Cách khắc phục lỗi “Phát hiện hoạt động không phù hợp” trong Elden Ring

Khi cố gắng truy cập vào Elden Ring Shadow of the Erdtree lần đầu tiên, bạn có thể gặp một thông báo lạ có nội dung “Đã phát hiện hoạt động không phù hợp”, vậy bạn có thể khắc phục lỗi này như thế nào? Chúng tôi sẽ giải thích điều đó có thể xảy ra như thế nào và bạn có thể làm gì với điều đó.

Elden Ring: Cách khắc phục lỗi “Phát hiện hoạt động không phù hợp”

Khi khởi chạy Elden Ring, họ sẽ nhận được thông báo cho biết “Đã phát hiện hoạt động không phù hợp. Không thể khởi động ở chế độ trực tuyến”, điều này thật khó hiểu và lạ lùng. Hiện tại, có vẻ như không có cách nào chắc chắn để khắc phục lỗi này và FromSoftware đã phát hành một hotfix để khắc phục vấn đề này.

Mặc dù bạn có thể phát hiện ra thông báo này trên PC nhưng phần lớn người chơi gặp phải lỗi này đều nhận thấy nó xuất hiện trên Steam Deck của họ.

Mặc dù người chơi bắt đầu phàn nàn trực tuyến về thông báo “Đã phát hiện hoạt động không phù hợp” xuất hiện, tài khoản Twitter/X của Elden Ring đã đăng một bài về một vấn đề khác. Vấn đề liên quan đến Steam Deck việc đó đang được thực hiện. Nhiều câu trả lời đã phàn nàn về thông báo xuất hiện trên Steam Deck của họ, khiến nó có vẻ giống như một vấn đề trên Steam Deck.

Bài đăng nói rằng việc để Steam Deck của bạn không hoạt động trong hơn năm phút có thể dừng trò chơi chấp nhận đầu vào. Thật không may, nó không đề cập đến thông báo cấm người hâm mộ chơi trò tiết kiệm của chính họ và cho rằng họ đang gian lận.

Nhưng tôi cho rằng vì hai vấn đề này đều phổ biến trên Steam Deck, FromSoftware đang xử lý một hotfix để giúp giải quyết cả hai vấn đề. Đây không phải là vấn đề duy nhất khi ra mắt Shadow of the Erdtree, vì nhiều người chơi đang gặp sự cố khi khởi động SotE do lỗi kén.

Cho đến khi vấn đề này được khắc phục, bạn luôn có thể thử một số giải pháp để xem chúng có hiệu quả không. Đây là một số điều tôi khuyên bạn nên thử nghiệm nếu bạn không thể đợi một bản sửa lỗi nóng:

  • Xác minh tính toàn vẹn của trò chơi các tập tin: Có lẽ Elden Ring đang phát hiện điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với các tập tin của bạn. Ngay cả khi đó có thể không phải là nguyên nhân gây ra sự cố thì việc cố gắng xác minh tính toàn vẹn của tệp cũng không có hại gì. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn Elden Ring trong Thư viện của mình, sau đó chọn Thuộc tính và trong Tệp đã cài đặt, chọn “Xác minh tính toàn vẹn của tệp trò chơi”.
  • Kiểm tra kết nối Internet của bạn: Ngay cả khi sự cố này có thể không liên quan đến kết nối Internet kém, thông báo vẫn cố gắng ngăn bạn chơi trực tuyến. Bạn luôn có thể thử khởi động lại bộ định tuyến bằng cách rút phích cắm và cắm lại, giúp Internet của bạn có một khởi đầu mới.
  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại Elden Ring: Đây có thể là giải pháp cuối cùng, nhưng nếu bạn có thời gian dùng thử, hãy thử cài đặt lại Elden Ring. Vì đây là một trò chơi khá lớn nên có thể sẽ mất một chút thời gian, nhưng nếu không có cách nào để chơi Shadow of the Erdtree ngay bây giờ thì không có gì sai khi cố gắng khắc phục theo cách này.

Tin tốt là ngay cả khi tất cả các giải pháp này không hiệu quả, FromSoftware đang nỗ lực khắc phục hotfix. Cho đến lúc đó, bạn nên tìm ra nơi cần đến đầu tiên trong Shadow of the Erdtree sau khi có thể chơi nó.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *