Valve giới thiệu tính năng ghi trò chơi trên Steam, xác nhận hỗ trợ Steam Deck

Valve đã công bố Ghi trò chơi Steam, một tính năng được yêu cầu từ lâu và cuối cùng cũng có sẵn cho người dùng Steam ở phiên bản beta, cho phép bạn sử dụng lớp phủ Steam để ghi lại cảnh quay trò chơi của trò chơi bạn đang chơi, tạo clip từ cảnh bạn đang ghi và chia sẻ clip với bạn bè của bạn.

Ghi trò chơi đi kèm với một số tính năng khác nhau, trong đó nổi bật nhất là khả năng chọn giữa hai tùy chọn ghi khác nhau. Có chế độ Ghi nền, liên tục ghi lại cảnh chơi trò chơi của bất kỳ trò chơi nào bạn chơi thông qua lớp phủ Steam và Ghi theo yêu cầu, chỉ bắt đầu ghi sau khi bạn bật thủ công.

Trên mỗi clip và bản ghi, bạn cũng sẽ tìm thấy các điểm đánh dấu dòng thời gian biểu thị một số sự kiện trong trò chơi. Các trò chơi hỗ trợ tính năng này sẽ đi kèm với các điểm đánh dấu dòng thời gian cụ thể của riêng chúng, nhưng nếu không, bạn có thể mong đợi các điểm đánh dấu cho tất cả các trò chơi có những thứ như mở khóa Thành tích hoặc chụp ảnh màn hình. Bạn cũng có thể thêm các điểm đánh dấu của riêng mình, trong khi dòng thời gian cũng bao gồm thông tin bổ sung về việc bạn đang chơi trò chơi, menu hay sảnh tại một điểm cụ thể.

Ngoài ra, Valve cũng đã xác nhận rằng Game Recording đã được xác minh trên Steam Deck, có nghĩa là tính năng này được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị cầm tay.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *