Từ Hidetaka Miyazaki của Software thảo luận về cách tiếp cận khó khăn của anh ấy

Các trò chơi Phần mềm đã tạo được danh tiếng – cùng với phần còn lại của thể loại phụ Soulslike – vì mang lại những trải nghiệm khó khăn, đầy trừng phạt, thưởng cho sự kiên trì bằng cảm giác chiến thắng hồi hộp vô song. Bản phát hành mới nhất, Elden Ring: Shadow of the Erdtree, đã thu hút sự chú ý và ở một số bộ phận người hâm mộ, gây tranh cãi về độ khó của nó. Một tuần trước khi bản mở rộng được phát hành, chúng tôi đã ngồi lại với chủ tịch Hidetaka Miyazaki của From Software để nói về khái niệm khó khăn và lượng người hâm mộ cuồng nhiệt đã khiến ông ngạc nhiên như thế nào trong nhiều năm qua.

Thể loại Soulslike, đặc biệt là các trò chơi From Software, nhấn mạnh vào cái chết như một phần của trải nghiệm chơi trò chơi. Khi chiến đấu với một kẻ thù đầy thách thức, bạn có thể cảm thấy không thể vượt qua được, nhưng bằng cách áp dụng cách tiếp cận chăm chỉ và kiên trì, người chơi có thể nhận ra các khuôn mẫu, phát triển kỹ năng và đôi khi, với một chút may mắn, vượt qua các thử thách để tiến bộ trong trò chơi. “Tôi nghĩ về tất cả những cách khác nhau mà tôi muốn bị giết với tư cách là một game thủ và một người chơi, đồng thời nghĩ về những khúc cua khó khăn và những thử thách nhất định mà chúng tôi đặt ra trước những người chơi khác là điều mà với tư cách là một game thủ, tôi chỉ hy vọng hoặc ước muốn sẽ tồn tại như một trải nghiệm,” Miyazaki nói.

Độ khó và những điều chưa biết tạo nên một mức độ căng thẳng nhất định, góp phần tạo ra cảm giác sợ hãi mà một số người chơi không thể chịu đựng được. Không biết điều gì sắp xảy ra thì cảm giác nhìn thấy thứ gì đó mà bạn không thể tưởng tượng được trong những cơn ác mộng điên rồ nhất của mình mang đến mức độ bất ngờ mà From Software hy vọng đạt được sau mỗi lần chạm trán đi qua. Để đạt được điều này, Miyazaki đảm nhận phần lớn trách nhiệm thiết kế cấp độ để đảm bảo rằng người chơi cảm nhận được sự căng thẳng đó theo những cách thích hợp.

Miyazaki nói: “Toàn bộ thể loại từ Demon’s Souls cho đến Elden Ring – còn gọi là trò chơi From Software Soulslikes – tôi luôn tham gia rất nhiều vào thiết kế sân khấu và thiết kế cấp độ vì tôi muốn tạo ra những trải nghiệm chính xác đó”. “Khi người chơi bước qua thế giới này, tôi biết rằng họ có hiểu biết rất rời rạc về truyền thuyết, môi trường xung quanh, loại quái vật, trong khi tôi thì không. Vì vậy, thiết kế bản đồ và cấp độ được coi là hướng dẫn này theo cách giúp người chơi thu thập thêm thông tin và ghép lại những gì họ nghĩ về thế giới đó. Đó là lý do tại sao tôi tự thiết kế cấp độ: để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó không bị mất trong quá trình. [fans recognizing the level design intent] làm cho nó có giá trị.”

hướng dẫn làm trùm nhẫn elden

Nhưng Miyazaki biết rằng nhiều trò chơi mà ông tạo ra vốn đã khó, nhưng những người chơi tận tâm với thể loại này dường như luôn sẵn sàng vượt qua thử thách. “Chắc chắn có rất nhiều điều ngạc nhiên, đặc biệt là khi xem nội dung từ những người chơi thực sự rất giỏi,” anh nói. “Chúng tôi thiết kế một số trải nghiệm nhất định với mục đích là, ‘Ôi trời, tôi chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn với việc này’, nhưng bằng cách nào đó, những người chơi này có thể vượt qua mọi trở ngại bằng kỹ năng của mình. khó khăn, tôi biết chúng tôi nhận được nhiều lời khen ngợi khi nói, ‘Ừ, trò chơi của chúng tôi rất khó’, nhưng vấn đề không chỉ đơn giản là tăng độ khó.”

“Khi người chơi bị giết và họ có thể hiểu lý do tại sao họ bị giết trong một trường hợp, và điều đó cảm thấy hợp lý – ‘Được rồi, vâng, điều đó hợp lý’ – đó là thiết kế trò chơi mà chúng tôi đang cố gắng đạt được,” Miyazaki tiếp tục. “Tôi biết rất nhiều người chơi ngoài kia có lẽ sẽ không đồng ý: ‘Bạn đang nói về cái gì vậy?! Trò chơi này thật vô nghĩa! Cái quái gì vậy!’ Nhưng chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng có một lộ trình học tập và một vòng phản hồi mà người chơi có thể rút ra từ đó họ có thể áp dụng vào lần thử tiếp theo. Chúng tôi tin vào những trò chơi khó, nhưng không phải những trò chơi không công bằng hoặc không công bằng. Nhưng, tất nhiên, vẫn còn chỗ để chúng tôi cải thiện.”

Với Elden Ring: Shadow of the Erdtree hiện đã có sẵn (đọc bài đánh giá của chúng tôi tại đây), cộng đồng Soulslike và From Software quay lại tranh luận về giá trị của độ khó của nhà phát triển. Nhưng bất chấp các cuộc tranh luận, lịch sử đã chỉ ra rằng người chơi cuối cùng sẽ thích nghi với cấp độ thử thách mới này và đánh bại kẻ dường như bất khả chiến bại. From Software đã thể hiện mức độ thành thạo chưa từng có trong việc hiểu cách tạo nội dung cho cộng đồng của mình, vì vậy, mặc dù hiện tại một số người chơi có thể cảm thấy Shadow of the Erdtree quá thách thức, sẽ rất thú vị khi quan sát cảm xúc đó thay đổi như thế nào khi những người chơi đó nhận được nhiều thời gian hơn với việc mở rộng dưới vành đai của họ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *