Matt Booty của Xbox cho rằng sự thay đổi lãnh đạo là một yếu tố khiến Tango Gameworks đóng cửa

Giám đốc điều hành Xbox, Matt Booty đã đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn về quyết định đóng cửa Tango Gameworks của chủ sở hữu nền tảng, cho thấy sự thay đổi lãnh đạo gần đây của studio là yếu tố then chốt.

Phát biểu trên podcast Strictly Business của Variety do Eurogamer phát hiện, người đứng đầu Xbox Game Studios đã được hỏi liệu Microsoft có tìm kiếm người mua khác trước khi đóng cửa nhà phát triển có trụ sở tại Nhật Bản hay không.

Booty từ chối chia sẻ “những chi tiết thực tế” vì tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa studio, nhưng lưu ý rằng “rất nhiều công việc đã được thực hiện để cung cấp Hi-Fi Rush”, mà anh ấy mô tả là một “trò chơi tuyệt vời” mà “đã làm tốt cho chúng tôi.”

“Tôi nghĩ điều cần cân nhắc là đối với chúng tôi, đó là một tình huống hướng tới tương lai cũng giống như việc nhìn lại một trận đấu nào đó… Có rất nhiều điều tạo nên thành công cho một trò chơi,” anh ấy nói.

“Bạn có khả năng lãnh đạo như thế nào? Bạn có khả năng lãnh đạo sáng tạo như thế nào? Nhóm có phải là nhóm đã vận chuyển thành công thứ gì đó trước đó không?

“Và chúng ta phải cùng nhau xem xét tất cả những điều đó rồi tự hỏi liệu chúng ta đã sẵn sàng để đạt được thành công trong tương lai chưa? Và mặc dù có thể có những yếu tố và tình huống trước đây đã dẫn đến thành công, nhưng không phải tất cả chúng đều có sẵn như hiện nay.” bạn hãy nhìn vào những gì bạn đang làm trong tương lai.”

Bình luận của ông dường như đề cập đến những thay đổi lãnh đạo tại Tango Gameworks trong năm qua, sau sự ra đi của người sáng lập studio Shinji Mikami vào năm 2023.

Tango Gameworks là một trong bốn studio thuộc sở hữu của ZeniMax mà Microsoft đã đóng cửa vào tháng 5, cùng với nhà phát triển Redfall Arkane Austin, nhà sản xuất Mighty Doom Alpha Dog Studios và Roundhouse Games.

Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer cũng đã được hỏi về lý do dẫn đến việc đóng cửa trên sân khấu tại IGN Live vào tháng trước, người nói rằng cần phải đưa ra “những quyết định khó khăn” để “điều hành một doanh nghiệp bền vững”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *