BAFTA mời các chuyên gia bỏ phiếu ban đầu cho các giải thưởng Kỹ thuật và Thiết kế Trò chơi

BAFTA đã điều chỉnh một số tiêu chí và quy tắc đủ điều kiện cho Giải thưởng Trò chơi của mình, bắt đầu từ phiên bản năm 2025.

Hai hạng mục, Thiết kế trò chơi và Thành tựu kỹ thuật, giờ đây sẽ được bình chọn ở vòng đầu tiên bởi hai chương bỏ phiếu chuyên trách mà các thành viên có chuyên môn về các lĩnh vực này, thay vì tất cả các thành viên BAFTA.

Tiêu chí cũng đã được điều chỉnh cho hai danh mục: Sở hữu trí tuệ mới giờ đây sẽ tính đến “tính độc đáo và đổi mới” của IP, trong khi giải thưởng Trò chơi phát triển giờ đây sẽ chỉ xem xét các tựa game có “cập nhật đáng kể trong tương lai” trong lộ trình của chúng.

Khi lọt vào các danh mục Trò chơi hay nhất và Trò chơi Anh, những tựa game đủ điều kiện đã lọt vào các danh mục khác sẽ tự động được ghi danh vào các danh mục này trong tương lai. Với các quy định trước đây, các đội cần phải chọn tham gia các giải thưởng này.

Các bài dự thi cho danh mục Trò chơi của Anh cũng sẽ cần trả lời các câu hỏi bổ sung liên quan đến DEI, hành vi bắt nạt và quấy rối trong ngành trò chơi.

BAFTA giải thích: “Công việc này sẽ hỗ trợ Tiêu chuẩn đa dạng của BFI cho trò chơi và xây dựng dựa trên công việc lâu dài của BAFTA nhằm giúp giải quyết vấn đề bắt nạt và quấy rối trên các ngành công nghiệp màn hình, như một phần của hoạt động liên ngành chung đang diễn ra rộng hơn của chúng tôi”.

Thông tin thêm về tiêu chí và tính đủ điều kiện có thể được tìm thấy trên trang web của BAFTA.

Giải thưởng Trò chơi BAFTA 2025 dự kiến ​​sẽ diễn ra vào mùa xuân năm 2025. Hiện đang mở đơn đăng ký cho các trò chơi được phát hành từ ngày 25 tháng 11 năm 2023 đến ngày 15 tháng 11 năm 2024.

Các hãng phim có thời gian đến ngày 7 tháng 11 để tham gia, với danh sách dài sẽ được tiết lộ vào tháng 12 và danh sách đề cử rút gọn vào tháng 3 năm 2025.

Baldur’s Gate 3 là người chiến thắng lớn tại BAFTA năm nay, giành được 5 giải thưởng, trong đó có Trò chơi hay nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *