Đánh giá máy xay tiêu – Niche Gamer

Không, đây không phải là một cuộc diễn tập (hiểu không?). Máy xay tiêu cuối cùng đã ra ngoài. Nếu bạn giống tôi và không để trò chơi này đọng lại trong tâm trí bạn kể từ khi nó được trình chiếu lần đầu, thì bạn sẽ không thất vọng về bài đánh giá này.

Được tiết lộ lần đầu vào năm 2017, Máy xay tiêu là một nền tảng 2D trong đó người chơi có thể vượt qua các cấp độ bằng máy khoan cầm tay. Trong một thời gian dài, nó giống như một trong những ý tưởng trò chơi phải vật lộn để tìm được bản phát hành đầy đủ, nhưng may mắn thay, Máy xay tiêu có vẻ như đã tìm được chỗ đứng vào khoảng năm 2022, khi Devolver Digital bước vào vai trò là nhà phát hành.

Sẽ trở lại Máy xay tiêuĐoạn giới thiệu tiết lộ của ‘, thật thú vị khi thấy triết lý thiết kế của trò chơi đã thay đổi như thế nào, điều này được cảm nhận trực tiếp khi trải nghiệm thiết kế cấp độ của nó. Những cái nhìn đầu tiên mà chúng tôi có được về trò chơi không vẽ nên một bức tranh hoàn toàn khác biệt, nhưng chúng cho thấy một trò chơi chậm hơn một chút và thiên về giải đố hơn, đó không phải là những gì Máy xay tiêu Hiện tại là.

Máy xay tiêu
Nhà phát triển: Ahr Ech, MP2 Games
Nhà xuất bản: Devolver Digital
Nền tảng: Nintendo Switch và Microsoft Windows (Đã đánh giá)
Ngày phát hành: 28 tháng 3 năm 2024
Người chơi: 1
Giá: $14,99

Máy xay tiêu là một tựa game đầu tiên có lối chơi, có khoảng 30 giây nội dung câu chuyện. Nhân vật của bạn thức dậy trên một bãi biển bên cạnh kho báu của họ và sau đó bị cướp bởi những tên cướp biển địa phương. Đoạn cắt cảnh đầu tiên đó không chỉ phục vụ cho bối cảnh của trò chơi mà còn phục vụ cho hầu hết toàn bộ cốt truyện của nó, vốn là điều bình thường đối với loại trò chơi này.

Điều đó có ý nghĩa rằng Máy xay tiêu sẽ không lãng phí thời gian để kể một câu chuyện, đó là vì nó bận tâm nhiều hơn đến việc đi nhanh. Trò chơi hoàn toàn dựa trên chuyển động, cho phép người chơi nhanh chóng lướt qua các cấp độ như một viên đạn đang tăng tốc và nếu chơi đúng cách, rất nhiều màn chơi có thể được hoàn thành trong gần như một cú ngã, cảm giác giống như những chuyến đi 2-3 phút của động năng thuần túy.

Có điều gì đó thực sự thỏa mãn về cách nhân vật chính có thể len ​​lỏi giữa các mảng đất và cách tính thời gian tăng tốc chính xác cho phép bạn vượt qua các nền tảng với tốc độ mach. Trò chơi này chỉ có thể được mô tả là cỏ mèo cho những người chạy tốc độ, và tôi chắc rằng cộng đồng được xây dựng xung quanh nó đã trở nên khá giỏi trong việc vượt qua các cấp độ trong thời gian kỷ lục.

Máy xay tiêu được chia thành bốn thế giới, và mỗi thế giới giới thiệu một bộ cơ chế mới. Những cơ chế này thường không chi phối các cấp độ mà chúng đang ở, thay vào đó luôn đóng vai trò thứ yếu đối với trải nghiệm chơi trò chơi cốt lõi, đó là di chuyển cực nhanh bằng cách khoan xuyên qua mặt đất.

Nhà phát triển có vẻ đã rất cẩn thận để đảm bảo cơ chế cấp độ không được giới thiệu theo cách gây choáng ngợp hoặc khiến trò chơi trở nên phức tạp, vì chúng luôn rất đơn giản và dễ hiểu.

Thật đặc biệt khi một trò chơi tự tin vào thiết kế của mình đến mức thậm chí không thèm hướng dẫn người chơi, và may mắn thay, sự tự tin này không phải là vô căn cứ. Chỉ mất một giây tương tác với bất kỳ cơ chế nào của trò chơi để hiểu cách chúng hoạt động, khiến người chơi luôn di chuyển, ngay cả khi có những thứ mới được ném vào họ.

Máy xay tiêuNhạc nền của chủ yếu bao gồm âm nhạc xung quanh và đôi khi các bản nhạc có thể hơi bị tắt tiếng, thậm chí gần như nhạt nhẽo nếu chúng ta thành thật mà nói. Không có bản nhạc nào tệ cả, nhưng chúng chỉ “ở đó”, không bổ sung nhiều vào trải nghiệm.

Và trong khi chúng ta đang trải qua những vấn đề nhỏ, có một thợ cơ khí không chặt chẽ như mong đợi, đó là những chiếc móc vật lộn. Hướng mà bạn bắn ra khi lắp chúng đôi khi có cảm giác ngẫu nhiên và nhân vật có xu hướng quay ngược về phía chúng mặc dù vật lộn từ phía bên phải.

Đây là một khuyết điểm nhỏ trong một hệ thống trò chơi kín kẽ, nhưng nó vẫn tồn tại và những khuyết điểm của nó chắc chắn được cảm nhận. Rất may, nhà phát triển đã giải quyết rất nhiều phản hồi kể từ khi phát hành, vì vậy có khả năng cơ chế này sẽ ít khó đoán hơn trong tương lai.

Máy xay tiêu có thời lượng khoảng bốn giờ, nhưng thời gian chơi gần như tăng gấp ba khi tính đến các thử thách tấn công theo thời gian và vật phẩm sưu tầm của trò chơi, khiến bạn phải chơi lại các màn chơi nhiều lần cho đến khi tìm ra lộ trình tối ưu nhất.

Máy xay tiêu có những gì tôi tin là loại thử thách tấn công thời gian tốt nhất, là những thử thách yêu cầu bạn thực hiện cấp độ chính xác và trong một lần chạy chắc chắn, nhưng không nhất thiết phải hoàn hảo về khung hình như chỉ một người chạy tốc độ mới có thể. Bạn chắc chắn sẽ phải chơi lại các cấp độ rất nhiều để có thời gian tốt hơn và để trí nhớ cơ bắp tiếp quản, nhưng các yêu cầu không quá khắt khe.

Vượt qua một cấp độ thường xuyên và sau đó ghép lại xem bạn có thể xâu chuỗi bao nhiêu tùy chọn di chuyển để sau đó vượt qua nó trong chế độ tấn công thời gian là một trải nghiệm rất bổ ích và có cảm giác khá gợi nhớ đến Màu trắng neonmột tựa game khác dựa trên chuyển động với cách tiếp cận tương tự đối với các thử thách tính giờ.

Máy xay tiêu đóng vai trò là một chiếc cúp vàng nữa trên kệ sách ngày càng nhiều các tựa game đã xuất bản của Devolver. Thật khó tin rằng họ có thể cho ra mắt một trò chơi độc lập dựa trên chuyển động khác ở cùng đẳng cấp với Súng Brellanhưng chúng cứ làm chúng ta ngạc nhiên.

Nếu bạn thích những thử thách tính giờ, chuyển động động và các trò chơi cố gắng hết sức để đánh bóng và tinh chỉnh một cơ chế duy nhất đến mức hoàn hảo, thì bạn chắc chắn sẽ thích Máy xay tiêu. Bất kỳ ai đang tìm kiếm thứ gì đó ngắn gọn để chơi trên Nintendo Switch hoặc Steam Deck cũng sẽ rất thích thú với trò chơi này.

Pepper Grinder đã được đánh giá trên Microsoft Windows bằng mã trò chơi do Devolver Digital cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Pepper Grinder có sẵn trên Nintendo Switch và Microsoft Windows (thông qua Steam). Các cổng PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X/S sẽ được phát hành vào ngày 6 tháng 8 năm 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *