Đánh giá về xạ thủ Astral – Niche Gamer

xạ thủ thiên văn là tựa đề đột phá dành cho Sati Bros, hai anh em đã làm việc cho dự án đam mê này trong hơn bốn năm.

Lần đầu tiên tôi có cơ hội thử xạ thủ thiên văn tại MAGFest vài năm trước và tôi thậm chí còn về nhà và tải xuống bản demo (tôi chủ yếu nhớ điều này vì khi họ đưa chìa khóa cho tôi, tôi đã mở khóa được một số thành tích vào năm 2020). Việc tôi cảm thấy muốn tiếp tục chơi bản demo sau khi thử nó tại MAGFest đã nói lên rất nhiều điều đối với tôi.

Địa ngục đạn không phải là sở trường thông thường của tôi, đặc biệt là những trò chơi cuộn bên (tôi chủ yếu là người chơi Touhou). Vì vậy, với tư cách là một danmaku bình thường tự thừa nhận, làm thế nào xạ thủ thiên văn giữ?

xạ thủ thiên văn

xạ thủ thiên văn
Nhà phát triển: Sati Bros
Nhà xuất bản: Sati Bros
Nền tảng: PC Windows
Ngày phát hành: 21 tháng 6 năm 2024
Người chơi: 1-2
Giá: $19,99

xạ thủ thiên văn bắt đầu với cảm giác hoạt hình, cho thấy các Xạ thủ Tinh linh nổi tiếng đối đầu với thế lực tà ác: Xạ thủ Bóng tối và các đồng minh của hắn. Astral Gunners là một đội chiến binh đầy màu sắc được thiết kế để chuẩn bị không gian cho những người tạo ra họ. Mỗi xạ thủ được liên kết với một thế giới khác nhau phù hợp với kỹ năng và tài năng của họ. Ví dụ: Blue Gunner được liên kết với Azuria, một thế giới có trung tâm dữ liệu và cơ sở nghiên cứu khổng lồ. Cá nhân tôi yêu thích nhất là Light Gunner, khả năng phòng thủ của anh ấy quá tiện lợi.

Sau khi đánh bại Light World, người chơi có thể tùy ý chọn bất kỳ thế giới nào khác, tạo ra một lộ trình có thể tùy chỉnh. Mặc dù các thế giới được ấn định độ khó nhưng việc đánh bại một thế giới khó khăn hơn trước đó có thể thuận tiện hơn. Lý do chính khiến tôi thích điều này là vì nếu bạn tiếp tục chết ở một thế giới nhất định trong các đường chạy Arcade của mình, bạn có thể giải quyết nó sớm hơn thay vì muộn hơn trong trường hợp nó một lần nữa kết thúc đường chạy của bạn.

Trò chơi cũng có chế độ một màn để luyện tập các phần khó và cũng cạnh tranh để giành được điểm cao ở một màn. Nhìn chung, trò chơi dường như được thiết kế dành cho những người đam mê địa ngục đạn với hệ thống tính điểm của nó. Người chơi được khuyến khích tìm thời điểm tối ưu cho khả năng tối thượng của mình, vì việc sử dụng phí tối đa của bạn để tăng công cụ sửa đổi điểm thưởng dẫn đến “Quá tải hệ thống”, khoảng thời gian mà bạn nhận được +200% điểm trước khi bị đặt lại về +0%. Đối với những người theo đuổi điểm số, việc nắm vững điều này sẽ rất quan trọng.

Ngoài ra còn có Huy chương SP ẩn trong mọi màn chơi, cũng như kẻ thù UFO mang lại điểm thưởng. Huy chương SP thường được giấu ở những vị trí đòi hỏi kỹ năng, may mắn hoặc chơi lặp lại để tìm. Trên thực tế, một số trong đó hoàn toàn không công bằng. Ví dụ: huy chương thứ hai trong Thế giới ánh sáng hòa quyện với cây cột mà nó ẩn bên cạnh và cũng xuất hiện khi gặp trùm phụ đầu tiên của trò chơi để bạn tập trung vào việc không chết. Trong khi đó, một Huy chương SP khác (tôi nghĩ là ở Crimson Peaks), kẻ địch bay nhanh lên trên cùng bên phải trong khi kéo huy chương. Bạn cần phải biết nó đang đến hoặc phải may mắn với vị trí của mình để nắm bắt được nó. Những huy chương yêu thích của tôi có thể dễ dàng nhận ra nhưng đòi hỏi kỹ năng và chuyển động cẩn thận để thu thập (hoặc khả năng đặc biệt để bắn đạn).

xạ thủ thiên văn

Một trong những đặc điểm nhỏ gọn về chất lượng cuộc sống là điểm đánh dấu đằng sau nhân vật của bạn cho biết vị trí của ông chủ theo chiều dọc. Điều này cho phép người chơi có thể khoanh vùng và tập trung chủ yếu vào việc né đạn mà không cần phải quan sát kẻ thù thực sự.

Tuy nhiên, tôi có một số phàn nàn về mặt đồ họa và không, đó không phải là thiết kế bóng và gậy cơ bản của (hầu hết) các bot, đó là nền và các viên đạn không đủ khác biệt trên màn hình. Một số viên đạn hòa trộn quá tốt với nền và một số mối nguy hiểm ở giai đoạn đầu rất khó nhận ra.

xạ thủ thiên văn

Trong một ví dụ đáng chú ý, trong màn Dystopia, có những đoạn có những bức tường vật lý trên sân khấu mà bạn phải di chuyển xung quanh trước khi bị mép màn hình đè bẹp. Trong một đoạn mà một bức tường ngang chia đôi sân chơi, tôi đã chạy thẳng vào bức tường và không để ý đến nó (tôi chỉ cho rằng nhân vật của mình đang chạy chậm lại trong một đoạn cắt cảnh của trùm giữa) và chết.

Nhưng hãy nói về âm nhạc. Âm nhạc hoàn toàn hấp dẫn và có các bài hát gốc do Sami Sati và một số nghệ sĩ độc tấu khách mời trình diễn. Bài hát yêu thích của tôi là “Bầu trời nắng, trái tim giông bão”. Tôi thực sự đã quay lại và mua nhạc phim trên Steam khi viết bài đánh giá này, đó là mức độ tôi thích âm nhạc.

xạ thủ thiên văn

Cuối cùng, xạ thủ thiên văn là một trò chơi tuyệt vời mang lại trải nghiệm dễ chơi cho những người chơi game bắn súng thông thường, đồng thời cung cấp công cụ cho những người theo đuổi điểm số khó thực sự tham gia vào trò chơi. Có một vài quyết định đáng ngờ về mặt đồ họa đã khiến tôi phải thoát ra khỏi nó, nhưng không có gì là không thể bỏ qua sau khi tôi đã quen với nó.

Astral Gunners được đánh giá trên PC với bản sao do Sati Bros cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer đây. Astral Gunners hiện có sẵn trên PC Windows (thông qua Steam).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *