Trò chơi Challengers studio của Làn sóng thứ hai ngừng hoạt động

Trò chơi Challengers sắp ngừng hoạt động và tựa game mới nhất Làn sóng thứ hai đã không còn khả dụng kể từ ngày hôm qua.

Trong một bài đăng dài được chia sẻ trên trang web của studio, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc hãng phim Koji Tamura đã chia sẻ rằng công ty có trụ sở tại Seoul này có khoản nợ trị giá 2,4 tỷ Yên (khoảng 1,7 triệu USD) và hiện đang bị Bộ Lao động và Việc làm điều tra.

Ông nói thêm rằng các tài khoản của công ty đã bị tịch thu và các đội đã không được trả lương kể từ tháng 3 năm 2024 và nói rằng họ đang “hy vọng vào một phép màu”.

Điều này xảy ra sau những cuộc đấu tranh liên tục về nguồn tài trợ và phát triển các tựa game Illang và Second Wave, tựa game sau này không được đón nhận nhiều khi ra mắt trong Early Access vào tháng trước.

“Thật không may, tôi e rằng Làn sóng thứ hai sẽ không thể tiếp tục vào tháng 7, bởi vì thành thật mà nói, chúng tôi hoàn toàn không có tiền để trả cho các máy chủ và cuối cùng các máy chủ sẽ ngừng hoạt động,” Tamura nói.

Anh nói tiếp: “Tôi muốn làm cho trò chơi thành công, nhưng tôi xin lỗi mọi người vì không thể làm được điều đó. Tôi cũng cảm thấy có trách nhiệm nặng nề vì số tiền lương quá hạn. Tôi sẽ tìm cách trả cho mọi người”.

Tuy nhiên, Tamura cho biết việc Challengers Games sẽ quay trở lại là điều không thể xảy ra, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi sẽ bắt đầu lại và sẽ thông báo mọi thứ khi chúng tôi sẵn sàng.”

Những người chơi đã mua Second Wave trên Steam sẽ được hoàn tiền và máy chủ Discord của nó sẽ ngừng hoạt động vào tháng 7.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *