Báo cáo: Sa thải tại nhà phát triển Trung Quốc Perfect World

Công ty Perfect World của Trung Quốc được cho là đã sa thải hàng nghìn nhân viên.

Theo Game Developer (dịch một báo cáo từ ấn phẩm The Paper của Trung Quốc), công ty đã thực hiện cắt giảm đáng kể các văn phòng của mình ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

Hầu hết các bộ phận đều bị ảnh hưởng, ngoại trừ phân khúc thể thao điện tử.

Liên quan đến các trò chơi hiện đang được phát triển, các báo cáo mâu thuẫn đã xuất hiện: The Paper cho biết cả One-Punch Man: World và Perfect New World vẫn đang được phát triển, trong khi Pandaily báo cáo rằng chúng đã bị “đình chỉ”.

Perfect World được biết đến là nhà phát triển và phát hành, đồng thời là nhà phân phối độc quyền Dota 2 và Counter-Strike 2 tại Trung Quốc. Nó cũng có một công ty sản xuất phim.

Một số ấn phẩm đã báo cáo rằng gần đây họ đã trải qua sự sụt giảm mạnh về doanh thu, theo báo cáo tài chính hàng năm, với lợi nhuận ròng giảm 64% so với cùng kỳ năm trước.

Perfect World đã bán chi nhánh xuất bản của công ty con ở Châu Âu cho Embracer vào tháng 12 năm 2021, sau đó được đổi tên thành Gearbox Publishing vào tháng 4 năm 2022.

Công ty đã bị sa thải vào năm ngoái, cùng với nhiều studio Embracer khác, và văn phòng ở San Francisco của họ lại được đổi tên thành Arc Games vào tháng 4 năm 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *