Dòng Xbox

MDòng Xbox của crosoft Tự hào với sức mạnh đồ họa của hơn 12 TFLOP và công nghệ SSD ấn tượng, Xbox Series X/S của Microsoft là một tuyệt tác kỹ thuật khi xét đến khả năng đồ họa được gói gọn trong một kiểu dáng nhỏ gọn như vậy.

Mặc dù không thể tạo ra một PC có thông số kỹ thuật giống hệt như Xbox Series X, nhưng nó luôn mang đến cơ hội thú vị để khám phá thị trường PC hiện tại và liệu việc mua PC có phải là một quyết định khả thi hơn bảng điều khiển của Microsoft hay không. Vì mục đích đó, chúng tôi giới thiệu một bản dựng PC toàn diện phù hợp với Xbox Series X về mặt thông số kỹ thuật và hiệu suất, đồng thời cố gắng xem khoảng cách về giá giữa hai máy.

Trước khi bắt đầu với tính năng này, điều quan trọng cần đề cập là chúng tôi chỉ sử dụng giá bán sẵn cho các linh kiện hoàn toàn mới – và việc tạo ra một chiếc PC tương đương với các linh kiện đã qua sử dụng chắc chắn sẽ có chi phí rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, chúng tôi đã cố gắng đưa vào các thành phần gần giống với phần cứng Xbox Series X vì việc có danh sách thành phần 1:1 là không khả thi. Và cuối cùng, giá của những bộ phận này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Bỏ chuyện đó đi, hãy bắt đầu!

CPU

Bắt đầu mọi thứ với CPU, Xbox Series Vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng Intel i5 Intel i5-13400F có tổng cộng 10 lõi CPU (6 trong số đó là lõi hiệu suất và 4 lõi là lõi hiệu quả).

Khi bật siêu phân luồng, i5 13400F của chúng tôi có thể vượt qua sức mạnh hiệu năng thô của Xbox Series Việc có bộ đệm hiệu suất đó rất quan trọng vì các dịch vụ nền và ứng dụng hệ thống của Windows có thể tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên sẵn có. Ở mức giá 160 USD, i5 13400F có thể hơi đắt tiền – nhưng nó mang lại một số đảm bảo về khả năng chống chịu cho máy của chúng tôi trong tương lai trong ít nhất vài năm tới.

GPU

Hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi GPU là trái tim đang đập của máy chơi game – và chip của Xbox Series PS5. Để phù hợp với máy mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng RTX 3060 đi kèm với hỗ trợ dò tia ở cấp phần cứng và bộ nhớ GDDR5 8 GB.

Dòng Xbox Khi tính đến 3584 lõi CUDA của RTX 3060 và tốc độ xung nhịp 1,76 GHz trên biến thể của người sáng lập, chúng tôi cũng nhận được đầu ra 12 TFLOP tương đương, điều này đưa hệ thống của chúng tôi vào một sân chơi bình đẳng với các sản phẩm của Microsoft. RTX 3060 có giá bán lẻ từ 275 đến 300 USD tùy thuộc vào nhà sản xuất bạn chọn.

ĐẬP

Corsair Báo Thù DDR4

Sở hữu bộ nhớ hệ thống dồi dào là điều tối quan trọng để đảm bảo hiệu năng mượt mà trên nhiều loại trò chơi và vì mục đích của chúng tôi – chúng tôi sẽ sử dụng bộ nhớ Corsair Vengeance DDR4 16GB. Nó có giá bán lẻ khoảng 40 USD và là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu tạo ra một chiếc máy tương đương của chúng tôi.

Với tốc độ bộ nhớ 3200 MHz, PC của chúng ta sẽ không gặp phải bất kỳ tắc nghẽn nào, điều này sẽ đảm bảo kết quả hoạt động ổn định. Việc có bộ nhớ kênh đôi cũng giúp tối ưu hóa hiệu suất, mặc dù việc tiêu thụ 2 khe RAM trên bo mạch chủ của chúng tôi sẽ hạn chế các tùy chọn nâng cấp trong tương lai – vì vậy hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt.

bo mạch chủ

msi h610M G

Bo mạch chủ là thành phần chứa các bộ phận của chúng ta lại với nhau, nhưng nó không phải là thành phần thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game một cách hữu hình vì chúng ta đang làm việc với đồng hồ xuất xưởng và không bận tâm đến việc ép xung. Do đó, chúng tôi sẽ không chi nhiều cho thành phần này để duy trì mức giá cạnh tranh cho Xbox Series MSI H610M-G hoàn thành công việc và có mức giá chỉ 80 USD, khiến nó trở thành một ứng cử viên hoàn hảo cho danh sách như vậy.

Nguồn cấp

Nói về việc giảm giá các bộ phận của PC, bộ nguồn là thứ mà người ta chắc chắn nên đầu tư vào. Cách tốt nhất là luôn dựa vào các thương hiệu có uy tín và đảm bảo xếp hạng trên 80 để tránh mọi nguy cơ làm hỏng thiết bị chơi game đắt tiền của bạn trong trường hợp không may xảy ra hiện tượng tăng điện. Chúng tôi đang sử dụng Cooler Master MWE Gold 850 V2, sản phẩm này đã được kiểm tra tất cả các hộp của chúng tôi và có mức giá là 95 đô la.

Kho

Samsung-SSD-990-EVO

Một trong những thay đổi lớn hơn mà bảng điều khiển thế hệ hiện tại mang lại so với thế hệ trước là về bộ nhớ đã được nâng cấp từ ổ đĩa cứng truyền thống lên ổ SSD siêu nhanh giúp rút ngắn thời gian tải xuống đáng kể. Windows cũng đã giới thiệu API DirectStorage giúp tối ưu hóa thời gian tải với SSD PCI e 4.0, nhưng không phải tất cả các trò chơi hiện đại đều tận dụng tối đa công nghệ đó trên PC.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ sử dụng ổ SSD PCI e 4.0 cho bản dựng của mình – và ứng cử viên mà chúng tôi lựa chọn là biến thể Samsung 990 EVO 1 TB có giá khoảng 84 USD. Ngay cả việc so sánh tốc độ đọc-ghi trên cả hai thiết bị cũng không thể đưa ra sự so sánh táo bạo vì kiến ​​trúc gắn kết chặt chẽ của Xbox mang lại lợi thế hơn so với kiến ​​trúc truyền thống của PC, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn tùy chọn rẻ nhất trên thị trường.

Tủ

Cuối cùng, chiếc tủ sẽ là tháp Zalman Z7 NEO ATX có giá 80 USD trên Amazon. Nó hoàn thành công việc, trông đẹp mắt và không làm thủng ví của chúng tôi. Thật tuyệt, nhưng bạn luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn cho việc thẩm mỹ trong một tình huống thực tế.

Tổng ngân sách và kết luận

bánh răng chiến tranh 5

Tổng giá của chiếc PC của chúng tôi, chi phí cho CPU mà chúng tôi đề xuất là khoảng 839 USD, đây là một mức giá tốt vì bản dựng này có thể giữ vững vị thế trước Xbox Series X trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng bản dựng PC này không bao gồm chi phí chuột và bàn phím chơi game, ổ đĩa Blu-Ray và bản sao mới của giấy phép Windows – và việc cộng thêm những thứ đó rõ ràng sẽ làm tăng giá lên gấp nhiều lần. một vài đô la tốt.

Hơn nữa, việc sở hữu một chiếc PC cũng mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc nâng cấp từng bộ phận PC riêng lẻ theo ý muốn, ưu đãi tốt hơn cho các trò chơi trên các cửa hàng khác nhau, quyền truy cập vào các ứng dụng năng suất và hơn thế nữa. Ngược lại, Xbox Series X rẻ hơn nhiều và bạn có quyền truy cập vào thư viện trò chơi khổng lồ của bên thứ nhất và bên thứ ba với mức giá rẻ nhờ Xbox Game Pass. Giữa mức giá chào bán rẻ hơn và sự hỗ trợ được đảm bảo cho cả một thế hệ thường kéo dài từ 5 đến 8 năm, Xbox Series X còn đi kèm với nhiều lợi ích hấp dẫn.

Nhưng sau đó quay trở lại điểm mà chúng tôi đã đưa ra khi bắt đầu tính năng này, bảng điều khiển và PC là hai máy khác nhau về cơ bản. Tuy nhiên, việc đánh giá xem thị trường PC đã phát triển được bao xa vẫn là một triển vọng thú vị – vì vậy, hãy theo dõi các tính năng tương tự trong tương lai gần.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *