Phá vỡ thời đại rồng: Lớp học và phe phái của Veilguard

Là một phần của quá trình tạo nhân vật cho Dragon Age: The Veilguard, người chơi sẽ phải chọn cả một lớp cho Rook do người chơi điều khiển và một phe. Sau khi tùy chỉnh phần lớn cơ thể Xe của bạn, chẳng hạn như bao gồm những thứ như loại sừng và vật liệu của Qunari, với hàng trăm tùy chọn có sẵn trong Veilguard, sẽ đến lúc chọn lớp nói trên.

Có ba lớp để lựa chọn: Rogue, Mage và Warrior. Đúng như tên gọi, mỗi game đều có một hệ thống chiến đấu độc đáo và kết quả là có cách chơi khác nhau. Mặc dù bạn sẽ thực hiện những việc như tấn công nhẹ và nặng bằng cách sử dụng cùng một nút, nhưng những đòn tấn công đó thực hiện sẽ khác nhau tùy theo lớp của bạn. Ví dụ: Chiến binh cầm kiếm và khiên có thể bắn hông hoặc nhắm khiên của họ để ném nó giống như Captain America, trong khi Pháp sư có thể sử dụng nút tương tự để tung ra các đòn tấn công tầm xa phép thuật – đọc thêm về trận chiến của Veilguard trong Người cung cấp thông tin trò chơi tính năng độc quyền ở đây. Ngoài ra, khi bạn xác định các lớp này và mở khóa các chuyên môn riêng của chúng, sự khác biệt sẽ càng trở nên rõ ràng hơn.

  • Sự giả mạo có quyền truy cập vào ba chuyên ngành. Duelist là người nhanh nhất trong ba người, với hai lưỡi kiếm để tấn công nhanh; Kẻ phá hoại sử dụng thủ đoạn và cạm bẫy; và Veil Ranger hoàn toàn có tầm bắn xa, dùng cung bắn tỉa kẻ thù từ xa.
  • pháp sư có thể sử dụng thuật gọi hồn với chuyên môn Death Caller; Evoker sử dụng lửa, băng và sét; và Spellblade sử dụng các đòn tấn công cận chiến có ma thuật.
  • Chiến binh có thể trở thành Reaper, sử dụng lưỡi kiếm bóng đêm để đánh cắp sự sống và mạo hiểm cái chết để có được những khả năng phi tự nhiên; một Slayer, một chuyên gia vũ khí hai tay đơn giản nhưng mạnh mẽ; hoặc Nhà vô địch, một chiến binh phòng thủ chiến thuật.

Mặc dù những chuyên môn này không quan trọng ngay từ đầu – bạn xếp chúng vào chúng thông qua cây kỹ năng mà bạn tiến bộ trong trò chơi – thật tuyệt khi thấy được tiềm năng của từng lớp trước khi bạn chọn nó.

Đối với bước áp chót của việc tạo nhân vật, ít nhất là trong bản demo BioWare cho tôi xem, người chơi chọn một phe. Các cai ngục xám trở lại, cùng với các mục yêu thích quay lại khác và các phần bổ sung mới như Quạ Antivancác Xem buổi sángcác Rồng bóng tốichủ đề cướp biển Chúa tể may mắnđó là những gì tôi đã chọn trong bản demo của mình cho hiện tại Người cung cấp thông tin trò chơi câu chuyện trang bìa, và Áo choàng che mặt.

Mỗi phe có trang phục thường ngày riêng biệt, được mặc trong các đoạn cắt cảnh cụ thể khi nhân vật không mặc áo giáp và ba đặc điểm độc đáo. Ví dụ: Lords of Fortune, có thêm danh tiếng với phe đặc biệt này, tăng sát thương đối với lính đánh thuê và thực hiện hạ gục kẻ thù với ít nỗ lực hơn một chút. Giám đốc trò chơi Veilguard Corinne Busche cho biết việc lựa chọn phe này, gắn liền với cốt truyện của nhân vật, xác định Rook của bạn trước đây là ai, họ gặp Varric như thế nào, tại sao họ đi cùng Varric thay vì phe của họ, v.v.

Giám đốc sáng tạo John Epler nói với tôi: “Thông điệp của The Veilguard là bạn không tự mình cứu thế giới – bạn cần những người bạn đồng hành, nhưng bạn cũng cần những phe phái này, những nhóm khác trên thế giới”. “Bạn giúp họ, họ giúp bạn ngay bây giờ.”

Anh ấy nói BioWare muốn tránh việc phải thu thập 200 tài nguyên hoặc đồ vật ngẫu nhiên trước khi giúp bạn cứu thế giới. Thay vào đó, nhóm nhắm đến việc tạo ra các phe phái muốn giúp đỡ bạn nhưng lại gặp phải những thách thức và vấn đề thực tế trước mắt để theo cách kể chuyện, lý do tại sao bạn giúp đỡ họ để đáp lại sự giúp đỡ của họ khi thời cơ đến.

Epler tiếp tục: “Về mặt lối chơi – mỗi lớp của chúng tôi có một chuyên môn riêng và mỗi lớp đều gắn liền với một phe phái”. “Nhưng ngoài ra, mỗi phe đều có một [companion] cũng như [people we’re calling agents, ancillarily] những người tồn tại với tư cách là gương mặt đại diện của các phe phái này. Chúng tôi không muốn chỉ nói, ‘Đây là Grey Wardens, hãy đối phó với họ.’ Chúng tôi muốn những nhân vật trong phe đó có thiện cảm, những người mà bạn có thể nhìn thấy và trở thành gương mặt đại diện của phe đó, để ngay cả khi có những khoảnh khắc mà cả phe có thể bất hòa với bạn, những nhân vật này vẫn ở bên bạn; họ vẫn ủng hộ bạn.”

Nếu bạn thấy mình không hài lòng với dòng dõi hoặc đẳng cấp của mình, bạn có thể thay đổi chúng bằng cách sử dụng Mirror of Transformation, được tìm thấy trong trung tâm Veilguard chính, The Lighthouse. Bạn cũng có thể thay đổi giao diện trực quan của Rook ở đó.


Để biết thêm về trò chơi, bao gồm các chi tiết độc quyền, các cuộc phỏng vấn, tính năng video, v.v., hãy nhấp vào nút trung tâm Dragon Age: The Veilguard bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *