Những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi nghệ thuật Pokemon bị loại sau những cáo buộc về AI

Công ty Pokemon đã thông báo rằng họ đã loại một số người vào vòng chung kết trong cuộc thi. Pokemon TCG Cuộc thi minh họa 2024 vì vi phạm thể lệ cuộc thi chính thức.

Công ty đã công bố quyết định này trong một bài đăng trên

Do đó, một số nghệ sĩ bổ sung sẽ “sớm được chọn” để tham gia vào vòng chung kết, vì vậy, hy vọng rằng điều này có nghĩa là một số nghệ sĩ từng thất vọng sẽ có cơ hội khác để biến ước mơ của họ thành hiện thực.

Các Pokemon TCG Cuộc thi minh họa yêu cầu người tham gia vẽ những hình minh họa nổi bật về Pokemon.

Công ty Pokemon không biết chính xác những người tham gia đã vi phạm quy tắc cuộc thi như thế nào, nhưng không khó để đoán ra lý do; có khả năng việc tạo hình ảnh AI là thủ phạm.

Tuần trước, Pokemon TCG fansite PokeBeach đưa tin rằng người hâm mộ đã chỉ ra những “điểm bất thường” trong một số bài dự thi, với những điểm bất thường được cho là không rõ ràng đối với bất kỳ ai không tích cực tìm kiếm chúng.

Bài báo của PokeBeach chỉ ra rằng sáu trong số các bài dự thi là của các nghệ sĩ mang những cái tên rất giống nhau: “Vigen K”, “Vigo K”, “Vigo Khachadoorian”, “Vigen Khachadoorian”, v.v.

Một hình ảnh mô tả Pikachu trong sân vận động dường như có nền mờ và không rõ ràng, đây là dấu hiệu đặc trưng của việc tạo hình ảnh AI, trong khi một hình ảnh khác, lần này mô tả Eevee, có hình ảnh Vaporeon với phong cách nghệ thuật khác biệt đáng kinh ngạc trên nền.

Pikachu sử dụng đòn tấn công điện tại sân vận động trong tác phẩm minh họa của Vigen Khatchadoorian cho cuộc thi minh họa Pokemon TCG
Tác phẩm nghệ thuật này đã được cộng đồng xem xét kỹ lưỡng vì cách sử dụng rõ ràng của nó trong việc tạo hình ảnh AI.

Người ta cũng chỉ ra rằng tất cả những hình ảnh nói trên đều được gửi dưới những cái tên rất giống nhau sẽ có vẻ trái với quy định của cuộc thi là mỗi người tham gia bị giới hạn ở ba bài gửi riêng biệt.

Công ty Pokemon chưa cho biết nghệ sĩ nào đã bị loại khỏi cuộc thi hoặc lý do khiến họ bị loại là gì, vì vậy chúng tôi không thể biết chắc chắn rằng AI hoặc bài gửi trùng lặp đứng sau quyết định này.

Tuy nhiên, do các công ty như EA, Xbox và Nvidia đã cam kết sử dụng AI tổng quát trong trò chơi hoặc sản phẩm của họ, nên có thể đây không phải là lần cuối cùng chúng ta nghe nói về AI và nhiều tranh cãi mà nó có thể gây ra. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *