Tuần này trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi: Phòng tắm hơi và ngừng hoạt động

Một lần nữa, lại là thời điểm trong tuần khi chúng ta chuyển sang những gì đang diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh và tuần này, ba hãng phim đã đóng cửa, vì vậy thật không may là chúng ta đã có một khởi đầu khá tồi tệ.

Một câu chuyện khá kỳ lạ liên quan đến những yêu cầu kỳ quặc dựa trên phòng tắm hơi của một nhà phát triển người Ba Lan đối với các nhân viên tiềm năng cũng xuất hiện trong tuần này, vì vậy chắc chắn đó không phải là một vài ngày bình yên.

Đây là bản tóm tắt mới nhất về ngành công nghiệp trò chơi của chúng tôi!

Studio sắp đóng cửa

Tuần này chứng kiến ​​ba hãng phim đóng cửa, bắt đầu từ Phù thủy cầm súng nhà phát triển Galvanic Games, cho biết vào đầu tuần này rằng doanh thu của trò chơi “không đủ mạnh để duy trì studio của chúng tôi”.

Phù thủy cầm súng Thật không may, đã không bán đủ chạy để đảm bảo studio của nó tiếp tục tồn tại.

Cô đơn trong bóng đêm Studio Pieces Interactive cũng đã đóng cửa trong tuần này và mặc dù không có lý do chính thức nào được đưa ra nhưng công ty mẹ Embracer Group đã thừa nhận vào tháng trước rằng doanh thu của tựa game kinh dị sinh tồn tái hiện đang rất thấp.

Studio thứ ba đóng cửa trong tuần này là Cuộc sống bên bạn nhà phát triển Paradox Tectonic, đã bị đóng cửa sau khi trò chơi của nó bị hủy khá bất ngờ. Động thái này đã khiến ít nhất một cựu nhân viên của Paradox Tectonic tức giận, người này đã lên LinkedIn để chia sẻ suy nghĩ của mình một cách rõ ràng.

Mặc dù nó chưa hoàn toàn đóng cửa, Liên doanh đến Vile nhà phát triển Cut to Bits cũng đã sa thải hầu hết nhân viên của mình trong tuần này, trong một coda khá u ám do ánh nắng ngày càng tăng (ít nhất là ở Anh).

Báo cáo của Embracer Group cho thấy sự mất mát lớn lao của nhân viên

Tập đoàn Embracer bị bao vây đã công bố báo cáo thường niên trong tuần này và có đầy đủ thông tin về định hướng tương lai của công ty, bao gồm cả việc tập trung vào các dự án đang triển khai và việc theo đuổi (ahem) AI.

Người chơi bắn vào các sĩ quan SWAT ở Saints Row, một trò chơi được phát triển bởi một trong những studio Embracer đã đóng cửa vào năm tài chính này
Việc Embracer đóng cửa và sa thải đã khiến hơn 5.000 nhân viên bị sa thải.

Tuy nhiên, một con số đáng chú ý trong báo cáo là tổng số nhân viên của năm tài chính 2023-24, lên tới “hơn 11.100”, theo Embracer.

So với số lượng nhân viên năm 2022-23, điều đó có nghĩa là hơn 5.000 nhân viên Embracer đã bị sa thải, bao gồm hàng nghìn nhân viên đã thoái vốn khỏi công ty như một phần của việc bán Sabre Interactive.

Nếu bạn muốn biết thêm về những gì đang diễn ra tại Embracer Group, tôi khuyên bạn nên giới thiệu bài viết Rock Paper Shotgun xuất sắc này, trong đó thảo luận về cái chết của một khả năng có thể xảy ra. nhân tố đỏ trò chơi và sự rút ruột của Điệp khúc nhà phát triển Fishlabs.

Lãnh đạo EA cười đến tận ngân hàng

Những con số này có thể vẽ nên một bức tranh khá ảm đạm về ngành công nghiệp game như hiện tại, nhưng C-Suite của EA hiện tại không có gì đáng buồn (ngoại trừ việc là C-Suite của EA).

Người chơi tranh giành quả bóng trong EA Sports FC 24 thành công của EA, một phần của cuộc họp kinh doanh trò chơi tuần này
EA đã không để việc sa thải ngăn cản việc giao cho C-Suite của mình một lượng tiền mặt lớn.

Tuần này, EA đã công bố Tuyên bố ủy quyền và Hội nghị thường niên năm 2024 và trong tài liệu đó, công ty tiết lộ rằng Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã kiếm được 25,6 triệu đô la trong năm tài chính 2023-24.

Tổng cộng, NEO của EA – viết tắt của Named Executive Officers, trong trường hợp bạn nghĩ rằng nó không thể lạc hậu hơn nữa – đã kiếm được hơn 60 triệu USD mặc dù thực tế là hãng phim đã sa thải hàng trăm nhân viên trong năm nay.

Nintendo lại làm được điều đó

Nintendo không lạ gì với việc bảo vệ một cách ghen tị các IP của mình khỏi những người hâm mộ muốn làm điều gì đó để ăn mừng mức độ họ yêu thích những IP đó và tuần này, gã khổng lồ game Nhật Bản lại tiếp tục làm điều đó.

Đầu tuần này, Nintendo đã gửi thông báo DMCA tới những người tạo ra trò chơi Nhịp điệu thiên đường công cụ dành cho người hâm mộ cho phép người chơi tạo các bản phối lại âm nhạc của riêng mình, mặc dù thực tế là bản chính thức cuối cùng Nhịp điệu thiên đường trò chơi được phát hành vào năm 2015 trên một bảng điều khiển hiện không còn tồn tại.

Các Zelda Mario studio nổi tiếng vì sự tàn nhẫn khi đóng cửa các dự án của người hâm mộ, nhưng bằng cách nào đó, dự án này lại có cảm giác đặc biệt tàn nhẫn. Cố lên, Nintendo. Đưa cho Nhịp điệu thiên đường người hâm mộ nghỉ ngơi!

Câu chuyện về phòng tắm hơi

Hôm nay chúng ta kết thúc bằng một câu chuyện khá kỳ lạ về nhà phát triển Spectrum Studios người Ba Lan, giám đốc sáng tạo Jacek Piórkowski và phòng tắm hơi.

Đầu tuần này, Piórkowski cảm thấy khó chịu (đúng vậy) qua một bài đăng mô tả trò chơi mới của studio của anh ấy, một sự kết hợp nghe có vẻ đầy tham vọng của Cuộc sông La ky lạ, Final FantasyChưa được khám phátất cả đều có thêm phòng xông hơi khô.

Thật kỳ lạ, Piórkowski cho biết trong bài đăng rằng những người đăng ký quan tâm đến studio của anh ấy sẽ phải tham gia các buổi xông hơi “không thể thương lượng” để hiểu về phòng tắm hơi, vốn là một phần cốt lõi của trò chơi vì người chơi sẽ đóng vai chủ sở hữu phòng tắm hơi.

Piórkowski lại thấy mình gặp rắc rối hơn nữa khi xuất hiện những bình luận mà anh đưa ra với nhà văn Aleksandra Wolna, trong đó anh gợi ý rằng “những cô gái kể chuyện” của anh phải đến phòng tắm hơi cùng anh để nghĩ ra một “kịch bản tuyệt vời”.

Theo Eurogamer, Piórkowski kể từ đó đã “xin lỗi”, mặc dù lời xin lỗi của anh ấy có những câu nói lảng tránh không phải lời xin lỗi thông thường: “sự lựa chọn từ ngữ của tôi rất tệ”, “Tôi đã không nói rõ ý định của mình”, v.v.

Về phần mình, Wolna rất buồn vì cuộc tranh cãi về phòng tắm hơi đã lấy đi lý do ban đầu cho những bình luận của Piórkowski, được đăng trên một trong những bài đăng của Wolna than thở về tình trạng không thanh toán liên quan đến nhà xuất bản All in! Trò chơi.

Tình trạng đó vẫn đang tiếp diễn và bạn có thể đọc thêm về nó tại đây.


Thế là xong một tuần nữa trong ngành công nghiệp game. Hãy tham gia lại với chúng tôi vào tuần tới để có cái nhìn mới mẻ về những gì đang diễn ra trên toàn thế giới kinh doanh trò chơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *