Bạn có thể dùng thử công cụ ghi trò chơi mới của Steam ngay bây giờ

Valve đã công bố một bộ công cụ ghi trò chơi Steam mới cho phép bạn ghi, cắt và chia sẻ cảnh quay trò chơi trực tiếp trong Steam.

Theo thông báo chính thức, tính năng Ghi trò chơi Steam được đặt tên phù hợp cung cấp hai cách để ghi lại cảnh quay của bạn. Bạn có thể lấy nó ở chế độ nền mà không cần nhấn ghi hoặc bạn có thể thiết lập tính năng này để ghi theo yêu cầu tùy theo thông tin đầu vào của bạn.

Sau khi cảnh quay đã được ghi lại, bạn có thể phát lại cảnh đó một cách dễ dàng và nhanh chóng, lấy các clip từ đó và chia sẻ những clip đó lên trò chuyện trên Steam hoặc với các nền tảng bên ngoài.

Ghi trò chơi Steam cho phép bạn lấy cảnh quay trực tiếp từ Steam mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.

Tính năng Dòng thời gian của công cụ xuất hiện trong khi bạn đang ghi và nếu trò chơi được “Nâng cao dòng thời gian”, nó sẽ tự động tạo điểm đánh dấu cho một số sự kiện nhất định, như tiêu diệt trùm hoặc khám phá các khu vực mới. Tất nhiên, bạn cũng có thể thêm các điểm đánh dấu của riêng mình.

Hiện tại, có hai trò chơi được tăng cường Dòng thời gian và bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết cả hai trò chơi này đều là trò chơi của Valve: Phản công 2 Dota 2.

Sau khi có cảnh quay, bạn có thể lưu dưới dạng clip hoặc xuất dưới dạng MP4, đồng thời bạn cũng có thể gửi clip giữa PC và Steam Deck. Ồ, đúng rồi: Ghi trò chơi Steam cũng hoàn toàn hoạt động trên Steam Deck.

Công cụ Ghi trò chơi mới hoạt động trên mọi trò chơi Steam; miễn là bạn có thể truy cập lớp phủ Steam, bạn cũng có thể truy cập Ghi trò chơi, điều này khá gọn gàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các trò chơi đều được cải tiến về Dòng thời gian.

Bạn cũng có thể cho Steam biết bạn muốn đoạn phim chiếm bao nhiêu dung lượng ổ đĩa, cũng như bạn muốn công cụ ghi trong bao lâu nếu nó được thiết lập không cần bạn nhập liệu.

Một cảnh quay Helldivers 2 đang được ghi bằng công cụ Steam Game Recording mới
Công cụ ghi trò chơi Steam mới trông khá mạnh mẽ.

Ghi âm trò chơi Steam hiện có sẵn nếu bạn đang sử dụng ứng dụng khách Steam beta; tất cả những gì bạn cần làm là đi tới Cài đặt, sau đó vào Ghi trò chơi (giả sử ứng dụng khách Steam của bạn đã cập nhật).

Nếu bạn không sử dụng bản beta, chỉ cần đi tới cài đặt Steam, sau đó là Giao diện, rồi Tham gia Beta. Chọn một trong hai phiên bản beta để tham gia, sau đó cập nhật và/hoặc khởi động lại ứng dụng khách của bạn nếu cần.

Cùng với việc công bố bản beta Game Recording, Valve cũng đã công bố một số số liệu thống kê thú vị về Steam input ngày hôm qua. Theo Valve, việc sử dụng bộ điều khiển trên Steam đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2018.

Valve cho biết 59% phiên sử dụng bộ điều khiển đang sử dụng bộ điều khiển Xbox, trong khi 26% đang sử dụng bộ điều khiển PlayStation và 10% là người dùng Steam Deck.

Có lẽ, một số người trong số họ cuối cùng cũng sẽ là người dùng Wireless Horipad mới được công bố, sẽ ra mắt vào tháng 10 tại Nhật Bản. Vẫn chưa có thông tin gì về bản phát hành ở phương Tây, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *