Dan Houser: Nguy cơ của một bộ phim Grand Theft Auto ‘không bao giờ có ý nghĩa’

Cựu biên kịch và đồng sáng lập của Rockstar Games, Dan Houser cho biết nền kinh tế đằng sau một bộ phim Grand Theft Auto “chưa bao giờ có ý nghĩa”.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi với The Ankler (yêu cầu đăng ký), cựu lãnh đạo Rockstar đã thảo luận về tình trạng của Hollywood và những nỗ lực của công ty mới của ông trong việc phát triển IP mới mà cuối cùng có thể biến thành phim và trò chơi bom tấn.

Houser nói với ấn phẩm rằng đã có rất nhiều cuộc trò chuyện về việc chuyển các trò chơi của Rockstar, chẳng hạn như GTA và Red Dead Redemption, thành phim.

Anh ấy nói: “Sau một vài cuộc hẹn hò khó xử, chúng tôi sẽ hỏi [the executives]tại sao chúng ta lại làm điều này?”

Và những người điều hành đó sẽ trả lời rằng đó sẽ là một cơ hội để làm một bộ phim, Houser sẽ trả lời: “không, điều bạn vừa mô tả là bạn đang làm một bộ phim và chúng tôi không có quyền kiểm soát và phải chịu rủi ro rất lớn rằng chúng tôi sẽ làm cuối cùng phải trả giá bằng thứ gì đó thuộc về chúng ta.

“Họ nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị ánh đèn làm chói mắt nhưng thực tế không phải vậy. Chúng tôi có thứ mà chúng tôi coi là tài sản trí tuệ trị giá hàng tỷ đô la, và nền kinh tế chưa bao giờ có ý nghĩa. Rủi ro không bao giờ có ý nghĩa. Vào thời đó, người ta cho rằng trò chơi tạo ra những bộ phim có chất lượng kém.”

Tuy nhiên, Houser cho biết “bây giờ đã khác”, điều này đã dẫn đến sự hình thành của Absurd Ventures.

Ý tưởng của Absurd Ventures, bao gồm cả cựu lãnh đạo Rockstar Lazlow Jones và Mike Unsworth, là xây dựng các thương hiệu nhượng quyền có tiềm năng lớn thông qua các định dạng rẻ hơn, chẳng hạn như sách nói và tiểu thuyết đồ họa.

Dự án đầu tiên của công ty là dự án âm thanh gồm 12 phần A Better Paradise, đã khởi động vào đầu tháng này và có sự tham gia của những người như Andrew Lincoln và Paterson Joseph. Dự án thứ hai của nó có tên American Caper, sẽ bắt đầu như một cuốn tiểu thuyết đồ họa về tội phạm và chính trị. Dự án thứ ba sẽ ‘nhẹ nhàng hơn và hài hước hơn’, nhưng có rất ít dự án khác được chia sẻ.

“Nếu một trong [these projects] chỉ dừng lại ở điểm tiểu thuyết đồ họa hoặc sách nói, nhưng nó vẫn hay và được làm một cách chân thực, điều đó ổn,” anh nói. “Mục tiêu cuối cùng luôn là tạo ra những thứ hay ho, làm cho thứ tiếp theo tốt nhất có thể. Nó chỉ đáng làm từng chút một nếu nó không giống như tiếp thị.”

Tất nhiên, quan điểm là một số trong số này cuối cùng sẽ dẫn đến một dự án trò chơi điện tử có thể kết hợp giữa giải trí tương tác và giải trí tuyến tính.

“Một phần lý do tại sao chúng tôi vận hành công ty theo cách này là vì chúng tôi tin rằng [gaming and traditional entertainment] sẽ tiếp tục hòa nhập và thụ phấn chéo,” ông nói. “Câu hỏi đặt ra là liệu mô hình kinh doanh của chúng tôi và của họ có thể hợp tác được không?”

Bạn có thể đọc thêm từ Houser qua đây. (Yêu cầu đăng ký)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *