Đánh giá đảo Moonstone cho Nintendo Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 19 tháng 6 năm 2024
Nhà phát triển: Studio siêu mềm
Nhà xuất bản: Cơn thịnh nộ thô


Thật là sảng khoái khi các nhà phát triển nỗ lực cải tiến một thể loại bằng cách đưa điều gì đó mới vào đó. Nó thường mang đến những bất ngờ bất ngờ, hoặc ít nhất là một trải nghiệm khác, điều này cũng có giá trị không kém trong một thể loại quá đông đúc. Đảo Đá Mặt Trăng là một trò chơi khác đã thực hiện một bước đi táo bạo và đầy tham vọng khi ném nửa tá cơ chế chơi trò chơi khác nhau từ nhiều thể loại vào máy xay sinh tố để xem điều gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, kết quả không đến mức lộn xộn như ngụ ý, nhưng dù sao thì đáng lẽ người ta nên cẩn thận hơn với những gì được đưa vào.

Tiền đề của Đảo Moonstone hơi khác một chút so với giá vé sim cuộc sống tiêu chuẩn của bạn: một nhà giả kim trẻ, nhân vật của bạn vừa học xong và chuẩn bị tự mình lên đường trong một năm để ghi dấu ấn trên thế giới. Thật không may, cây chổi của họ bị gãy giữa chừng trong cuộc hành trình và họ rơi xuống Đảo Moonstone tiêu biểu, một hòn đảo nằm trong cụm nhiều hòn đảo nổi, nơi sinh sống của một số NPC hữu ích (nhưng khá đáng quên). Đó là một nơi tốt để thiết lập như bất kỳ nơi nào, phải không? Có một câu chuyện lớn hơn sẽ được tìm thấy ở đây khi bạn tiến bộ trong trò chơi, nhưng giống như nhiều mô phỏng cuộc sống, điều này nói nhiều hơn về câu chuyện bạn chọn cho chính mình, vì bạn có thể tập trung vào nhân vật nào bạn muốn tương tác, khi nào bạn muốn hoàn thành nhiệm vụ chính của câu chuyện (nếu có) và cách bạn sử dụng thời gian của mình.

Nghe có vẻ giống như sim cuộc sống tiêu chuẩn của bạn, nhưng từ quan điểm chơi trò chơi, Moonstone Island có rất nhiều thứ. Đây là một game mô phỏng cuộc sống và nông nghiệp, đồng thời cũng là một game phiêu lưu thế giới mở, một game nhập vai chiến đấu thẻ bài theo lượt và lấy cảm hứng từ nhiều thể loại khác nhau. Một số điều trong số này nó làm tốt hơn những điều khác, nhưng điều đáng chú ý nhất và thực sự đáng ngưỡng mộ của trò chơi là không có gì bị hỏng theo cách mà bạn sẽ không bao giờ có thể tiến bộ. Trò chơi có thể làm chậm tốc độ của bạn đến mức khó chịu (và nó sẽ làm điều này trong giờ mở cửa với tần suất đáng báo động) nhưng mọi thứ bạn làm đều có mục đích và góp phần hướng tới mục tiêu cuối cùng của bạn, mục tiêu này được trình bày rõ ràng cho bạn trong nhật ký của bạn. để nhắc nhở bạn trong trường hợp bạn quên. Không bao giờ khó để tìm ra chính xác những gì bạn cần làm và không bao giờ có bất kỳ áp lực nào buộc bạn phải làm điều đó.

Đánh giá đảo Moonstone

Đảo Moonstone cho phép bạn làm những gì bạn thích theo tốc độ của riêng mình: nếu bạn muốn dành cả ngày để gieo hạt, phá rừng ở khu vực xung quanh hoặc đập đá trong mỏ, đó hoàn toàn là quyết định của bạn. Hạn chế duy nhất của bạn là ở chu kỳ ngày đêm và đồng hồ đo sức chịu đựng đã được thử và xác thực. Bất cứ điều gì bạn muốn làm trong ngày hôm đó cần phải được thực hiện trước khi sức lực của bạn cạn kiệt hoặc trước 2 giờ sáng, tùy điều kiện nào đến trước. Việc không tuân theo những hạn chế này có nghĩa là bạn sẽ suy sụp vì kiệt sức và thức dậy muộn hơn bình thường vào ngày hôm sau, khiến bạn thậm chí còn có ít thời gian hơn để hoàn thành mọi việc. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ diễn ra các ngày trong menu và bạn có thể khôi phục sức chịu đựng bằng cách ăn uống, vì vậy, có nhiều cách để quản lý những thứ này trong trò chơi nhằm giảm thiểu mọi áp lực mà bạn có thể cảm thấy để hoàn thành công việc hoặc tăng tốc mọi việc, đến mức bằng cấp.

Tuy nhiên, bất chấp sự tự do mà trò chơi cho phép bạn sử dụng thời gian, tốt nhất thì đó chỉ là một ảo tưởng lừa đảo. Bạn có thể có thể chọn khi bạn làm điều gì đó, nhưng không nếu như bạn làm nó. Đảo Moonstone yêu cầu bạn phải làm mọi thứ vào một lúc nào đó, dù muốn hay không, và vấn đề nằm ở đó. Không phải tất cả các hệ thống trò chơi khác nhau của nó đều được tạo ra như nhau và mặc dù tất cả chúng đều khớp với nhau gọn gàng hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi, một số có cảm giác như thể chúng được đưa vào vì mục đích được đưa vào hoặc đâm vào vị trí bằng lực không cần thiết mà không cần quan tâm đến việc chúng có thể tác động như thế nào đến bức tranh tổng thể.

Ví dụ, trồng trọt sẽ cung cấp cho bạn các vật phẩm để phục hồi sức chịu đựng và sức khỏe tinh thần của bạn. Đó không phải là một cách hấp dẫn hay thú vị để sử dụng thời gian của bạn, bao gồm việc xới đất, gieo hạt như thường lệ và đợi một số ngày cần thiết cho đến khi bạn có thể thu hoạch chúng để thu được một khoản lợi nhuận nhỏ, không thỏa mãn mà bạn không cảm thấy như vậy. xứng đáng với thời gian bạn phải bỏ ra. Nhưng nếu bỏ qua điều này, bạn sẽ thấy mình phải vật lộn trong ngục tối của trò chơi, vì sức khỏe tinh thần và sức chịu đựng của nhân vật dần bị hao mòn và bạn gục ngã. Trò chơi cho phép bạn tăng tốc độ này bằng cách sử dụng vật phẩm Cây đũa phép của Nhà giả kim, nhưng điều này tiêu tốn một lượng lớn sức chịu đựng để sử dụng, có nghĩa là bạn sẽ phải dành thời gian cho việc trồng trọt.

Đánh giá đảo Moonstone

Để có thể sử dụng những linh hồn mạnh hơn, bạn cần chế tạo một số vật phẩm nhất định, đòi hỏi phải hack cây và đá một cách vô tâm để lấy tài nguyên, chờ các lò rèn chuẩn bị thỏi và các công thức chế tạo dần dần trở nên phức tạp hơn hoặc tốn kém hơn. Khối tiến trình gây bực bội không cần thiết nhất ở đây là thu thập Đá Mặt Trăng: chúng chỉ xuất hiện vào ban đêm và chỉ có một viên trên mỗi hòn đảo. Với nhiều công thức nấu ăn thiết yếu yêu cầu thỏi Đá mặt trăng, vốn cần ba Đá mặt trăng cho mỗi thỏi, điều này làm mọi thứ trở nên chậm chạp và bạn phải trải qua sự tẻ nhạt trong vài ngày trước khi có thể đạt được bất kỳ tiến bộ nào.

Sẽ không có vấn đề gì nếu nó hấp dẫn hơn một chút hoặc bạn có thể tham gia và thoát khỏi nó theo cách bạn có thể trong các tựa game tương tự kết hợp các yếu tố nông nghiệp và mô phỏng cuộc sống với việc khám phá và chiến đấu trong ngục tối chẳng hạn như loạt Rune Factory, nhưng nhiều yếu tố mô phỏng cuộc sống chủ yếu của Đảo Moonstone được đưa vào trò chơi ở cấp độ cơ bản nhất và việc đưa chúng vào có cảm giác giống như một bài tập kiểm tra hộp cho thể loại này hơn là nó làm tăng thêm giá trị thực cho vòng lặp trò chơi. Bạn chỉ có thể tiến bộ cho đến nay trong ngục tối trước khi thiếu vật phẩm hoặc khả năng sử dụng các linh hồn tốt hơn sẽ buộc bạn phải quay lại nghiền nát những thứ này tại nhà của mình, chờ đợi tài nguyên hoặc khi màn đêm buông xuống để bạn có thể thử tìm kiếm những linh hồn duy nhất. Moonstone trên đảo, và điều này không giống như một kỳ nghỉ chào đón vì nó buộc phải gián đoạn khi bạn muốn khám phá nhưng lại nản lòng vì thiếu tài nguyên.

Việc điều chỉnh tốc độ bạn chơi cho phù hợp với trò chơi đôi khi cũng có thể gặp vấn đề ngoài việc buộc phải tham gia vào các yếu tố sim cuộc sống yếu hơn. Việc chờ đợi các NPC xuất hiện để cho phép bạn truy cập vào các cơ sở của cửa hàng hoặc cố gắng hết sức để dọn dẹp ngục tối trước khi ngày kết thúc không phải là điều hiếm gặp và khiến quá trình tiến triển càng thêm nản lòng. Đảo Moonstone là một tựa game muốn bạn dành thời gian để tham gia vào mọi thứ mà nó cung cấp, đến mức nó sẽ buộc bạn phải làm điều này dù muốn hay không, điều này mang lại cho bạn sự tự do mà nó mang lại cho bạn một cảm giác rất giả tạo với nó: bạn không tham gia trò chơi theo tốc độ của riêng mình mà là bạn đang trì hoãn những công việc nhà mà cuối cùng bạn sẽ cần phải làm để vượt qua rào cản tiếp theo. Đây không phải là một lỗ hổng duy nhất của trò chơi, nhưng dù sao nó cũng là một điều đáng thất vọng khi xét đến khía cạnh khác của mọi thứ có thể thú vị như thế nào khi bạn tham gia vào nó.

Một khi bạn vượt qua những rào cản ban đầu này và trở thành một nhà giả kim thành danh, Đảo Moonstone sẽ mở ra và trở thành một niềm vui tuyệt đối để chơi. Trải nghiệm ở mức tốt nhất khi nó ngừng cố gắng trở thành một mô phỏng cuộc sống/nông trại khác trong một đại dương rộng lớn và cho phép bạn đi lang thang trong chuỗi các hòn đảo trên bầu trời bao gồm bản đồ, băng qua các ngục tối, chiến đấu với các linh hồn và tiến triển các nhiệm vụ trong câu chuyện chính. Bạn sẽ có cảm giác khám phá tuyệt vời ở Đảo Moonstone vì các hòn đảo có quần xã sinh vật riêng biệt và các Tinh linh bản địa, chúng sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn khi bạn đi càng xa hòn đảo trung tâm.

Bạn sẽ cần phải tự mình khám phá bản đồ khi bay qua vùng đất trống và một điều tôi đánh giá cao là luôn có điều gì đó để khám phá trên mỗi hòn đảo, cho dù đó là ngục tối, Linh hồn hay hệ thực vật mới để thêm vào quá trình phát triển của tôi. bộ sưu tập để mở khóa một công thức mới mà tôi có thể pha chế khi trở về nhà. Việc khám phá luôn được khen thưởng và mang lại cảm giác tiến bộ thỏa mãn, đóng vai trò như một sự giải thoát đáng hoan nghênh khỏi sự tẻ nhạt của các yếu tố mô phỏng cuộc sống yếu kém hơn. Các ngục tối khá đơn giản và thường chỉ có một số phòng nhỏ với một số câu đố cơ bản, Tinh linh và một ông chủ canh giữ một cái cây sẽ nâng cấp sức chịu đựng của bạn lên một lượng nhỏ vào cuối, nhưng việc đưa chúng vào sẽ tạo thêm hương vị độc đáo cho hòn đảo , và có một số lượng lớn đáng ngạc nhiên để cướp bóc.

Chiến đấu ở Đảo Moonstone cũng hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên và là một trong những yếu tố thú vị hơn của nó. Bạn sẽ tạo một nhóm gồm ba Tinh linh và mỗi người có một bộ bài mà bạn sẽ sử dụng trong chiến đấu theo lượt. Bạn có một số điểm hành động giới hạn mỗi lượt, bạn có thể sử dụng điểm này theo nhiều cách. Bạn có thể chọn chơi một lá bài từ bộ bài kết hợp của Spirit, với những lá bài mạnh hơn sẽ có giá cao hơn. Lệnh Feed cho phép bạn cung cấp cho Tinh linh của mình một vật phẩm để phục hồi sức khỏe hoặc tăng hiệu suất chiến đấu của họ (tất nhiên với điều kiện là bạn sử dụng đúng vật phẩm) hoặc đưa cho kẻ thù một vật phẩm để lấp đầy trái tim và chiêu mộ họ về phía bạn . Bạn cũng có tùy chọn Chạy trốn khỏi trận chiến, tùy chọn này có thể được nâng cấp để cải thiện tỷ lệ thành công thông qua cây Kỹ năng, mặc dù điều này yêu cầu tất cả các điểm hành động của bạn trong lượt.

Đánh giá đảo Moonstone

Cả Tinh linh và kẻ thù của bạn đều có áo giáp để giảm sát thương, bạn sẽ cần phải xử lý hoặc sử dụng các thẻ cụ thể để phá vỡ, làm choáng chúng trong một lượt và cho phép bạn gây nhiều sát thương hơn. Tất nhiên, họ có thể làm điều tương tự với bạn, tạo ra một cuộc trao đổi qua lại thú vị khi bạn cần xem xét nên chơi những quân bài nào và cách cấu trúc bộ bài của mình. Tinh linh có các thuộc tính nguyên tố thông thường, mang theo điểm yếu, khả năng kháng cự và các loại thẻ khác nhau, mở ra các yếu tố chiến lược hơn nữa. Ban đầu, nó có cảm giác khá mất cân bằng vì trừ khi bạn chọn một trong những phần khởi đầu không phải là nguyên tố đất, bạn sẽ bị mắc kẹt với nguyên tố duy nhất đó trong những giờ mở đầu của trò chơi và sẽ phải trải qua một số nhiệm vụ phụ dài dòng trước khi có. cơ sở vật chất và khả năng chế ngự các tinh thần khác nhau và thay đổi đội ngũ của bạn. Ngay cả khi bạn có khả năng đó, trò chơi vẫn có cảm giác được xếp chồng lên nhau một cách không công bằng vì yếu tố độc hại, gây ra lượng sát thương vô lý theo thời gian, tầm thường hóa cuộc chiến nếu bạn sử dụng nó và khiến nó trở thành một công việc tẻ nhạt nếu bạn đối mặt với nó. Tuy nhiên, có rất nhiều loại được tìm thấy ở đây và nó trở nên phức tạp hơn khi bạn tiến bộ và mở khóa các Tinh linh mới.

Mặc dù các Tinh linh chủ yếu là vật chứa các lá bài của họ và chia sẻ một nhóm thẻ chung cũng như các loại nguyên tố, nhưng chúng có các chỉ số riêng: khi Tinh linh của bạn lên cấp, bạn có thể gán điểm vào một trong bốn chỉ số để cải thiện áo giáp, sức mạnh, tốc độ hoặc sức khỏe, và bạn cũng có thể chọn một lá bài để thêm vào bộ bài của họ. Thẻ cũng có thể được thêm, xóa hoặc nâng cấp bên ngoài thông qua nhà cung cấp hoặc từ các vật phẩm mua được tại các cổng nằm rải rác trên các hòn đảo, cho phép bạn tùy chỉnh thêm.

Một trong những yếu tố chính khác khiến Đảo Moonstone trở nên hấp dẫn là hình ảnh pixel đẹp mắt, nổi bật giữa đám đông và đặc biệt phù hợp để chơi trên thiết bị cầm tay. Nó có một thế giới sôi động với vô số chi tiết tuyệt vời, nhưng lại ưu tiên thiết kế đơn giản cho các mô hình nhân vật và Tinh linh, khiến chúng có cảm giác độc đáo và đáng nhớ. Điều này đi kèm với một bản nhạc nhẹ nhàng và thư giãn giúp tăng nhịp độ trong trận chiến lên một chút, mang lại cảm giác thú vị hơn so với trước đây.


Lời phán quyết


Đảo Moonstone muốn làm mọi thứ cùng một lúc và nó đã thành công trong việc kết hợp nhiều thể loại khác nhau theo cách mà thực sự không có cảm giác như nó sẽ hoạt động tốt như hiện tại. Vấn đề là rất nhiều hoạt động của nó giống như những công việc vô nghĩa kéo bạn ra khỏi những phần thực sự độc đáo và thú vị để tham gia của trò chơi. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn và ý chí để vượt qua giai đoạn mở đầu đó thì Moonstone Island là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nhưng thật không may, bạn sẽ phải mang theo tất cả hành lý đi kèm với nó.


Bản sao Đảo Moonstone được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *