Tất cả tài nguyên trong Aska và cách lấy chúng

Tài nguyên ở Aska đóng một vai trò rất lớn. Từ việc xây dựng mọi thứ cho đến giúp bạn tự vệ và cắm trại, bạn sẽ luôn phải canh tác để kiếm được nhiều tài nguyên. Tốt hơn hết bạn nên mở hướng dẫn này để tìm hiểu tất cả các tài nguyên và cách lấy chúng trong Aska.

Aska: Tất cả các tài nguyên và cách lấy chúng

Hướng dẫn này sẽ giới thiệu các tài nguyên có sẵn trong quyền truy cập sớm dành cho Aska. Do trạng thái cập nhật liên tục của trò chơi hiện tại nên chúng tôi sẽ cập nhật phần này khi có thêm tài nguyên.

Vỏ cây

Việc kiếm và trồng vỏ cây khá dễ dàng và đó là một trong những tài nguyên bạn sẽ nhận được rất nhiều. Để lấy vỏ cây, bạn có thể hạ xuống hoặc linh sam hoặc linh sam non. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn tìm gốc cây. Những người cho ra vỏ cây. Mỗi gốc cho khoảng năm vỏ cây. Nó cũng có thể được thu thập bởi dân làng. Phá bỏ gốc cây cũng là một cách khác để kiếm Củi.

Rễ củ cải đỏ

Điều tôi thích ở Aska là trò chơi vẫn sống động và mọi thứ thay đổi hàng ngày. Mọi thứ không chỉ thay đổi hàng ngày mà còn thay đổi theo mùa. Điều này có nghĩa là một số tài nguyên nhất định chỉ có thể kiếm được trong những thời điểm cụ thể trong năm. Củ cải đường là một trong những nguồn tài nguyên có thể chỉ được tìm thấy trong những tháng mùa thu và mùa đông trên mặt đất. Tuy nhiên, Củ cải đường có thể được trồng khi bạn nhận được hạt củ cải đường. Nhưng lưu ý rằng bạn chỉ có thể nuôi những thứ này vào mùa đông.

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Quả mọng

Một trong những nguồn thực phẩm phổ biến hơn bạn có thể nhận được ở Aska. Có vẻ như chỉ được tìm thấy và phát triển vào mùa hè và mùa xuân tháng bằng cách thu hoạch bụi cây mọng. Vì vậy, nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì, rất có thể nó đã hết mùa. Nó cũng có thể được trồng sau khi bạn bắt đầu công việc trồng trọt. Tuy nhiên, cũng giống như củ cải đường, bạn sẽ cần hạt Berry để làm điều đó. Chỉ cần lưu ý, nếu bạn có nhiều trong kho, hãy ăn nhiều nhất có thể hoặc trao đổi chúng. Chúng sẽ trở nên xấu đi và đầu độc bạn nếu bạn ăn Quả mọng thối.

Mảnh xương

Khi bạn có vũ khí như một con daobạn có thể thu hoạch Mảnh xương từ động vật hoặc bộ xương. Có vẻ như đối với một số sinh vật nhất định ở Aska, một chiếc búa sẽ phù hợp. Bạn sẽ không gặp phải Mảnh xương cho đến khi bạn bị tấn công hoặc mất phương hướng đi săn.

Bắp cải

Giống như hầu hết các nguồn thực phẩm ở Aska như Barry, Bắp cải có thể được tìm thấy trên mặt đất trong thời gian mùa hè. Tôi chưa tìm thấy bất kỳ thứ gì trong Mùa Thu, nhưng người chơi đã báo cáo rằng mùa này cũng giúp trồng rau. Vì vậy, bạn có thể có một cửa sổ lớn khi tìm kiếm Bắp cải. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được nuôi nếu bạn có hạt giống.

cà rốt

Đi theo con đường tương tự như việc tìm và trồng Bắp cải, Cà rốt cũng giống như vậy. Họ lớn lên trong mùa hè và mùa thuvà được tìm thấy trên mặt đất. Bắp cải cũng có thể được trồng ở trang trại. Trên hết, chúng dường như cũng là một trong những nguồn thực phẩm phát triển nhanh nhất trong trang trại. Mặc dù một củ Cà rốt sẽ không lấp đầy thước đo cơn đói của bạn, nhưng bạn có thể nhận được rất nhiều cà rốt cho phép bạn ăn càng nhiều Cà rốt càng tốt.

Than

Bạn sẽ không tìm thấy Than trên thế giới, bạn sẽ phải làm được nó. Bằng cách tập hợp và đưa Củi vào Bloomery của bạn đó là thiết bị đóng thùng kim loại của bạn, bạn có thể thu được than. Với Coal, bạn có thể sử dụng nó để đốt lửa trại thậm chí còn tốt hơn so với chỉ dùng Củi. Bạn cũng có thể nhận được Than bằng cách nấu ănnhưng điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải làm hỏng thức ăn của mình nếu nấu quá chín. Làm điều này sẽ mang lại một lượng lớn than, nhưng nó phải trả giá bằng lương thực của bạn.

Người chơi Aska rời khỏi căn cứ của họ(1)
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Chất xơ

Giống như Than, Fiber không thể tìm thấy tự nhiên ở Aska. Để có được Fiber bạn có thể phân tích những thứ như Bark hoặc Flax. Ngoài ra, nếu bạn có hạt Fiber, bạn có thể trồng chúng trong trang trại. Tuy nhiên, nó dường như chỉ phát triển vào mùa đông như củ cải đường. Tôi đã tìm thấy Fiber từ việc cướp bóc Wisps tấn công căn cứ của tôi. Họ dường như đến vào một số đêm nhất định, vì vậy cách này có thể không nhất quán như hai cách kia. Nếu bạn biết cách lấy Fiber sớm, việc xây dựng ngôi làng của bạn có thể được thực hiện nhanh chóng vì đây là một trong những tài nguyên xây dựng làng quan trọng hơn.

Lông vũ

Lông vũ có thể được tìm thấy bên cạnh những cái cây trong Fallen Bird’s Nest. Để giúp bạn xác định một nhấn Z trên bàn phím của bạn, và phải là một vật thể hình tròn cạnh một cái cây trên mặt đất. Bằng cách thu hoạch những tổ này, bạn có thể tìm thấy Lông vũ và trứng hoang dã cái đó có thể ăn được Tôi thực sự khuyên bạn nên tìm càng nhiều Lông vũ càng tốt vì chúng có thể giúp bạn phát triển mũi tên.

Tỏi

Bạn thường có thể tìm thấy Tỏi ở cùng khu vực với Cà rốt và Bắp cải. Trên hết, chúng phổ biến hơn hai loại còn lại. Lý do là chúng được trồng trong thời kỳ Tháng mùa xuân, mùa hè và mùa thu của Aska. Chúng cũng có thể được nuôinhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang làm điều đó trong cùng mùa mà chúng có thể được tìm thấy trong thế giới hoang dã.

nấm xám

Những loại nấm này có thể được tìm thấy quanh năm nhưng dường như chúng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn. sau khi trời mưa. Tuy nhiên, có vẻ như chúng không thể trồng được nên cách duy nhất để tìm thấy chúng là đi qua. đang tìm kiếm Nấm Xám. Chúng an toàn để ăn, tuy nhiên, màn hình của bạn sẽ chuyển sang màu xanh lục vì bạn vấp ngã. Khi bị ảnh hưởng, bạn vẫn có thể chơi game, màn hình của bạn sẽ xanh trong vài phút.

Aska chiến đấu với một sinh vật1
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Nhật ký gỗ cứng

Có hai loại Nhật ký ở Aska, đây là biến thể hạng nặng. Bạn chỉ có thể nhận được Gỗ cứng từ cây bạch dương. Vì những cây này cứng hơn cây thông tiêu chuẩn nên bạn sẽ cần một chiếc rìu sắt để cắt nó xuống. Lưu ý, những cây này hiếm hơn một chút, vì vậy tốt nhất bạn nên tìm kiếm chúng khi có thể – có thể là giữa trận đấu.

Gậy gỗ cứng dài

Kiếm được theo cách tương tự để lấy Nhật ký gỗ cứng. Bạn sẽ cần một chiếc Rìu sắt được sản xuất tại Bloomery. Gậy dài bằng gỗ cứng rất tuyệt vời vì giống như gỗ cứng, chúng có thể giúp xây dựng các cấu trúc chắc chắn hơn.

Máu Jotun

Cách chính để chiêu mộ dân làng là thu hoạch máu thông qua Đá mảnh máu Jotun. Bạn có thể biết những mảnh vỡ này là gì qua hình dáng của chúng. Họ có ánh sáng xanh lam/xanh lục nó được truyền vào chính tảng đá. Để phá vỡ chúng, sử dụng một cái cuốc, đây là một trong những công cụ khởi đầu. Bạn sẽ kiếm được khoảng năm Jotun Blood cho mỗi mảnh vỡ.

Những tảng đá lớn

Để có được Đá Lớn, tìm kiếm bất kỳ khối đá nào. Trong số tất cả các tài nguyên ở Aska, Stone Clumps có vẻ là phổ biến nhất. Bạn sẽ gặp phải một cái ở khắp mọi nơi. Bằng cách chia nhỏ các khối bạn có thể nhận được Đá lớn và đá nhỏ. Mỗi cụm có hai viên đá lớn, điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải có Stonecutter Pit hoặc bạn cần phải farm chúng. Cả hai phương pháp này sẽ thưởng cho bạn một lượng đá cao

Vết xước trên da

Tôi nhận thấy những mẩu tin lưu niệm này chỉ có thể được tìm thấy bằng một cách, đó là bằng cách giết động vật như gấu. Các loại kẻ thù khác có thể đánh rơi nó, nhưng điều đó chưa được xác nhận.

Nhật ký

Em trai của Hardwood Log có thể được tìm thấy bằng cách chặt hạ Cây thông. Những cây này phổ biến hơn nhiều so với đối tác của chúng. Cắt xuống Cây Thông cũng sẽ cho bạn Vỏ Cây thông qua Gốc Cây và Gậy.

Cây gậy dài

Bằng cách cắt giảm Young Fir bạn có thể nhận được khoảng bốn Gậy Dài. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy Long Sticks bằng cách chặt cây linh sam và phá bỏ các khúc gỗ. Nếu bạn chặt những cây lớn hơn, bạn nhận được nhiều Gậy Dài hơn nhưng không có Nhật ký.

Vết xước kim loại

Những thứ này hiếm hơn, ít nhất là đối với tôi, chúng dường như rơi ra từ một số kẻ thù nhất định. Đặc biệt Bộ xương và Wraith. Tuy nhiên, một số người chơi đã tuyên bố rằng Dragur cũng thả chúng xuống, nhưng tỷ lệ hiếm hơn nhiều. Cân nhắc việc tạo Phế liệu kim loại từ kim loại của bạn các vật phẩm như quặng sắt.

Con trai

Những nơi gần bờ có rất nhiều tài nguyên độc đáo như Mussles. Nếu như bạn đang ở gần nước, hãy tìm những tảng đá màu vàng với những thứ màu tím nhô ra khỏi chúng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong một khu vực có hàng tấn Trai. Lưu ý, khi bạn hái và thu hoạch chúng ở một địa điểm có thể mất một thời gian trước khi chúng mọc trở lại.

Nhân vật có một con sói1
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Củ hành

Như đã nêu với Bắp cải, Cà rốt và Tỏi, bạn có thể tìm thấy Hành trên mặt đất. Chúng cũng phát triển trong hầu hết các thời điểm trong năm như Hạ, Xuân, Thu. Ngoài ra, chúng có thể được nuôi trồng, vì vậy bạn không cần phải tìm kiếm thức ăn cho chúng.

Thịt đỏ sống

Kiếm được nguồn thực phẩm này hơi khó khăn vì bạn phải chống chọi gấu hoặc sói. Chúng là nhiệm vụ phải hạ gục một mình, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng khi chiến đấu với một trong hai con vật. Để thu hoạch Thịt Đỏ, bạn sẽ cần một con dao giống như Mảnh Xương. Họ có thể được chia nhỏ có những phần nhỏ hơn cũng. Chỉ cần nhớ nấu chín trước khi ăn.

Nhựa

Để có được Resin đơn giản chặt cây nào. Có vẻ như cây càng lớn thì số tiền càng cao. Tuy nhiên, nếu bạn định chặt cây Linh sam hoặc Bạch dương, hãy đảm bảo rằng bạn cắt khúc gỗ thành thanh dàiS. Đây là lúc Resin bắt đầu xuất hiện.

tranh

Khi bạn đang tìm Trai gần nước, bạn cũng có thể tìm thấy Reeds. Nếu nhấn Z, bạn có thể thấy chúng nổi bật vì chúng cao hơn hầu hết mọi thứ trong khu vực. Kế tiếp, khi bạn thu hoạch Reed bạn có thể nhận được Thatch. Để tiến thêm một bước nữa, bạn có thể chia nhỏ Tatch để lấy Flax.

Nhân vật Nhìn ra Khu định cư1
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

nấm vàng

Cũng như các loại nấm khác ở Aska, loại nấm này có ra ngoài sau khi mưa tạnhnhưng nó dường như xuất hiện chủ yếu trong những tháng Thu. Lưu ý rằng loại nấm này sẽ làm bạn bối rối vì nó độc. Tác dụng của nó dường như kéo dài hơn Nấm Xám, vì vậy hãy đảm bảo bạn nấu chín nấm trước khi dùng.

Để tồn tại ở Aska, bạn sẽ cần thức ăn và nước uống.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *