Đánh giá HD của Luigi’s Mansion 2 – Trở về từ cõi chết

Mặc dù đã khởi động hệ máy console thế hệ thứ tư của Nintendo với vai chính trong Luigi’s Mansion trên GameCube, phần tiếp theo của Luigi luôn có cảm giác hơi tụt hạng. Anh ấy đã bị hạ cấp xuống nền tảng cầm tay, nhưng không phải vì anh ấy đã chơi một trò chơi tồi. Trò chơi điện tử trước đây có tên Dark Moon luôn duy trì được danh tiếng tích cực, nhưng sau thành công của Luigi’s Mansion 3 trên Switch, có cảm giác như phần hai đã bỏ lỡ thời gian tỏa sáng. Rất may, Nintendo và Next Level Games đã đưa nó lên bảng điều khiển và mặc dù nó không phải là không có những điều kỳ quặc trước đây của trò chơi 3DS, nhưng không có lý do gì để bỏ qua mục này trong bộ ba.

Luigi’s Mansion 2 HD có vẻ tốt, nhưng so với các bản nâng cấp gần đây của Nintendo Switch như Metroid Prime và Paper Mario: The Thousand-Year Door, hình ảnh còn thiếu. Trò chơi đã được làm mượt và trông sắc nét, nhưng đây không phải là một công việc đại tu. Ánh sáng và hiệu ứng hoàn hảo, nhưng hình ảnh động (vốn luôn là điểm nhấn của Luigi’s Mansion) vẫn đặc biệt. Nhìn Lugi thu mình lại và run rẩy khi lẻn vào và bị ma bất ngờ luôn mang tính giải trí và hiệu quả.

Dạo quanh và thu hút những bóng ma, mạng nhện và tiền bạc là một niềm vui đơn giản, ngay cả khi tôi chưa bao giờ hoàn toàn thoải mái với việc điều khiển. Khám phá cũng thường thông minh và quyến rũ. Cầu thang biến thành đường dốc, hành lang biến thành băng chuyền, các phòng thay đổi và phát triển một cách bất ngờ. Mỗi ngôi nhà có cảm giác như bạn đang bước vào một chuyến đi mới của Ngôi nhà ma ám Disney và tôi đánh giá cao rằng mỗi ngôi nhà đều có phong cách và chủ đề riêng biệt.

Điểm mà trò chơi nhắc nhở hầu hết về nền tảng trước đó của nó là đang trong đà phát triển – hoặc đang thiếu đà phát triển. Luigi’s Mansion: Dark Moon được thiết kế để chơi trong thời gian ngắn, vì vậy bạn thường xuyên bị “pixel” hóa ra khỏi một dinh thự trước khi khám phá hết nó. Tôi thường muốn làm nhiều hơn trước khi rời đi hoặc chỉ ở lại tòa nhà để theo đuổi mục tiêu lớn tiếp theo, nhưng lựa chọn đó không phụ thuộc vào người chơi.

Ngoài ra, dễ thương như Polterpup, tôi không thích những nhiệm vụ mà tôi phải truy tìm anh ta. Mỗi Dinh thự đều được thiết kế như một mê cung và cố gắng chạy nhanh qua chúng trên một con đường quanh co để tìm con chó không thú vị bằng việc đi dạo nhàn nhã, giải câu đố và nhảy lên không trung khi một con ma đột nhiên xuất hiện. .

Chế độ ScareScraper nhiều người chơi trực tuyến quay trở lại nhưng phải được mở khóa thông qua chơi thông thường, điều này gây khó chịu. Tôi hiểu việc khuyến khích người chơi tìm hiểu các sợi dây trước khi nhảy trực tuyến, nhưng đó là một trở ngại không cần thiết khi cố gắng lôi kéo bạn bè. Tuy nhiên, bên ngoài sự thất vọng đó, chế độ này rất thú vị và tiến trình của bạn sẽ được đưa vào các bản nâng cấp của bạn trong toàn bộ trò chơi. Nó khiến bạn có cảm giác như đang hướng tới một mục tiêu duy nhất cho dù bạn đang săn ma ở đâu. Làm việc cùng nhau với tư cách là những Luigis khác nhau trong nhiều Dinh thự khác nhau có nhịp độ nhanh và cường độ vừa phải. Thông thường, tôi không cảm thấy xấu hổ khi bỏ qua các chế độ như thế này trong các trò chơi tương đương, nhưng tôi rất vui vì đã dành thời gian cho nó ở đây.

Tôi là một fan cuồng nhiệt của 3DS, nhưng tôi rất biết ơn khi có Luigi’s Mansion 2 trên Switch. Việc bỏ phụ đề Dark Moon và đặt số cho nó cũng giống như một lựa chọn cụ thể để đảm bảo trò chơi này được công nhận đầy đủ như một phần của bộ kinh điển Luigi’s Mansion, điều mà nó hoàn toàn xứng đáng có được. Phiên bản HD này không phải là một sự tái tạo hoàn toàn của trò chơi cầm tay, nhưng nó là một phiên bản được thực hiện tốt mang lại trải nghiệm luôn xứng đáng hơn một chút.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *