Hướng dẫn về Shadow of the Erdtree – 10 mẹo và thủ thuật khởi đầu cần ghi nhớ

Tbản mở rộng đầu tiên và cuối cùng cho FromSoftware’s Nhẫn Elden, Cái bóng của Erdtree, cuối cùng cũng đã đến đây Đó là một hành trình dài và dựa trên những lời khen ngợi từ giới phê bình cho đến nay, bản mở rộng hứa hẹn một hành trình vui vẻ nhưng cực kỳ trừng phạt. Bạn không cần phải hoàn toàn mù quáng khi dấn thân vào khu vực mới – đây là một số mẹo và thủ thuật khác nhau để giúp bạn bắt đầu, cho dù đó là truy cập DLC hay tìm một số vật phẩm tốt nhất của nó.

Cách truy cập DLC

Điều này đã được đề cập trước đây, nhưng cần phải lặp lại: Nếu bạn chưa giết Starscourge Radahn hoặc Mohg, Lord of Blood, hãy đi và làm ngay bây giờ. Cần phải tiêu diệt chúng để truy cập Shadow of the Erdtree. Mặc dù Radahn có thể bị xử lý sau khi tiêu diệt được tên trùm của Lâu đài Stormveil và Học viện Raya Lucaria, nhưng bạn vẫn có thể chiến đấu với hắn ngay lập tức sau khi nhận được Torrent, mặc dù cấp độ của bạn sẽ thấp hơn.

Đối với Mohg, bạn có thể sử dụng Huy chương bí mật Haligtree, với nửa bên phải nằm ở Làng bạch tạng ở Liurnia. Hãy tìm một cái bình gần Site of Grace và đánh nó để lộ Albus, người đang ẩn náu, để nhận được nửa bên phải. Nửa bên trái yêu cầu đi về phía bắc của Mountaintops of the Giants để đến Castle Sol. Bạn phải đánh bại Chỉ huy Niall ở tòa tháp phía đông bắc để có được nó. Với cả hai mảnh, hãy đến Grand Lift of Rold, nằm ở phía đông thủ đô trong Vùng đất cấm. Sau đó, bạn phải đi đến phần phía tây của Cánh đồng tuyết tận hiến (Tây Bắc của Tàn tích Yelough Anix) để tìm một máy dịch chuyển. Sanguine Noble xâm chiếm từ trước nên sau khi phái chúng đi, hãy dùng máy dịch chuyển để đến Cung điện Mohgwyn.

Giải pháp thay thế là dòng nhiệm vụ của White Mask Varre, sẽ có sẵn sau khi bạn kiếm được Great Rune đầu tiên. Xâm lược ba người chơi hoặc giết Magnus the Beast Claw trong Tàn tích Writheblood. Nhận Lord of Blood’s Favor và ngâm nó trong máu thiếu nữ (có một số lựa chọn, vì vậy hãy tìm kiếm lựa chọn lý tưởng của bạn). Hãy mang ân huệ đẫm máu đến cho Varre để nhận Huân chương Hiệp sĩ Máu thuần chủng. Sử dụng nó và bạn sẽ dịch chuyển trực tiếp đến Cung điện Mohgwyn.

Cấp độ đề xuất

Bạn có thể thử DLC sớm trong quá trình chơi Trò chơi mới, nhưng bạn nên đạt cấp độ 120 hoặc hơn khi thách đấu Mohg (chưa kể đến việc nâng cấp vũ khí và Triệu hồi Thần linh của bạn). Tuy nhiên, bạn có thể thấy Vương quốc bóng tối áp đảo ngay cả ở thời điểm đó. Những người đã xem trước bản mở rộng vài tuần trước đó đã gặp sự cố, ngay cả trên các bản dựng cấp 150, vì vậy ít nhất hãy coi đó là cơ sở. Bạn nên đạt cấp 160 trước khi vào khu vực. Nếu bạn muốn thực sự chuẩn bị, hãy lên cấp 180 hoặc phá sản.

Thăm dò dọc

Nhẫn Elden - Cái bóng của Erdtree_09

Rất nhiều bài đánh giá đã thảo luận về thiết kế thẳng đứng hơn của Realm of Shadow và họ không đùa đâu. Nếu bạn bị mắc kẹt hoặc không biết phải đi đâu tiếp theo, hãy thử tìm kiếm những con đường mòn bên vách đá hoặc Spiritsprings (sẽ nói thêm về điều đó sau) để đạt được vị trí thuận lợi cao hơn. Một số lĩnh vực tùy chọn nhưng có giá trị cao có thể bị bỏ qua nếu không cẩn thận, vì vậy hãy khám phá thật kỹ.

Làm thế nào để đánh bại Golem lò

vòng elden bóng của erdtree

Điều duy nhất bạn có thể chú ý đầu tiên khi dạo chơi trong Vương quốc Bóng tối là Furnace Golem. Những sinh vật khổng lồ to lớn này tự hào với những đòn tấn công rực lửa mạnh mẽ và tệ nhất là chúng không thể bị tổn thương trước hầu hết các tổn thương trên cơ thể. Nếu bạn muốn có một số Crystal Tears mới, việc hạ gục chúng là cần thiết, nhưng điều đó là có thể. Bạn có thể phá vỡ thế đứng của những kẻ không có giáp ở chân bằng cách liên tục kêu gào trên tứ chi và tấn công tấm mặt của chúng bằng một đòn chí mạng sau đó. Ngoài ra, hãy bắn vào mặt chúng bằng đạn (Great Arrows hoạt động rất tốt), nhưng nếu bạn ở vị trí đủ cao, hãy thử ném Hefty Fire Pot vào giỏ của chúng để gây sát thương lớn. Sau khi đánh bại một Furnace Golem, bạn có thể sử dụng Furnace Visage của chúng để chế tạo một chiếc Nồi lò khổng lồ, thứ thậm chí còn gây sát thương nhiều hơn cho các Golem lò khi nhắm mục tiêu vào giỏ của chúng.

Cách lấy tất cả các mảnh bản đồ

Trong số tất cả những thứ cần thiết để khám phá Vương quốc bóng tối, Mảnh vỡ bản đồ có lẽ nằm ở gần đầu danh sách. Khi lần đầu tiên vào đất liền, hãy đi về hướng đông bắc để tìm Mảnh bản đồ đầu tiên ở Đồng bằng Gravesite. Mảnh bản đồ Bờ Nam đã không còn được sử dụng nhưng đã có sẵn từ rất sớm. Đi đến Cầu Ellac và đi theo Sông Ellac về phía nam đến Cerulean Coast Cross Site of Grace để tìm nó. Sau khi mạo hiểm đi qua Lâu đài Ensis và đến Scadu Altus, hãy đi về phía đông bắc từ Highroad Cross Site of Grace để đến Mảnh bản đồ của khu vực.

Mảnh bản đồ tàn tích Rauh cũng có trong Scadu Altus. Đi về phía đông bắc từ Moorth Ruins Site of Grace để đến một hang động và đi qua đường hầm cho đến khi căn cứ Ancient Ruins xuất hiện. Nó sẽ xuất hiện gần Di tích Thị trấn Đền. Cuối cùng, Mảnh bản đồ Rừng Abyssal nằm trong Shadow Keep. Bạn phải sử dụng Stone Coffin trong ngục tối để mạo hiểm đến Castle Watering Hole. Đi về phía nam vào Hầm mộ Darklight, và ở góc đông nam, sẽ có một Nhà thờ bỏ hoang với Mảnh bản đồ.

Cách dễ dàng lấy các mảnh Scadutree

Nhẫn Elden - Cái bóng của Erdtree_03

Với mức độ tổn hại của mọi thứ trong quá trình mở rộng (tùy thuộc vào cấp độ của bạn), bạn nên tìm kiếm các Mảnh Scadutree khác nhau. Chúng sẽ giảm sát thương gây ra và tăng lượng sát thương gây ra của bạn theo từng cấp độ, tuy nhiên bạn phải thu thập nhiều hơn để đạt được cấp độ cao hơn. Các mảnh Scadutree nằm gần Miquella’s Crosses rải rác khắp vùng đất (hai mảnh gần Castle Ensis). Tuy nhiên, bạn cũng nhận được một cái mỗi khi đánh bại Shadow Undead. Những kẻ thù này đội một cái bình trên đầu, vì vậy hãy để ý đến chúng.

Những vật lý kỳ diệu mới (và tại sao bạn nên sử dụng chúng)

Như đã thảo luận trước đó, việc hạ gục Furnace Golem là cần thiết để kiếm được Crystal Tears mới, thứ có thể được trộn lẫn để tạo ra Vật lý kỳ diệu mới. Chúng bao gồm Crimsonburst Dry Tear, giúp nạp lại HP của bạn mỗi khi bạn tiêu diệt kẻ thù. Trong khi đó, Viridian Hidden Tear hỗ trợ phục hồi Stamina của bạn. Những người dựa vào Triệu hồi Linh hồn nên để mắt đến Nước mắt pha lê Glovewort vì điều này sẽ cải thiện chúng. Ngay cả khi bạn khá giả với Physick hiện tại của mình, hãy thử thử nghiệm các tùy chọn mới – chúng có thể mạnh hơn bạn nghĩ.

Linh lòa phong ấn

Nhẫn già - Cái bóng của Erdtree_07

Spiritsprings là một phương tiện để vượt qua The Lands Between, cho phép bạn bay lên những tầm cao tuyệt vời khi vẫn ở trên Torrent. Chúng cũng có mặt ở Vương quốc Bóng tối, nhưng bạn có thể nhận thấy chúng trông kém hoành tráng hơn bình thường do có một con dấu. Tuy nhiên, việc mở chúng ra thật dễ dàng. Hãy tìm những ụ đá gần đó và tiêu diệt chúng bằng các đòn tấn công cận chiến để mở Spiritspring.

Tìm tài liệu ở đâu

Nhẫn già - Cái bóng của Erdtree_06

Cho dù bạn đang tìm kiếm vật liệu để tăng cường vũ khí và Tro linh hồn hay Bình khổng lồ để chế tạo Bình lửa khổng lồ mới nhằm gây sát thương cho Golem lò, Vương quốc bóng tối đều cung cấp. Tuy nhiên, hiểu rõ từng loại vật liệu có thể ở đâu mới là điều quan trọng. Nếu bạn sắp bị mù, thì hãy nhớ rằng Gloveworts để nâng cấp Triệu hồi của bạn có thể được tìm thấy trong Hầm mộ, Vật liệu củng cố như Đá rèn (và thậm chí một số vũ khí) nằm trong Lò rèn tàn tích và Bình khổng lồ của nhà tù.

Belurat và Shadow Keep

Chúng tôi sẽ để lại tổng số Hầm ngục kế thừa là một bí ẩn, nhưng đáng chú ý là hai cái đầu tiên – Belurat, Khu định cư Tháp và Khu bảo tồn Bóng tối – vì chúng bắt buộc phải có để phát triển câu chuyện. Cái trước nằm ở Đồng bằng Gravesite ở phía Tây Bắc, mặc dù hãy cẩn thận với những kẻ thù như Shadows of the Dead, Scorpions, Horned Warriors và Man-Flies. Ngoài ra còn có rất nhiều chỗ cho các cuộc phục kích, vì vậy hãy cảnh giác.

Shadow Keep nằm ở Scadu Altus, nhưng đây mới là điểm mấu chốt – nó có nhiều điểm vào. Cách bạn giải quyết vấn đề này tùy thuộc vào bạn và trong khi bạn có thể mong đợi Bóng tối của người chết một lần nữa, thì cũng có các Hiệp sĩ đen (những người đánh rơi các mảnh của Bộ hiệp sĩ Messmer mới), Hiệp sĩ lửa, Cua khổng lồ và – yêu thích của mọi người – Cây loét Tinh thần để đối phó.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *