APG Bắc Ireland kêu gọi “hạn chế nghiêm ngặt” việc đánh bạc trong trò chơi, bao gồm cả loot box

Nhóm Toàn Đảng của Hội đồng Bắc Ireland về Giảm tác hại liên quan đến cờ bạc đã kêu gọi quy định mạnh mẽ hơn về các hộp loot ở nước này.

Mặc dù không yêu cầu lệnh cấm nhưng người ta khuyến nghị rằng “cờ bạc trong trò chơi điện tử phải được hạn chế nghiêm ngặt ở mức độ lớn nhất có thể trong giai đoạn thứ hai của luật cờ bạc ở [Northern Ireland].”

Đây là một phần của báo cáo được tổng hợp sau cuộc điều tra diễn ra từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 1 năm 2024, thu thập bằng chứng về tác động của cờ bạc đối với sức khỏe cộng đồng. APG tin rằng Bắc Ireland “ở vị trí thuận lợi để dẫn đầu về quy định về loot box”.

Là một phần trong khuyến nghị được đưa ra cho Ban điều hành NI và chính phủ Vương quốc Anh, nó kêu gọi ban hành luật để “điều chỉnh các đặc điểm cấu trúc, tính sẵn có và khả năng tiếp cận của cơ chế cờ bạc trong trò chơi điện tử, bao gồm cả loot box.”

Nó cũng khuyến nghị các công ty nên thực hiện một cách tiếp cận tinh tế hơn đối với loot box, chẳng hạn như cung cấp các tùy chọn mua trực tiếp hoặc đảm bảo nhận được nội dung của loot box sau khi chi một số tiền nhất định.

APG cảnh báo rằng quy định không nên chỉ dựa vào việc các công ty trò chơi thay đổi cách tiếp cận của họ mà phải “dựa trên các quy định nghiêm ngặt, bắt buộc về mặt pháp lý, chú ý đến các đặc điểm cấu trúc và tính sẵn có chung của loot box.”

Báo cáo cũng kêu gọi sự chú ý đến các tựa game sòng bạc xã hội miễn phí để chơi, ủng hộ hạn chế của chúng để trẻ vị thành niên không thể dễ dàng truy cập.

Nhà nghiên cứu Leon Y. Xiao, người thường xuyên đóng góp cho GamesIndustry.biz về chủ đề quy định về hộp loot, là một phần của cuộc điều tra NI và đã tổ chức một phiên họp bằng chứng đặc biệt.

Ông nhận xét: “Người chơi ở Bắc Ireland sẽ được hưởng lợi từ việc ngành tự điều chỉnh sắp có hiệu lực ở Vương quốc Anh bất kể lệnh trừng phạt của Stormont.” [the Northern Ireland Assembly] cách tiếp cận này, nhưng Stormont có thể tìm cách cung cấp mức độ bảo vệ người tiêu dùng cao hơn (so với mức độ mà các công ty khác ở Vương quốc Anh sẽ được hưởng), nếu họ thấy làm như vậy là cần thiết và phù hợp.”

Đầu năm nay, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh đã cảnh báo EA, Miniclip và Jagex sau khi họ không tiết lộ sự hiện diện của loot box trong một số tựa game của họ, vi phạm các quy tắc quảng cáo của quốc gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *