Ấn tượng về quyền truy cập sớm của ASKA – Tree Punching Meet Town Management

WNói đến thể loại sinh tồn thì không thiếu trò chơi, cả chính lẫn phụ. Điều này đặc biệt xảy ra trên PC, vì nền tảng này về cơ bản là thiên đường cho các nhà phát triển độc lập. Chúng tôi đã thấy rất nhiều trò chơi chế tạo sinh tồn trong nhiều năm qua, từ trò chơi tung hứng tuyệt đối đến Minecraftcho đến những bản hit độc lập như ValheimV tăngvà thậm chí nhiều mục tập trung vào câu chuyện gần đây hơn như Enshrouded. thú vị, gần như mọi trò chơi chế tạo sinh tồn phổ biến đều làm điều gì đó độc đáo để khiến nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, có thể là vòng lặp tập trung vào chiến đấu với trùm của Valheimvới sức mạnh tưởng tượng của việc trở thành ma cà rồng trong V tăng. ASKA tương tự như vậy cung cấp cơ chế độc đáo của riêng mình, được xây dựng dựa trên nền tảng chế tạo sinh tồn của nó.

ASKA diễn ra trong một bối cảnh rõ ràng được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian và giả tưởng của người Viking. Câu chuyện bắt đầu với việc quê hương của bạn bị phá hủy và nhân vật của bạn lên đường tạo dựng một ngôi nhà mới cho mình. Trên đường đi, một số quái vật thần thoại khổng lồ và bão biển khiến con tàu của bạn bị đắm trên một bờ biển bí ẩn, nơi bạn phải bắt đầu xây dựng cho mình một ngôi nhà mới. Theo như câu chuyện, đó là điều bạn sẽ thoát ra được nhiều nhất ASKA. Bạn sẽ được hướng dẫn rất ít trừ khi bạn bật hướng dẫn và về cơ bản được để lại cho các thiết bị của riêng bạn khi bạn bắt đầu đập cây và đá để bắt đầu chế tạo một số thiết bị khởi đầu của mình.

Các khía cạnh chế tạo sinh tồn cốt lõi của ASKA không thực sự cung cấp bất cứ điều gì độc đáo. Trò chơi tuân theo khuôn mẫu cổ điển: tạo ra một số công cụ đơn giản với những thứ bạn tìm thấy xung quanh để sau đó chặt những cây lớn hơn và đập vỡ những tảng đá lớn hơn để có được nhiều nguyên liệu hơn cho những công cụ phức tạp hơn. Trên đường đi, bạn cũng sẽ bắt đầu xây dựng một nơi trú ẩn theo mô tả nào đó, bắt đầu bằng một đống lửa trại đơn giản và một chiếc giường. Bạn cũng sẽ phải tìm kiếm thức ăn và nước uống, vì đói hoặc khát cũng mang theo một số hình phạt nặng nề.

Rất may, ASKA không chỉ khiến bạn mù mờ về những gì bạn phải làm tiếp theo để tiến bộ. Giả sử bạn vẫn bật hướng dẫn, trò chơi đôi khi sẽ tạo ra một làn khói bí ẩn cung cấp cho bạn một số hướng dẫn cho các bước tiếp theo của bạn. Lúc đầu, việc này sẽ đơn giản như “xây lửa trại và nâng cấp nó” hoặc “làm rìu đá để chặt cây”. Những mẹo này cuối cùng sẽ đưa bạn đến với cơ chế chơi trò chơi phức tạp hơn mà không cần tiết lộ quá nhiều và đây là nơi chúng ta sẽ nói về điểm hấp dẫn độc đáo của ASKAvòng lặp trò chơi cốt lõi của.

“Bạn sẽ không được hướng dẫn nhiều trừ khi bạn bật phần hướng dẫn và về cơ bản bạn sẽ được tự do sử dụng thiết bị của mình”

Mặc dù ban đầu bạn sẽ sống sót và tự mình chế tạo, nhưng chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ đưa dân làng đến nơi định cư của mình. Điều này cuối cùng cũng sẽ dẫn bạn đến việc mở rộng cơ sở hoạt động của mình và thậm chí biến nó thành một thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, những người dân làng này không chỉ thay đồ cho cửa sổ. Dân làng là phương pháp cốt lõi của tự động hóa ASKA. Bằng cách tập hợp những dân làng này và bố trí họ tại các trạm làm việc khác nhau, bạn sẽ tự động bắt đầu có được những vật liệu đơn giản hơn.

Hệ thống dân làng khá thông minh, vì khi bạn có được một vài dân làng trong khu định cư của mình, bạn không thực sự phải lo lắng về việc tiếp cận những vật liệu cơ bản hơn như gỗ và đá nữa; dân làng sẽ rất vui khi được giúp đỡ kiếm tiền bằng cách chặt cây và đập đá. Sự tự động hóa này thậm chí còn tiến xa hơn nữa. Vì bạn thường phải biến một số nguyên liệu thô cấp thấp thành vật liệu tinh chế cấp trung, nên người dân làng có thể được giao nhiệm vụ tương tự, chẳng hạn như biến tất cả sợi bạn tìm thấy thành dây thừng, sau đó có thể được sử dụng cho các công thức xây dựng phức tạp hơn.

Mặt khác, hệ thống dân làng tương tự cũng khiến thiết kế của các phần trước của trò chơi bị ảnh hưởng. Việc tìm kiếm các tài liệu cơ bản, đặc biệt là vào thời điểm ban đầu, có thể là một trở ngại lớn. Ví dụ: trừ khi bạn là người thích nhặt những viên đá lạc trên mặt đất, bạn sẽ muốn đập vỡ một số tảng đá lớn hơn trong khu vực của mình. Và việc đập vỡ những tảng đá lớn này là một công việc to lớn đáng kinh ngạc. Ngay cả khi bạn có công cụ phù hợp cho công việc, bạn sẽ phải mất vài giây—thậm chí có thể cả phút—để giữ phím thu hoạch khi nhân vật của bạn lao tới một tảng đá lớn. Khía cạnh này khiến bạn có cảm giác như thể bạn chưa bao giờ thực sự có ý định tự mình phá vỡ những tảng đá khổng lồ này; dân làng được cho là sẽ xử lý những công việc tầm thường này.

hỏi 1

“Dân làng là phương pháp cốt lõi của tự động hóa ASKA.”

ASKA không có cảm giác như nó đang cố gắng trở thành một trải nghiệm thiền định, hoang vắng so với những thứ như Valheim. Khi bạn bắt đầu đưa chúng vào, dân làng sẽ chạy khắp nơi để hoàn thành nhiệm vụ bạn giao cho họ và có thể ngoại trừ khoảng một giờ đầu tiên, bạn sẽ không thực sự có được trải nghiệm đơn độc. mà các trò chơi chế tạo sinh tồn một người chơi thường có xu hướng tạo ra. ASKA cũng có chế độ nhiều người chơi để tạo ra sự hỗn loạn tuyệt đối, vì về cơ bản mỗi người chơi có thể có ngôi làng của riêng mình, với dân làng của họ chạy xung quanh và trồng trọt hoặc chặt cây.

Cuộc thám hiểm là nơi ASKA bắt đầu thực sự có cảm giác giống như một tựa game truy cập sớm. Không phạm lỗi; ASKA chắc chắn là một trò chơi có giao diện đẹp và cũng có những lúc thế giới được tạo ngẫu nhiên sẽ mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp để bạn phải chiêm ngưỡng. Đúng hơn, thực tế là không có nhiều việc phải làm trong trò chơi khi bạn bắt đầu khám phá ngoài việc có thể tìm thêm tài nguyên hoặc hạ gục một số kẻ thù mới. Trong thời gian của tôi với ASKATôi không thể tìm được trận đánh trùm nào để bắt đầu chuẩn bị như trong Valheimchẳng hạn, và hầu hết các quần xã sinh vật trong trò chơi vẫn tương đối giống nhau, chỉ khác nhau ở các khu rừng và bãi biển.

Tuy nhiên, dường như có một số nội dung được lên kế hoạch cho trò chơi trong suốt thời gian truy cập sớm, vì tựa game này cũng có hệ thống thời tiết năng động không thực sự ảnh hưởng nhiều đến bạn, ngay cả trong giai đoạn đầu trò chơi, ngoài việc có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. bạn cảm thấy lạnh hơn một chút so với những gì bạn có thể có. Cốt lõi kéo vào ASKA Hiện tại có vẻ như nó chỉ là bộ phận quản lý tòa nhà và thị trấn. Bản thân các hệ thống chế tạo và xây dựng đã đủ chung chung đến mức khó có thể xác định trò chơi chỉ dựa trên những khía cạnh đó trong một biển các tựa game chế tạo sinh tồn khác và hệ thống dân làng cung cấp vừa đủ bản sắc độc đáo và tiềm năng cho mở rộng hơn nữa xuống dòng.

hỏi 2

“Bản thân hệ thống chế tạo và xây dựng đã đủ chung chung”

Như hiện tại, ASKA cảm thấy tương đối chung chung khi so sánh với các game khác cùng thể loại. Tựa game này chắc chắn có một số nền tảng tốt và với một số chỉnh sửa, thậm chí có thể trở thành một trong những trò chơi chế tạo sinh tồn mạnh mẽ hơn hiện có. Tuy nhiên, hiện tại, ngoài hệ thống dân làng nơi bạn có thể tự động hóa các phần của trò chơi bằng cách yêu cầu dân làng thu thập nguyên liệu và công cụ thủ công cho bạn, trò chơi không có đủ sự độc đáo hoặc thú vị để đảm bảo dành quá nhiều thời gian cho nó. Rất may, đây chỉ là bản phát hành truy cập sớm và ASKA vẫn còn nhiều thời gian để mở rộng một số ý tưởng và cơ chế chơi trò chơi thú vị hơn.

Trò chơi này đã được xem trước trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *