Vào năm thứ tám của Switch, Nintendo vẫn có thể gây bất ngờ | Ý kiến

Đó gần như là một sự thật vào thời điểm này, nhưng có thể cho rằng không có công ty nào trong ngành trò chơi bảo vệ bí mật của mình chặt chẽ hoặc tốt như Nintendo.

Việc kiểm soát chặt chẽ thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt của họ hiếm khi bị sai sót và bất kỳ studio bên thứ ba nào từng làm việc trên sản phẩm của Nintendo đều có thể đảm bảo rằng công ty thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát thông tin và ngăn chặn rò rỉ thông tin.

Kết quả khó có thể không đồng ý; điều đáng chú ý là buổi giới thiệu Nintendo Direct vừa kết thúc mùa giải không phải E3 mơ hồ (nhưng rất thú vị) lại chứa đầy những tiết lộ quan trọng mà chúng tôi chưa hề biết trước đó.

Các công ty khác đôi khi cố gắng tạo ra những bất ngờ thực sự, nhưng dù sao thì các sự kiện giới thiệu cũng thường trở thành bài tập đánh dấu các sản phẩm được đồn đại và rò rỉ.

Tuy nhiên, ưu tiên của Nintendo đối với việc kiểm soát chặt chẽ thông tin đôi khi khiến nó có cảm giác giống như một sự nhại lại chính nó. Những tuyên bố của công ty cho đến nay về bảng điều khiển kế nhiệm của Switch là một bậc thầy khi không nói gì cả.

Hầu như những điều duy nhất chúng ta biết về bảng điều khiển (ít nhất là từ miệng ngựa) là nó sẽ sử dụng Tài khoản Nintendo, như mong đợi và nó sẽ được công bố chính thức vào khoảng trước ngày 31 tháng 3 năm 2025.

Đối với bất kỳ công ty nào khác, việc giữ bí mật quá mức như vậy có vẻ hơi nực cười; chúng ta đã quá quen với điều đó từ Nintendo đến mức thực sự có cảm giác như một sự nhượng bộ lớn khi công ty đã thừa nhận sự tồn tại của người kế nhiệm Switch.

Một tác dụng phụ của tất cả sự bí mật này là những tin đồn và rò rỉ về các sản phẩm của Nintendo có xu hướng được đưa tin rộng rãi. Điều đó có thể gây ra vấn đề khi những báo cáo đó không chính xác hoặc dường như đã xảy ra nhiều lần với người kế nhiệm Switch, khi kế hoạch nội bộ của Nintendo thay đổi mà không có bất kỳ sự thừa nhận nào từ chính công ty.

Tuy nhiên, ngoài những tin đồn và rò rỉ, một ngành công nghiệp nhỏ cũng đã xuất hiện tương đương với Nintendo Kremlinology, giải thích các dấu hiệu và biểu tượng trong các tuyên bố và quyết định của công ty để cố gắng hiểu những gì nó đang lên kế hoạch.

Ở đây tôi sẽ tham gia vào một chút về Nintendology không hối lỗi, bởi vì trong khi buổi giới thiệu Nintendo Direct mà chúng ta vừa xem là một lớp học bậc thầy trong việc không nói chính xác điều gì mà mọi người muốn nghe nhất, thì đó cũng là một loạt sản phẩm vô cùng ấn tượng. phần mềm và bản thân điều đó cho chúng ta biết điều gì đó về cách Nintendo nhận thấy chiến lược của mình sẽ phát triển trong vài năm tới.

Tôi không biết có ai mong đợi Nintendo sẽ mang trò chơi A của họ đến buổi giới thiệu mùa hè đến mức này không. Hầu hết mọi người đều coi năm 2024 là một năm yên tĩnh khi chúng ta đếm ngược đến người kế nhiệm Switch, với việc các đội lớn của Nintendo có lẽ đang tập trung phát triển các trò chơi cho thiết bị đó. Việc ra mắt các tựa game Mario, Zelda và Metroid mới tại sự kiện này không có trên thẻ bingo của hầu hết mọi người.

Logic thông thường đã sai, nhưng nó không phải là không hợp lý! Thông thường, bạn sẽ mong đợi một người nắm giữ nền tảng ở vị trí này – với bảng điều khiển hàng đầu hiện đã ở năm thứ tám trên thị trường và phần cứng kế nhiệm đang chờ sẵn – sẽ giữ cho hầu hết bột khô sẵn sàng cho việc ra mắt phần cứng mới đó. Suy cho cùng, điều quan trọng là phải có một dòng phần mềm mạnh trong cửa sổ khởi chạy.

Tôi không chắc có ai mong đợi rằng sự hỗ trợ lâu dài cho Switch sẽ mở rộng sang việc sản xuất Mario và Zelda mới hay không

Bạn muốn làm mọi người ngạc nhiên bằng tất cả các trò chơi mà bạn sắp cung cấp trong thời gian đầu sử dụng thiết bị mới, thuyết phục họ rằng trò chơi đó đáng để đầu tư ở mức giá ra mắt. Một nền tảng mới giao dịch dựa trên sự kết hợp mạnh mẽ giữa sự lạc quan về tương lai và FOMO. Suy cho cùng, hoạt động tiếp thị sẽ mách bạn rằng, hãy xem tất cả các trò chơi tuyệt vời mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu không mua phần cứng mới!

Ít nhất, đó là logic truyền thống, thông thường về cách thức hoạt động của ngành công nghiệp bảng điều khiển.

Trong những năm gần đây, nó đã được thay đổi phần nào do doanh số bán hàng “đuôi dài” của các bảng điều khiển cũ kéo dài, tập trung vào khả năng tương thích ngược và sự ra đời của các tựa game hàng đầu đa thế hệ.

Tuy nhiên, không có điều gì trong số đó là mới đối với Nintendo. Nó luôn sẵn sàng bẻ cong và linh hoạt logic của việc ra mắt bảng điều khiển, rất lâu trước khi các đối thủ của nó bắt đầu làm như vậy. Việc ra mắt nhiều thế hệ có thể là một điều tương đối mới đối với những người nắm giữ nền tảng khác, nhưng Nintendo đã biến chúng thành trụ cột trung tâm trong chiến lược ra mắt của mình kể từ khi GameCube chuyển sang Wii.

Hầu như luôn có một tựa game lớn khi ra mắt nền tảng Nintendo mới cũng có sẵn trên nền tảng trước đó. Nó chỉ hoạt động tốt trên phần cứng cũ, nhưng hoạt động tiếp thị vẫn có thể khai thác FOMO mạnh mẽ đó – rốt cuộc, bạn có muốn trải nghiệm nó trên bảng điều khiển mới sáng bóng không?

Bạn không cần phải tìm đâu xa trên mạng để thấy mọi người suy đoán rằng chúng ta đã từng xem một trò chơi như vậy – chẳng phải Metroid Prime 4 trông khá tham vọng đối với một trò chơi Switch sao? Nó sẽ không thực sự tỏa sáng trên một số phần cứng được nâng cấp sao? Đó không phải là một giả định vô lý.

Dòng thời gian phù hợp; Metroid là một tựa game của năm 2025 và tất cả các dấu hiệu từ Nintendo cho đến nay đều cho thấy rằng việc đẩy dòng “Chúng ta sẽ nói về người kế nhiệm Switch trong năm tài chính này” là nghiêm túc đến gần với thời hạn ngày 31 tháng 3 nhất có thể, nghĩa là nó sẽ không ra mắt phần cứng mới cho đến khi Switch tròn 8 tuổi vào tháng 3 tới.

Đối với một trò chơi tương đối chuyên sâu về đồ họa như Metroid Prime 4, việc ra mắt nhiều thế hệ trong khung thời gian đó sẽ hoàn toàn hợp lý, mặc dù sẽ rất thú vị để xem liệu điều đó có ở dạng nhiều SKU hay không (một cho Switch, một cho phiên bản kế nhiệm). ) hoặc một SKU duy nhất được tối ưu hóa cho cả hai nền tảng, dọc theo hệ thống Phân phối thông minh dành cho Xbox.

Tuy nhiên, phần lớn những gì chúng ta thấy trong buổi giới thiệu Nintendo Direct sẽ đến sớm hơn và nhắm mục tiêu rất rõ ràng đến bảng điều khiển hiện tại, không có bằng chứng về tai quái giữa các thế hệ. Điều đó tạo nên một đội hình mạnh mẽ cho bảng điều khiển trong những năm sau này và là một sự phản đối khá chắc chắn đối với những người (bao gồm cả tôi), những người cho rằng Tears of the Kingdom là tựa đề thiên nga cho Switch.

Nintendo sẽ không bao giờ từ bỏ Switch một cách đột ngột – không phải với cơ sở cài đặt khổng lồ đó vẫn khao khát phần mềm mới – nhưng tôi không chắc có ai mong đợi rằng sự hỗ trợ lâu dài cho thiết bị sẽ mở rộng đến việc sản xuất các tựa game Mario và Zelda mới hay không cho bảng điều khiển.

Tất cả những điều này là cơ sở bổ sung cho câu hỏi của Nintendology trong vài năm qua: sản phẩm kế nhiệm của Switch sẽ được gắn nhãn hiệu như thế nào và việc ra mắt nó sẽ được giới thiệu tới công chúng như thế nào?

Việc ra mắt nhiều thế hệ cho các tựa game lớn là điều hiển nhiên, nhưng việc duy trì một hệ thống phần mềm mạnh mẽ như vậy cho Switch gốc ngay cả khi tăng tốc ra mắt thiết bị mới cho thấy rằng mục tiêu của Nintendo có thể là sự liên tục hơn là một cuộc cách mạng.

Bất cứ thứ gì nó ra mắt đều nhằm mục đích đảm nhận lớp vỏ của Switch thay vì thay thế nó hoàn toàn và hệ thống phần mềm Switch mạnh mẽ sẽ chỉ mang lại nhiều trò chơi hay hơn trên kệ và chơi tốt trên thiết bị kế nhiệm của nó.

Điều đó phù hợp với những gì chúng ta biết ít cho đến nay, điều này cho thấy rằng bảng điều khiển này là một sản phẩm kế thừa trực tiếp về mặt phần cứng và kiểu dáng, điều này, nếu đúng, thì hơi bất thường đối với Nintendo.

“Switch 2” là nhãn hiệu rõ ràng cho một thiết bị như vậy – làm nổi bật khả năng tương thích đồng thời loại bỏ sự nhầm lẫn về việc liệu đó có phải là sản phẩm kế thừa thực sự hay không, trái ngược với mẫu tiện ích bổ sung hay mẫu “Pro” – nhưng Nintendo thường có vẻ dị ứng với nhãn hiệu rõ ràng như vậy và vẫn có khả năng cao về một tên trường bên trái.

Một câu hỏi lớn có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu của thiết bị mới là liệu Nintendo có dự định tiếp tục bán Switch gốc hay không (có thể ở mức giá thấp hơn hoặc ở dạng thân thiện với trẻ em hơn giống như Switch Lite) cùng với thế hệ mới trong một thời kỳ đáng kể. Tất nhiên, quyết định đó có thể không hoàn toàn nằm trong tay Nintendo; khả năng làm như vậy có thể bị hạn chế bởi nguồn cung cấp chip nếu dây chuyền sản xuất Tegra X1 SOC cung cấp năng lượng cho Switch bị ngừng hoạt động.

Những gì Nintendo có thể cố gắng thực hiện với lần ra mắt này là sự kết hợp của những điều họ đã làm trước đây – khả năng tương thích ngược, sự trùng lặp phần mềm đáng kể trong giai đoạn ra mắt đầu tiên, khuyến khích doanh số bán dài hạn của bảng điều khiển hiện có – với mức độ liên tục nền tảng cao cả về phần cứng và trong việc xây dựng thương hiệu. Đây là nền tảng mới cho Nintendo ở một mức độ nào đó, nhưng không phải là không có một số điểm tương đồng về mặt lịch sử.

Việc duy trì một hệ thống phần mềm mạnh mẽ như vậy cho Switch ban đầu ngay cả khi đang tăng tốc ra mắt thiết bị mới cho thấy mục tiêu của Nintendo có thể là sự liên tục hơn là một cuộc cách mạng

Quá trình chuyển đổi DS sang 3DS cũng tương tự như việc cố gắng tạo ra một thiết bị có bản sắc riêng nhưng vẫn có thể đảm nhận vai trò của người tiền nhiệm thành công của nó và mặc dù có khởi đầu khó khăn (và tính năng 3D cốt lõi cuối cùng bị bỏ qua như một mánh lới quảng cáo), nó cuối cùng đã làm việc khá tốt.

Quá trình chuyển đổi từ Wii sang Wii U có cùng mục tiêu và kết hợp một khởi đầu khó khăn với phần giữa khó khăn và một kết thúc đột ngột, vì vậy đó chính xác là ví dụ mà Nintendo muốn tránh – và cũng là lý do tại sao rất nhiều người thắc mắc “Switch 2” là gì sẽ thực sự được gọi, vì sự đồng thuận trong nhiều năm kể từ khi Wii U ra mắt là thương hiệu của bảng điều khiển đã khiến nhiều người tiêu dùng bối rối và góp phần nặng nề vào sự thất bại về mặt thương mại của nó.

Nintendo đang bước vào một trong những kỷ nguyên thành công nhất mà hãng từng có – bạn có thể hiểu tại sao họ lại miễn cưỡng từ bỏ Switch và chuyển sang phiên bản kế nhiệm, nhưng quá trình chuyển đổi phần cứng này phải diễn ra và việc làm đúng là cần thiết quan trọng cho sự thành công của công ty trong những năm tới.

Đó là một hành động cân bằng khó khăn, duy trì một nền tảng hiện có với cơ sở được cài đặt khổng lồ trong khi tung ra sản phẩm kế nhiệm mà bạn muốn định vị là phần mở rộng của thương hiệu và có rất nhiều nguy cơ để làm được điều đó.

Về mặt tích cực, một điều đã được xác nhận rõ ràng bởi Nintendo Direct mùa hè được cho là một trong những khía cạnh quan trọng nhất – hệ thống phần mềm của Nintendo vẫn ở trạng thái mạnh mẽ, vẫn có nhiều khả năng mang đến những bất ngờ thú vị và khiến người tiêu dùng của công ty hào hứng với những gì sắp xảy ra. Kế tiếp.

Điều đó không phải lúc nào cũng đủ để mang lại thành công thương mại cho công ty – nhưng khi Nintendo chuẩn bị đương đầu với thách thức của năm tới, ít nhất đó là điểm khởi đầu tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *