất tốt khi khiến mọi thứ trông sắc nét và sinh động hơn trong khi vẫn giữ được tính thẩm mỹ riêng biệt của trò chơi gốc.

Ngoài thiện và ác thế giới giàu có là một trong những thế mạnh lớn nhất của nó khi nó ra mắt cách đây hai thập kỷ và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay.”

Từ góc độ lối chơi, Ngoài thiện và ác Giống như một trải nghiệm lâu đời hơn một chút so với quan điểm đồ họa, mặc dù cuối cùng người ta vẫn cảm thấy điều đó đáng để tìm hiểu. Về bản chất, trò chơi có cấu trúc hơi giống một trò chơi cổ điển. Zelda trò chơi, với một thế giới trung tâm bán mở dẫn người chơi đến một số ngục tối mà bạn giải quyết tuần tự, đồng thời giải quyết một số nhiệm vụ phụ, khu vực tùy chọn, khám phá, v.v. trong chính trung tâm đó. Từng khoảnh khắc, trò chơi kết hợp giữa chiến đấu đơn giản, giải câu đố, lén lút và khám phá, với một phần đáng kể trải nghiệm chơi trò chơi cũng xoay quanh cơ chế chụp ảnh.

Được trang bị máy ảnh của mình, Jade có thể nhấp vào ảnh của bất kỳ và tất cả sinh vật, động vật và kẻ thù mà cô gặp, từ đó mang lại cho cô những khoản tín dụng có thể được sử dụng để mua nâng cấp và vật phẩm tiêu hao. Một loại tiền tệ quan trọng khác là ngọc trai, có được bằng cách đánh bại trùm, hoàn thành các nhiệm vụ chính, v.v., đồng thời được sử dụng để mua nâng cấp cho tàu cao tốc mà Jade sử dụng để đi qua thế giới trung tâm đầy nước hoặc mở khóa các khu vực mới để khám phá. Như bạn có thể tưởng tượng với một trò chơi cũ như Ngoài thiện và ác hiện tại, có một số phần của vòng lặp cốt lõi này vẫn hoạt động và những phần khác vẫn chưa cũ lắm.

Lấy ví dụ, nhiếp ảnh vẫn là một sự bùng nổ tuyệt đối. Đến với bất kỳ khu vực mới nào luôn là điều thú vị, bởi vì việc tìm kiếm các loài thực vật, động vật, loài mới và những gì bạn cần chụp ảnh và lập danh mục luôn mang lại cảm giác thú vị và bổ ích không kém. Ngay cả khi đang chiến đấu, tôi luôn chú ý giữ khoảng cách với bất kỳ kẻ thù mới nào mà tôi đang đối đầu để có thể nhấp vào hình ảnh rõ ràng về chúng. Có lẽ đó là Metroid Prime quạt quét trong tôi, nhưng bất cứ khi nào một trò chơi có cơ chế như vậy, nó chắc chắn sẽ cuốn hút tôi.

Việc khám phá, như vậy, cũng mang lại cảm giác bổ ích. Tất nhiên, phần lớn trong số đó là do thiết kế chắc chắn, với các đường dẫn đan vào nhau và xung quanh nhau để tạo ra các lối tắt và vòng lặp, tất cả đều có một số lượng lớn các lối đi phân nhánh, các phòng ẩn và những gì bạn có. Mặc dù hầu hết các khu vực mà bạn sẽ thấy đều khá hạn chế và tập trung vào thiết kế, nhưng chúng có cảm giác dày đặc một cách thích hợp, do đó không bao giờ có cảm giác như trò chơi đang cố gắng ngăn cản việc khám phá. Cho dù bạn đang lái chiếc tàu cao tốc của mình đến thế giới trung tâm của Hillys hay lê bước qua một trong những ngục tối của trò chơi, việc khám phá vẫn luôn thú vị.

Phiên bản kỷ niệm 20 năm vượt thiện và ác

“Như bạn có thể tưởng tượng về một trò chơi cũ như Ngoài thiện và ác Hiện tại, có một số phần của vòng lặp trò chơi cốt lõi vẫn hoạt động và những phần khác vẫn chưa cũ.”

Tuy nhiên, các phần khác của trải nghiệm có cảm giác giống như những sản phẩm của thời đại chúng, nơi liên quan đến khía cạnh lối chơi của mọi thứ. Ví dụ: chiến đấu hơi quá đơn giản và đơn giản, đến mức gần như không tham gia chút nào, ngoại trừ một số trận đánh trùm. Khả năng tàng hình cũng thường gây khó chịu do AI của kẻ thù khó chịu và những lựa chọn thiết kế kỳ lạ trên các đấu trường mà bạn đang lướt qua. Ngoài ra, bản thân chuyển động đơn giản thường có thể hơi rắc rối, cho dù đó là do cơ chế nền tảng nổi, hoạt ảnh thường chậm hoặc máy ảnh, mặc dù đã cải thiện chất lượng cuộc sống, đôi khi có thể hơi khó chịu.

Cuối cùng, có rất nhiều điều để thích trong Phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil chưa. Tôi thậm chí còn chưa đề cập đến chế độ chạy tốc độ mới hoặc các phòng trưng bày mới của nó, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật và thông tin chi tiết về quá trình phát triển hậu trường, cùng những thứ khác, hoặc nhạc nền được dàn dựng lại hoặc thậm chí là cuộc săn tìm kho báu mới có mối liên hệ tường thuật với thứ được cho là vẫn đang trong quá trình phát triển Bên kia thiện và ác 2. Đây rõ ràng không phải là một bản làm lại hoàn chỉnh, nhưng nó chắc chắn là một bản remaster toàn diện hơn bạn mong đợi. Sẽ mất bao lâu trước khi Ubisoft cùng nhau hành động và phát hành phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu là dự đoán tốt nhất của bất kỳ ai, nhưng đối với những người hâm mộ phần gốc hoặc những người chưa bao giờ có cơ hội xem thử nhưng muốn làm như vậy, Phiên bản kỷ niệm 20 năm Beyond Good and Evil được khuyến khích mạnh mẽ.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *