Nhà sản xuất Ubisoft Sofia Krasimira Ykovlieva về việc chuyển sang iPhone, Apple Technologies, Điều khiển cảm ứng, Hỗ trợ sau khi ra mắt và hơn thế nữa – TouchArcade

Ubisoft mới phát hành Assassin’s Creed Mirage (Miễn phí) dành cho iPhone 15 Pro và iPad (M1 trở lên) và đây là trò chơi cuối cùng trong bốn thông báo của Apple dành cho điện thoại dòng iPhone 15 Pro. Đọc bài đánh giá của tôi về phiên bản iPhone 15 Pro tại đây. Trước khi trò chơi ra mắt trên iPhone và iPad, tôi đã có cơ hội gửi một số câu hỏi tới Ubisoft về cổng mới, điều khiển cảm ứng, kế hoạch cập nhật sau khi ra mắt của trò chơi, v.v.

TouchArcade (TA): Hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn và những gì bạn làm tại Ubisoft.

Krasimira Ykovlieva (KY): Tên tôi là Krasimira Ykovlieva và tôi là nhà sản xuất Assassin’s Creed Mirage cho iOS. Tôi đã gia nhập Ubisoft Sofia gần 8 năm trước và với tư cách là thành viên của nhóm Quản lý dự án, tôi rất vui được đóng góp cho hơn sáu tựa game của Ubisoft, bốn trong số đó là từ dòng game Assassin’s Creed.

TA: Trước khi thảo luận về Assassin’s Creed Mirage, tôi muốn hỏi điều gì đã dẫn đến việc đây là tựa game lớn đầu tiên của Ubisoft xuất hiện trên iPhone 15 Pro và iPad M1 khi chúng ta đã thấy một số trò chơi Assassin’s Creed cũ hơn xuất hiện trên Switch nguyên bản.

KỲ: Lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội tạo bản demo của trò chơi cho iPhone 15 Pro, đây là một thành công lớn và giúp chúng tôi tự tin khi bước vào giai đoạn sản xuất hoàn chỉnh. Assassin’s Creed Mirage, phần mới nhất trong loạt phim Assassin’s Creed, là phần phù hợp nhất cho một dự án như thế này, với thế giới cô đọng và cuộc phiêu lưu theo cốt truyện. Việc đưa trò chơi, ban đầu được thiết kế chỉ dành cho máy chơi game và PC, lên iPhone và iPad đã có thể thực hiện được nhờ những nỗ lực tận tâm và kiến ​​thức chuyên môn của đội ngũ nhà phát triển và kỹ sư tài năng của chúng tôi, cũng như hiệu suất tuyệt vời của chip A17 Pro kết hợp với công nghệ tiên tiến. công nghệ của động cơ Anvil của chúng tôi.

TA: Ubisoft từ lâu đã là nhà hỗ trợ di động thông qua các trò chơi cao cấp độc lập, trò chơi miễn phí, Apple Arcade và thậm chí cả Netflix. Nó hợp tác với Apple cho Assassin’s Creed Mirage như thế nào?

KỲ: Sự hợp tác với Apple là một mối quan hệ hợp tác thực sự có lợi, được đánh dấu bằng cam kết chung về đổi mới và sự liên kết chiến lược giữa các mục tiêu. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi đã trao đổi kiến ​​thức và chuyên môn có giá trị để đạt được tiến bộ thành công trong việc phát hành Assassin’s Creed Mirage cho iOS và thúc đẩy sự đổi mới. Đó là một trải nghiệm đầy thử thách nhưng rất bổ ích đối với nhóm chúng tôi khi chuyển thể trò chơi AAA cho thiết bị di động mới. Điều vô cùng hữu ích là chúng tôi biết và có rất nhiều kinh nghiệm với quy trình của Assassin’s Creed, bao gồm cả kiến ​​thức chuyên môn của chúng tôi khi làm việc với công cụ Anvil. Chúng tôi đã có sự hợp tác tuyệt vời với các chuyên gia rất tài năng của Ubisoft và với nhiều nhóm khác nhau tại Apple, điều này đã cho chúng tôi cơ hội mang đến trải nghiệm Assassin’s Creed đích thực trên iPhone và iPad.

TA: Rất nhiều bạn bè của tôi coi Assassin’s Creed Mirage là sự “trở lại hình thức” cho nhượng quyền thương mại. Tôi rất thích những gì tôi đã chơi cho đến nay trên PS5 và iPhone, nhưng tôi nghĩ tôi thích công thức Assassin’s Creed Origins và Odyssey hơn. bạn nghĩ chúng ta có thể thấy một trong những chiếc iPhone 15 Pro đình đám đó trong tương lai không?

KỲ: Tôi không thể nói cho các trò chơi khác.

TA: Assassin’s Creed Mirage bị giới hạn ở tốc độ 30 khung hình / giây trên phần cứng của Apple bao gồm cả iPad M4. Tôi đang tự hỏi liệu có khả năng chúng ta sẽ thấy tùy chọn tốc độ khung hình không giới hạn trong tương lai không?

KỲ: Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực ưu tiên sự ổn định và hiệu suất của trò chơi trên các thiết bị Apple tương thích khác nhau.

TA: Assassin’s Creed Mirage có khả năng điều khiển cảm ứng rất tốt so với các cổng AAA lớn khác mà chúng tôi từng thấy cho iPhone 15 Pro. Cần bao nhiêu thử nghiệm để có được giao diện cảm ứng đúng không?

KỲ: Nhiều! Đây là lần đầu tiên đối với chúng tôi, vì vậy số lần lặp lại mà chúng tôi đã thực hiện để hoàn thiện các điều khiển trên cả iPhone và iPad là vượt quá bất kỳ con số hợp lý nào. Chúng tôi đã tiến hành nhiều thử nghiệm chơi nội bộ và bên ngoài khác nhau để đảm bảo rằng các điều khiển hoạt động cho nhiều đối tượng và sở thích chơi trò chơi khác nhau. Sau khi quyết định phát hành không chỉ trên iPhone mà còn trên iPad, chúng tôi đã chọn không sử dụng các điều khiển có thể tùy chỉnh hoàn toàn để có thể đảm bảo rằng chúng tôi phù hợp với nhiều phong cách chơi nhất có thể.

TA: Có được sự phát triển chéo thông qua Ubisoft Connect là điều tuyệt vời. Tôi rất vui khi mang bản lưu PS5 của mình vào iPhone để kiểm tra cảm giác ở đây. Đây có phải là điều chúng ta nên mong đợi ở các tựa game đa nền tảng khác của Ubisoft trên iPhone, iPad và macOS không?

KỲ: Tôi không thể nói cho các trò chơi khác.

TA: Ubisoft mới đây đã công bố Prince of Persia: The Lost Crown cho macOS trong khi Assassin’s Creed Mirage không có trên macOS mà có trên iPhone và iPad. Có kế hoạch đưa Assassin’s Creed Mirage lên macOS và Prince of Persia: The Lost Crown lên iOS trong tương lai không?

KỲ: Trọng tâm của chúng tôi lúc này là đảm bảo sự ổn định của Assassin’s Creed Mirage trên các thiết bị tương thích. Chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm chơi game liền mạch cho người chơi trên thiết bị di động, cùng với hình ảnh phù hợp với chất lượng của bảng điều khiển.

TA: Những công nghệ nào của Apple đã được tận dụng để đưa game engine Assassin’s Creed Mirage lên các mẫu iPhone 15 Pro và iPad?

KỲ: Nâng cấp Metal API & MetalFX là những công nghệ cốt lõi giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn của mình đối với trò chơi trên iOS. Để đưa Assassin’s Creed Mirage lên iPhone và iPad, chúng tôi đã tận dụng tất cả các công nghệ hiện có của Apple, đảm bảo trải nghiệm tối ưu, hiệu suất cao, tận dụng khả năng đồ họa tiên tiến và tích hợp liền mạch với hệ sinh thái iOS.

TA: Có kế hoạch nào cho bất kỳ bản cập nhật nào sau khi ra mắt trò chơi ngoài việc sửa lỗi không?

KỲ: Chúng tôi có kế hoạch triển khai các bản sửa lỗi và cải thiện độ ổn định dựa trên phản hồi từ người chơi trên toàn thế giới.

TA: Nhóm làm việc trên cổng này cũng đã thử cổng Resident Evil hoặc Death Stranding cho iPhone 15 Pro phải không?

KỲ: Đội ngũ phát triển của Assassin’s Creed Mirage cho iOS đều là những game thủ am hiểu và thử nghiệm nhiều loại game có sẵn trên thị trường. Chúng tôi đánh giá cao công việc khó khăn của tất cả các nhà phát hành trò chơi và nhóm phát triển của họ.

TA: Bạn hy vọng thấy gì từ Apple cho các mẫu iPhone và iPad tiếp theo?

KỲ: Với việc Apple là một công ty sáng tạo, chúng tôi rất vui mừng được xem họ sẽ vượt qua các ranh giới như thế nào trong tương lai.

TA: Có kế hoạch cung cấp phản hồi xúc giác DualSense hoặc hỗ trợ kích hoạt thích ứng cho Assassin’s Creed Mirage trên iPhone 15 Pro / iPad khi sử dụng bộ điều khiển DualSense không?

KỲ: Không, chúng tôi không có ý định giới thiệu các tính năng mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc nâng cao sự ổn định và cải thiện chất lượng các tính năng cuộc sống.

TA: Bạn có điều gì muốn nói với độc giả của chúng tôi về Assassin’s Creed Mirage không?

KỲ: Chúng tôi hy vọng người dùng iOS sẽ thích Assassin’s Creed Mirage nhiều như chúng tôi rất thích khi mang nó đến với họ. Nhóm của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng trò chơi mang lại trải nghiệm đáng nhớ trên iPhone và iPad, tận dụng các công nghệ mới nhất của Apple để đưa đồ họa và lối chơi của trò chơi ngang bằng với phiên bản console của trò chơi. Chúng tôi khuyến khích mọi người chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ với chúng tôi. Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn và chúng tôi mong được gặp bạn trong trò chơi!

TA: cafe của bạn thế nào?

KỲ: Mạnh.

Tôi muốn cảm ơn Krasimira Ykovlieva và Ellie Vengala từ Ubisoft cũng như Jennifer Tam và Peter Nguyen từ Apple vì đã dành thời gian và giúp đỡ ở đây.

Bạn có thể theo dõi tất cả các cuộc phỏng vấn của chúng tôi tại đây, bao gồm cả những cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi với M2 thảo luận về shmups và hơn thế nữa tại đây, Digital Extremes cho Warframe mobile, Team NINJA, Đội trong mơ Sonic, Cơn sốt Hi-Fi, Sám hối, và hơn thế nữa. Như thường lệ, cảm ơn vì đã đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *